Quy định điều kiện về hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thủy sản

Kể từ ngày 01/07/2016, đầu tư sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản cũng như điều kiện đầu tư sản xuất giống, nuôi trồng, khai thác thủy sản và dịch vụ khảo nghiệm trong lĩnh vực thủy sản phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Nghị định số 66/2016/NĐ-CP. Cụ thể là:

chế biến tôm

 Điều kiện đầu tư sản xuất, gia công thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản: Các cơ sở sản xuất, gia công thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản phải có nhân viên kỹ thuật trình độ đại học trở lên về một trong các chuyên ngành chăn nuôi, thú y, công nghệ thực phẩm đối với thức ăn chăn nuôi; chuyên ngành nuôi trồng thủy sản, công nghệ thực phẩm đối với thức ăn thủy sản. Cơ sở có tường, rào ngăn cách với bên ngoài. Khu vực sản xuất bố trí thiết bị theo quy tắc một chiều, tách biệt giữa các khu vực từ nguyên liệu đầu vào, khu sản xuất, khu sản phẩm cuối cùng.

Điều kiện buôn bán thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản: Các cơ sở buôn bán kinh doanh phải có kho, thiết bị, dụng cụ để bảo quản sản phẩm; có nơi bày bán thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản tách biệt với thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, hóa chất độc hại; phòng, chống côn trùng, động vật gây hại.

Điều kiện đầu tư kinh doanh dịch vụ khảo nghiệm thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, Nghị định nêu rõ, phải có nhân viên kỹ thuật trình độ đại học trở lên về một trong các chuyên ngành chăn nuôi, thú y, sinh học đối với cơ sở khảo nghiệm thức ăn chăn nuôi; chuyên ngành về nuôi trồng thủy sản đối với cơ sở khảo nghiệm thức ăn thủy sản.

Đối với cá nhân, tổ chức đầu tư sản xuất giống thủy sản (bao gồm: tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cá tra, cá rô phi, nghêu Bến Tre): Phải có nhân viên kỹ thuật trình độ đại học trở lên về nuôi trồng thủy sản; có hệ thống cấp, thoát nước riêng biệt; có nơi xử lý chất thải.

Đối với đầu tư nuôi trồng thủy sản: Cơ sở nuôi trong ao hoặc bể cần có hệ thống cấp, thoát nước riêng biệt; có nơi xử lý chất thải. Các cơ sở nuôi lồng, bè cần có dụng cụ thu gom, xử lý chất thải.

Về đầu tư trong khai thác thủy sản: Thuyền trưởng, máy trưởng tham gia hoạt độngg khai thác thủy sản phải có bằng hoặc chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá hạng tư đối với tàu cá từ 400 CV trở lên; hạng năm đối với tàu cá từ 90 CV đến dưới 400 CV; hạng nhỏ đối với tàu cá từ 20 CV đến dưới 90 CV. Có tàu cá được cơ quan đăng kiểm tàu cá chứng nhận đủ điều kiện an toàn kỹ thuật đối với tàu cá có chiều dài đường nước thiết kế từ 15m trở lên không lắp máy hoặc có lắp máy mà tổng công suất máy chính từ 20 CV trở lên.

Fistenet, 27/07/2016
Đăng ngày 28/07/2016
Văn Thọ

Siêu sale cuối tháng - Xả láng săn deal

Quyết tâm định vị được ngày sale lớn trùng với ngày thành lập sàn Farmext eShop 22.09, nên cứ đến ngày 22 hàng tháng, tại eShop sẽ có một lần siêu khuyến mãi kéo dài trong vòng 1 tuần hoặc dài hơn.

