Trung Quốc: Giá tôm dự kiến tăng

Sản lượng tôm Trung Quốc giảm do một trận bão ảnh hưởng lớn tới các khu vực nuôi tôm chính ở đồng bằng sông Châu Giang (PRD) của Trung Quốc. Theo đó, giá tôm dự kiến tăng cuối năm nay.

Trung Quốc: Giá tôm dự kiến tăng
Chế biến tôm xuất khẩu. Hình minh họa

Chỉ số giá tôm Trung Quốc đạt mức 121,24 điểm hôm 23/8, giảm 0,39% (0,48 điểm) so với ngày 16/8 và giá tại đầm đạt 7,68 USD/kg đối với cỡ 80 con/kg.

Trận bão đã gây thiệt hại nặng nề các ao nuôi tôm ở Châu Hải và Giang Môn khiến sản lượng tôm giảm. Giá tôm dự báo tăng mạnh cuối năm nay do nguồn cung tôm khu vực này thiếu hụt và nguồn cung sẽ còn giảm trong thời gian tới.

Giá tôm đã giảm khoảng 0,3 – 0,6 USD/kg ở Trạm Giang gần đây. Nhiệt độ cao liên tục là một trong những nguyên nhân chính khiến giá tôm giảm. Tôm thường nhiễm bệnh phân trắng trong thời tiết nóng nực, do vậy người nuôi quyết định bán sớm.
Giá tôm ở Quảng Tây đang tăng từ 0,3 USD- 0,45 USD/kg do sản lượng tôm khu vực này năm nay giảm.

Cuối tháng 8, giá tôm cỡ lớn tương đối ổn định ở khu vực đồng bằng sông Dương Tử trong khi giá tôm cỡ nhỏ tăng khoảng 0,3 USD/kg.

Giá tôm cỡ lớn ở tỉnh Sơn Đông (thuộc phía bắc Trung Quốc) tăng khoảng 0,92 USD/kg do nguồn cung thiếu hụt. Giá dự kiến tăng thêm vì ảnh hưởng thời tiết có thể làm giảm lượng tôm cỡ lớn. Giá ở tỉnh Hồ Bắc cũng ổn định do cân bằng cung cầu.

VASEP
Đăng ngày 21/09/2017
Kim Thu
Thế giới

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

Tối ưu hiệu quả nuôi trồng với Chlorine AQUA - ORG cùng Plasma

Trong nuôi trồng thủy sản, việc duy trì môi trường nước đảm bảo sạch, loại bỏ các mầm bệnh ngoại lai, tảo độc,… là yếu tố được người nuôi lưu ý hàng đầu. Từ trước đến nay, người nuôi vẫn có nhiều phương pháp khác nhau để giải quyết vấn đề này. Trong số đó, sử dụng Chlorine vẫn được xem là lựa chọn tối ưu về hiệu quả và chi phí và được áp dụng nhiều nhất.

Chlorine AQUA - ORG
• 17:20 27/04/2024

Tôm nổi đầu vào lúc sáng sớm là do đâu?

Nhiều người nuôi thắc mắc rằng khi đi thăm ao vào buổi sáng sớm, thường bắt gặp hiện tượng tôm nổi đầu trên mặt nước, bơi lờ đờ hoặc tấp mé. Vậy khi xảy ra hiện tượng đó, liệu tôm có phải đang gặp vấn đề cần giải quyết kịp thời hay không? Cùng giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ chân trắng
• 17:20 27/04/2024

Hội chứng chết sớm EMS trên tôm và giải pháp phòng ngừa hiệu quả.

Nuôi tôm không phải là một công việc dễ dàng. Trong quá trình nuôi tôm thường xuất hiện rất nhiều loại bệnh khác nhau. Một trong số đó là EMS, hay Hội chứng chết sớm, còn được gọi là AHPNS hoặc Hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính.

Tôm nhiễm bệnh
• 17:20 27/04/2024

Sự phục hồi của thị trường tôm sú

Tôm sú đang trải qua thời kỳ phục hưng, đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia như Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma cho rằng, việc loại bỏ tôm thẻ chân trắng là vẫn còn quá sớm và thật ngốc khi thực hiện điều đó.

Tôm sú
• 17:20 27/04/2024

Kinh tế tuần hoàn với giải pháp nội tại ngành tôm

Chuyên gia Huỳnh Quốc Tịnh ở Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) phân tích giải pháp tiếp cận đối với sản phẩm tôm theo định hướng kinh tế tuần hoàn bằng việc thực hiện tuần hoàn trong nội tại ngành tôm.

Khu nuôi tôm
• 17:20 27/04/2024