Tháo gỡ khó khăn về công nghệ cho doanh nghiệp chế biến nông sản

Khó khăn hiện đối với doanh nghiệp chế biến nông sản là vốn đầu tư khoa học công nghệ, tích tụ ruộng đất, bảo hộ công nghệ…

Tháo gỡ khó khăn về công nghệ cho doanh nghiệp chế biến nông sản
Toàn cảnh cuộc gặp

Nhằm tháo gỡ khó khăn về công nghệ chế biến cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cùng ông Dương Chí Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Geneva (Thụy Sỹ) đã gặp gỡ một số doanh nghiệp trao đổi về các công nghệ hiện đại và thị trường triển vọng trong đầu tư vào khu vực Châu Âu, trong đó có Thụy Sỹ.

Tại buổi gặp, ông Dương Chí Dũng đã thông tin về một số Tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ của Thụy Sỹ trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, bảo quản các sản phẩm nông, lâm, thủy sản… Những công nghệ và dây chuyền sản xuất được giới thiệu có thể chế biến sâu từ sản phẩm thô đến sản phẩm thành phẩm theo quy trình khép kín, góp phần gia tăng giá trị nông sản của Việt Nam.

Các doanh nghiệp cho rằng, khó khăn hiện nay trong đầu tư khoa học công nghệ ngoài vốn tín dụng, tích tụ ruộng đất để hình thành vùng nguyên liệu lớn, còn là vấn đề bảo hộ các công nghệ mà doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu…

Bên cạnh đó, việc sớm ban hành quy chuẩn và tiêu chuẩn trong áp dụng khoa học công nghệ để gia tăng giá trị cũng là vấn đề được nhiều doanh nghiệp đề cập.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH True Milk nhấn mạnh: Chìa khóa thành công khi đầu tư vào nông nghiệp là công nghệ cao.

thao go kho khan ve cong nghe cho doanh nghiep che bien nong san hinh 2
Bà Thái Hương đề nghị sớm ban hành quy chuẩn chất lượng sản phẩm
Về sản phẩm sữa, bà Hương cho biết: Khi áp dụng công nghệ doanh nghiệp đã tự chủ được nguồn giống, nhưng khi đã có công nghệ thì rất cần có khoa học quản trị để tạo ra hiệu quả kinh tế.

Nữ doanh nhân mong muốn các Bộ, ngành sớm ban hành các quy chuẩn về sản phẩm, chất lượng sản phẩm, chỉ dẫn địa chỉ để doanh nghiệp yên tâm khi đầu tư.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã trực tiếp giải đáp những vướng mắc của doanh nghiệp và yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ bám sát yêu cầu để hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời đề nghị Đại sứ Việt Nam tại Geneva tổng hợp nhu cầu về các công nghệ chế biến mà doanh nghiệp đã đặt hàng để xúc tiến thời gian tới.

thao go kho khan ve cong nghe cho doanh nghiep che bien nong san hinh 3
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị tập trung chế biến với công nghệ tiên tiến để gia tăng giá trị nông sản


Ông Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, tăng trưởng của ngành thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp hiện nay có tầm cỡ khu vực và quốc tế. Tuy nhiên, khâu yếu nhất của sản xuất nông nghiệp hiện nay là khâu chế biến và thương mại. Mặc dù Việt Nam đã có 10 mặt hàng xuất khẩu xếp thứ hạng cao trên thế giới nhưng chuỗi giá trị còn ngắn, chủ yếu chế biến thô, việc tổ chức thương mại và xây dựng thương hiệu chưa được chú trọng nhiều...

Vì vậy, Bộ trưởng cho rằng, việc đẩy nhanh áp dụng các công nghệ chế biến hiện đại của các nước tiên tiến góp phần quan trọng trong giải quyết những khó khăn mà nông sản Việt Nam đang gặp phải.

VOV
Đăng ngày 31/03/2017
Minh Long
Doanh nghiệp

Tối ưu hiệu quả nuôi trồng với Chlorine AQUA - ORG cùng Plasma

Trong nuôi trồng thủy sản, việc duy trì môi trường nước đảm bảo sạch, loại bỏ các mầm bệnh ngoại lai, tảo độc,… là yếu tố được người nuôi lưu ý hàng đầu. Từ trước đến nay, người nuôi vẫn có nhiều phương pháp khác nhau để giải quyết vấn đề này. Trong số đó, sử dụng Chlorine vẫn được xem là lựa chọn tối ưu về hiệu quả và chi phí và được áp dụng nhiều nhất.

Chlorine AQUA - ORG
• 08:00 27/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Hai loài cá sở hữu hàm răng giống con người

Trong tự nhiên không thiếu những động vật có răng, dưới đại dương cũng có rất nhiều loài cá sở hữu những chiếc răng để thuận tiện cho việc tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, hai loài cá dưới đây có bộ răng rất độc đáo: Một loài thì có hàm răng đều tăm tắp, còn răng của loài kia cứ như hút thuốc lâu ngày.

Cá răng người
• 00:26 01/05/2024

Chủ động bảo vệ thủy sản nuôi trong mùa nắng nóng

Nhiệt độ nước là một trong những thông số quan trọng trong quản lý chất lượng môi trường nuôi, là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của động vật thủy sản. Hiện nay, trên địa bàn các tỉnh miền Trung, thời tiết nắng nóng kéo dàu, nhiệt độ phổ biến 37 – 39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Ao tôm
• 00:26 01/05/2024

Thả giống thực hiện mô hình nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Thực hiện Chương trình Khuyến nông năm 2024, Trung tâm Khuyến nông Bình Định đã triển khai mô hình Nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc trên ao nuôi diện tích 1.000 m2 của ông Phạm Xuân Phương, thôn Đức Phổ 1, xã Cát Minh, huyện Phù Cát, Bình Định

Thả tôm giống
• 00:26 01/05/2024

Săn lùng loài ốc “ hoàng hậu” với giá đắt đỏ

Những năm gần đây, ốc hoàng hậu khá nổi tiếng bởi thịt thơm ngon, được giới nhà giàu săn lùng mua dù có giá đắt đỏ lên tới hàng triệu đồng. Tuy vậy chúng cũng khá khan hiếm, muốn thưởng thức loại ốc nữ hoàng này, khách thường phải đặt trước.

Ốc hoàng hậu
• 00:26 01/05/2024

Nên chọn loại quạt nước nào cho ao nuôi tôm?

Chất lượng nước luôn là mối quan tâm hàng đầu trong ngành nuôi trồng thủy sản nhất là nuôi tôm thâm canh. Trong đó, nồng độ oxy hòa tan (DO) đóng vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo môi trường sống lý tưởng cho tôm cá.

Ao tôm
• 00:26 01/05/2024