Trên 50 vạn con giống thủy sản được thả ra tự nhiên

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam 1-4 (1959 - 2014), sáng nay, tại Mũi Ngọc (TP Móng Cái), Hội nghề cá tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TP Móng Cái tổ chức lễ thả giống thủy sản năm 2014. Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu thả giống thủy sản ra tự nhiên

Tại buổi lễ, các đại biểu về dự đã cùng ôn lại truyền thống của ngành thủy sản Việt Nam nói chung và của tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Cùng với cả nước, tỉnh Quảng Ninh luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng đến lĩnh vực nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản. Sản lượng thủy sản năm sau đều cao hơn năm trước. Năm 2013, tổng sản lượng thủy sản của tỉnh đạt gần 89.000 tấn, tăng 4,2 lần so với năm 2.000; giá trị kim ngạch thủy sản xuất khẩu đạt 45 triệu USD…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, ngành thủy sản của tỉnh đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh. Tỷ trọng của ngành thủy sản chiếm 50% giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp của cả tỉnh. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn áp dụng KHCN vào sản xuất và đạt được những kết quả cao; người dân chuyển dần nhận thức từ sản xuất, nuôi trồng manh mún sang sản xuất công nghiệp theo hướng tập trung.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, sắp tới đây, BCH Đảng bộ tỉnh sẽ ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển ngành thủy sản của tỉnh. Trong đó sẽ chú trọng đến công tác nuôi trồng, tăng đánh bắt xa bờ, hạn chế đánh bắt gần bờ; chuyển dần sang nuôi trồng công nghiệp, thâm canh; ứng dụng KHCN vào sản xuất, hình thành các vùng sản xuất tập trung; xây dựng các trung tâm sản xuất giống thủy sản.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh hãy tích cực tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản; chăm chỉ lao động sản xuất, đóng góp tích cực cho ngành thủy sản của tỉnh ngày một phát triển bền vững.

Cùng với TP Móng Cái, 6 địa phương khác bao gồm: Vân Đồn, Quảng Yên, Hạ Long, Tiên Yên, Cô Tô, Đầm Hà cũng đã tiến hành tổ chức lễ thả giống thủy sản năm 2014. Theo ước tính, toàn tỉnh sẽ thả 50 vạn con giống thủy sản ra tự nhiên trong ngày hôm nay, tăng gần 6% so với năm 2013./.

Báo Quảng Ninh; 01/04/14
Đăng ngày 02/04/2014
Mạnh Trường
Môi trường

Tôm tít đầy "Tiềm năng" cho đối tượng nuôi mới

Đa dạng loài vật nuôi và nuôi biển là mục tiêu ngành nuôi trồng thủy sản hướng tới trong tương lai. Tôm sú, tôm thẻ chân trắng, tôm hùm,… đây là một số loài tôm biển được nuôi chính ở nước ta hiện nay, bên cạnh đó tôm tít là loài tôm rất có triển vọng nhưng vẫn chưa được biết đến nhiều.

Tôm tít
• 10:10 05/07/2023

Lịch sử nuôi trồng thủy sản

Cùng Tép Bạc tìm hiểu trong khoảng một thập kỷ qua, đã có những sự gia tăng và phát triển nào trong nuôi trồng thủy sản trên toàn cầu.

Nuôi tôm
• 16:51 04/07/2023

Loài tôm lạ tuy nhỏ bé nhưng tác động lớn tới khí hậu toàn cầu

Nam Cực là một trong những lục địa xa nhất nằm ở phía Nam của Trái đất. Và một trong những loài vật được tìm thấy ở Nam Cực đã thay đổi hoàn toàn sự hiểu biết của các nhà khoa học chính là tôm Krill. Vì sao họ lại nhận định như vậy?

Tôm Krill
• 11:05 23/11/2022

Google sử dụng AI theo dõi "sức khỏe" của các rạn san hô

Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các nhà khoa học sàng lọc các đoạn âm thanh ghi âm dưới đại dương trong một dự án nhằm theo dõi "sức khỏe" của các rạn san hô thông qua những âm thanh này.

San hô
• 11:20 14/11/2022

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 14:16 25/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 11:28 23/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 10:11 23/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 10:35 19/04/2024

Xem giá thủy sản ở đâu trên ứng dụng Farmext ?

Farmext tự hào là ứng dụng cung cấp giá thủy sản nhanh chóng và chính xác hàng đầu hiện nay, được tin dùng bởi đông đảo người nuôi trồng và kinh doanh thủy sản tại Việt Nam. Để bà con có thể dễ dàng xem giá thủy sản tại ứng dụng, chúng tôi xin được trình bày từng bước trong nội dung bài biết dưới đây.

Giá thủy sản
• 22:39 02/05/2024

Sò tai tượng: Kho báu nơi đại dương

Sò tai tượng được biết đến là động vật thân mềm có kích thước lớn nhất. Không chỉ có kích thước khủng, chúng còn mang lại rất nhiều giá trị về kinh tế và thẩm mỹ.

Sò tai tượng
• 22:39 02/05/2024

Tăng cường an ninh lượng thực toàn cầu bằng chỉnh sửa gen

Chỉnh sửa bộ gen đối tượng thủy sản đã được các nhà khoa trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản quan tâm và công nghệ này là tiềm năng to lớn để nâng cao khả năng quản lý môi trường, năng suất và khả năng kháng bệnh của ngành.

Biến đổi gen
• 22:39 02/05/2024

Quản lý tốt ao nuôi khi có mưa bất ngờ vào mùa nắng

Giai đoạn giao mùa nắng và mưa, sẽ xuất hiện những cơn mưa đầu mùa bất thường đang gây ra sự biến đổi đột ngột trong môi trường ao nuôi tôm. Sau cơn mưa đó là nắng nóng gay gắt, làm giảm sức đề kháng của tôm và tăng nguy cơ bùng phát bệnh.

Ao nuôi
• 22:39 02/05/2024

Ảnh hưởng tiêu cực từ nước xả thải ao tôm

Việc quản lý và xử lý chất thải, xử lý nước thải trong nuôi trồng thủy sản cũng cần được chú trọng. Các vật tư hóa chất, chế phẩm sinh học được sử dụng trong các mô hình canh tác ở các vùng kinh tế đáp ứng tiêu chuẩn môi trường và hạn chế dịch bệnh nuôi trồng thủy sản lây nhiễm để phát triển bền vững ngành nuôi trồng thủy sản.

Nước ao tôm
• 22:39 02/05/2024