Siêu sale
• 08:00 22/06/2024

Khoáng ăn E – min sự kết hợp hoàn hảo của khoáng, Amino Acid & Enzim

Khoáng chất là thành phần có trong tất cả các mô của cơ thể, đóng vai trò cần thiết đối với đời sống thủy sản nói chung và tôm nói riêng. Hiểu được tầm quan trọng của khoáng trong ao nuôi tôm, Công ty Khoáng K3 đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm khoáng ăn cao cấp E – min được thiết kế đặc biệt để tăng cường đề kháng và sức khỏe cho tôm trong quá trình nuôi trồng thủy sản.

Vỏ tôm
• 09:00 20/06/2024

Hiện thực hóa giấc mơ nuôi tôm bằng công nghệ

"Mong muốn của Tép Bạc là ứng dụng công nghệ thông tin vào việc nuôi tôm để giúp người nông dân giảm thiểu thiệt hại, đồng thời tăng năng suất so với cách thức truyền thống", nhà sáng lập Trần Duy Phong cho biết.

Máy cho tôm ăn F7
• 11:13 13/06/2024

Mua 1 tặng 1 các sản phẩm thuốc thủy sản tại Cửa hàng Phan Thái

Từ ngày 30/05/2024 đến hết ngày 30/06/2024, tại Cửa hàng Phan Thái diễn ra chương trình Mua 1 tặng 1 cực hấp dẫn không thể bỏ lỡ. Có đến 32 sản phẩm thuốc thủy sản thuộc 9 thương hiệu uy tín tham gia chương trình ưu đãi lần này. Tham khảo bài viết sau để biết thông tin chi tiết.

Mua 1 tặng 1
• 08:00 10/06/2024

Kháng sinh đồ và hiệu quả giảm thiểu kháng kháng sinh trong nuôi tôm

Kháng sinh hiện nay như một biện pháp trị bệnh cho tôm hiệu quả nhất và được sử dụng phổ biến. Việc này gây ra hệ lụy lạm dụng kháng sinh một cách bừa bãi. Để giải quyết vấn nạn này, kháng sinh đồ trở thành công cụ quan trọng để sử dụng kháng sinh một cách hiệu quả và bền vững.

Đĩa khuẩn
• 03:27 09/07/2024

Những nguồn lây nhiễm bệnh cần phòng tránh cho tôm

Nuôi tôm cần đảm bảo nhiều yếu tố quan trọng, chất lượng thì kết quả vụ nuôi sẽ thành công. Ngoài chất lượng con giống, người nuôi cần nên biết đến một số nguồn có thể lây nhiễm bệnh cho tôm trong ao để có thể phòng tránh và xử lý kịp thời.

Tôm bệnh
• 03:27 09/07/2024

Xuất khẩu tôm trong năm 2024 khó về đích

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), mục tiêu kim ngạch xuất khẩu tôm đạt 4 tỷ USD trong năm 2024 sẽ là một thách thức lớn. Tính đến hết nửa đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu tôm mới chỉ đạt khoảng 1,6 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.

Tôm thẻ
• 03:27 09/07/2024

Bình Định tăng cường công tác chứng nhận và truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác

Tăng cường công tác xác nhận, chứng nhận và truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, từng bước tiến tới chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân Bình Định vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác thủy sản, đảm bảo quản lý khai thác và phát triển bền vững ngành thủy sản vì lợi ích của người dân.

Cá ngừ
• 03:27 09/07/2024

Giảm tác động của thời tiết đến ao nuôi

Trong nuôi tôm, việc quản lý và chăm sóc ao nuôi sao cho tôm phát triển tốt và đạt năng suất cao là điều không hề đơn giản. Một trong những thách thức lớn nhất mà người nuôi tôm phải đối mặt là thời tiết. Thời tiết ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của tôm, từ nhiệt độ, độ mặn đến lượng oxy hòa tan trong nước. Hiểu rõ và giảm thiểu tác động của thời tiết đến ao nuôi sẽ giúp người nuôi tôm bảo vệ được sản lượng và chất lượng tôm, đồng thời tăng hiệu quả kinh tế.

Ao nuôi tôm
• 03:27 09/07/2024
Some text some message..