Thuốc gây mê chuyên dụng cho cá cảnh

Hiện nay, rất nhiều sản phẩm thuốc gây mê cho cá kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường. Tâm lý thích sản phẩm giá rẻ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận của các chủ trại cá cảnh Việt Nam, khi cá bị thay đổi màu và chết cá trong quá trình vận chuyển.

cá koi
Tricaine Pharmaq là thuốc gây mê chuyên dụng cho cá cảnh. Ảnh: Quang Nguyen Vinh, Pexels.

Tuy nhiên, thị trường thuốc gây mê cho cá cảnh tại Việt Nam đang xôn xao bởi loại thuốc gây mê thế hệ mới. Với các ưu điểm vượt trội cùng độ an toàn cao cho cá cảnh, thuốc gây mê Tricaine Pharmaq hứa hẹn sẽ gây sốt trên thị trường trong thời gian tới. Vậy thuốc gây mê Tricaine Pharmaq là gì, công dụng và giá trị mà thuốc mang lại ? Hãy cùng Tép Bạc tìm hiểu nhé !

Các tính năng nổi bật của thuốc gây mê cho cá Tricaine Pharmaq

Tricaine Pharmaq được sản xuất bởi công ty Pharmaq – một trong những công ty hàng đầu thế giới về dược phẩm dùng trong thủy sản. Tricaine Pharmaq được thử nghiệm bởi các nhà khoa học và kiểm duyệt bởi các tổ chức uy tín như FDA, ISO 9001. Do đó, sản phẩm này rất được tin dùng bởi nhiều trại cá lớn nhỏ trên toàn cầu.

Giữ trọn vẻ đẹp tự nhiên của cá

Theo các nghiên cứu khoa học mới nhất, nguyên nhân cá bị nhạt màu gây nên bởi stress. Thuốc gây mê kém chất lượng chứa các phụ gia giúp thuốc tác dụng nhanh và mạnh, ảnh hưởng đến não bộ của cá, khiến cho stress tăng cao, dẫn đến sắc tố da bị ảnh hưởng. Để tránh gây nên tình trạng nhạt màu cá, thuốc gây mê Tricaine Pharmaq được sản xuất trên quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng thuốc tốt nhất, đồng thời đảm bảo thành phần thuốc gồm 100% Tricaine methanesulfonate, không pha trộn thêm bất kì thành phần nào khác, nên giữ trọn vẹn màu sắc bóng đẹp như ban đầu của cá.


Tricaine Pharmaq không làm ảnh hưởng đến màu sắc của cá. Ảnh: Yusof Noor.

An toàn tuyệt đối

Với kinh nghiệm nhiều năm nuôi cá cảnh của mình, anh Hội ngụ tại HCM cho biết: Hầu hết các loại thuốc gây mê đều có nồng độ cao trên mỗi gram sử dụng, do đó chỉ cần chênh lệch 1 lượng nhỏ thuốc đã có thể gây ra sốc thuốc cho cá, dẫn đến chết cá. Nếu còn sống cũng gây nên các hệ lụy như suy giảm hệ hô hấp, suy giảm miễn dịch, cá bị xuất huyết cơ, v.v…Tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về an toàn của các tổ chức kiểm duyệt, thuốc gây mê Tricaine Pharmaq có biên độ liều lượng rộng, tránh nguy cơ bị quá liều sử dụng. Ví dụ để gây mê mức độ nhẹ, lượng sử dụng sẽ vào khoảng 10 – 20g cho 1000lít nước. Như vậy nếu chênh lệch một lượng thuốc cũng không gây ra tác động mạnh đến cá. Bên cạnh đó, do cơ chế tan nhanh trong nước và đào thải qua mang, cá sẽ nhanh chóng hồi phục hoàn toàn, tránh tình trạng tồn dư thuốc trong cơ thể gây ảnh hưởng sức khỏe về sau.

Thuốc gây mê Tricaine Pharmaq còn có các chứng nhận an toàn khi tiếp xúc trực tiếp đối với người sử dụng, giúp tránh các nguy cơ như dị ứng mắt nghiêm trọng, gây kích ứng đường hô hấp, dị ứng trên da. Việc dùng những loại thuốc mê kém chất lượng còn ảnh hưởng đến gan, thận khi tiếp xúc thời gian dài. Do đó, người dùng cần thận trọng hơn về vấn đề này. 

thuốc gây mê cho cá

Lưu ý khi sử dụng thuốc gây mê cho cá Tricaine Pharmaq 

Sử dụng sản phẩm

• Khuyến khích dùng thuốc theo đúng liều lượng.

• Nên bắt đầu bằng liều gây mê nhẹ trước.

• Để thuốc phát huy tác dụng hiệu quả nhất và tránh tình trạng trào ngược thức ăn, cần để cá đói trong 12 – 24 tiếng.

• Sau khi gây mê  xong cần cung cấp nước sạch với đầy đủ oxi để hỗ trợ cá hồi phục nhanh.

Bảo quản thuốc an toàn

• Bảo quản thuốc ở nơi thông thoáng, nhiệt độ vừa phải, tránh ánh nắng mặt trời.

• Tránh ẩm ướt giúp ngăn vi khuẩn xâm nhập làm hư thuốc.

• Đậy nắp thật kỹ sau khi sử dụng 

• Để thuốc những nơi kín đáo, tránh xa tầm tay trẻ em.

Hiện nay, thuốc đang được phân phối độc quyền bởi Tepbac eshop - trang thương mại điện tử đầu tiên dành riêng cho ngành thủy sản tại Việt Nam. Có mặt trên thị trường từ rất lâu, chúng tôi thấu hiểu nỗi lo toan, trăn trở của người nuôi trồng thủy sản. Vì vậy, chỉ những sản phẩm tốt nhất mới được xuất hiện trên các kệ trưng bày của chúng tôi. Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng Tép Bạc.

Mua ngay Tricaine Pharmaq tại đây!

Đăng ngày 21/07/2022
Admin @admin
Doanh nghiệp

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Hội chứng chết sớm EMS trên tôm và giải pháp phòng ngừa hiệu quả.

Nuôi tôm không phải là một công việc dễ dàng. Trong quá trình nuôi tôm thường xuất hiện rất nhiều loại bệnh khác nhau. Một trong số đó là EMS, hay Hội chứng chết sớm, còn được gọi là AHPNS hoặc Hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính.

Tôm nhiễm bệnh
• 21:56 26/04/2024

Sự phục hồi của thị trường tôm sú

Tôm sú đang trải qua thời kỳ phục hưng, đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia như Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma cho rằng, việc loại bỏ tôm thẻ chân trắng là vẫn còn quá sớm và thật ngốc khi thực hiện điều đó.

Tôm sú
• 21:56 26/04/2024

Kinh tế tuần hoàn với giải pháp nội tại ngành tôm

Chuyên gia Huỳnh Quốc Tịnh ở Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) phân tích giải pháp tiếp cận đối với sản phẩm tôm theo định hướng kinh tế tuần hoàn bằng việc thực hiện tuần hoàn trong nội tại ngành tôm.

Khu nuôi tôm
• 21:56 26/04/2024

Bình Định: Tập huấn phòng chống dịch bệnh trong nuôi thủy sản

Sáng ngày 25.4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y ( Sở NN&PTNT Bình Định) phối hợp UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh thủy sản cho cán bộ phụ trách thủy sản và 40 hộ dân nuôi trồng thủy sản của 3 thôn Xuân Bình Nam, Hưng Lạc và Hưng Tân.

Ao nuôi tôm
• 21:56 26/04/2024

Một số loại lưới che nắng cho ao tôm tiết kiệm chi phí

Tại các tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long đang phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, siêu thâm canh, đem lại hiệu quả rõ ràng và mở ra hướng đi mới cho ngành nuôi tôm. Với đặc thù khí hậu nhiệt đới quanh năm tác động lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Do đó, việc tìm kiếm các phương pháp để che mát cho ao nuôi trở nên vô cùng quan trọng.

Ao tôm
• 21:56 26/04/2024