BÁN

Bán vôi xử lý nước thải

1000
Định Công, hoàng Mai, hà nội
Vôi trong xử lý nước thải
Vôi là một trong những chất được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như xây dựng, nông nghiệp, xử lý nước thải....Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu xem vôi được dùng trong xử lý nước thải như thế nào nhé!
Vôi trong xử lý nước thải
Khái niệm:
Vôi xử lý nước thải có công thức hóa học là Canxi oxit ( CaO). Thông thường CaO được sản xuất bằng cách phân hủy bởi nhiệt ( nung nóng) đá vôi là khoáng chất chứa canxi cacbonnat CaCO3. Nó diễn ra khi vật liệu này bị nung ở nhiệt độ 1400 độ C. Ta sẽ thu được CaO và CO2.
Thông số kĩ thuật của vôi CaO:
Tên thường gọi là: Vôi xử lý nước thải
Công thức hóa học: CaO
Độ sáng > 80%
Kích thước có 2 dạng: dạng cục và dạng bột
Hàm lượng CaO > 90%
Hàm lượng tạp chất < 8%
Quy cách đóng bao: Vôi dời, vôi đóng bao lót PE bên trong.
Phân loại Vôi trong xử lý nước thải:
Vôi bột CaO trong xử lý nước thải
Vôi bột có dạng bột, vôi nguyên chất thì có màu trắng ngà hoặc màu trắng đục do nhiễm tạp chất vô cơ hay hữu cơ. Độ trắng thường đạt được từ 80-85%.
Vôi bột có kích thước hạt từ 100 - 150 micron. Để tạo ra vôi bột người ta nghiền 100% vôi cục. Vôi này được người ta nung bằng đá vôi ở lò nung liên hoàn nhiệt độ 1400 độ C.
Vôi cục CaO trong xử lý nước thải
Vôi cục có dạng cục kích thước từ 1-15cm.
Vôi cục ở thể rắn dễ phản ứng hóa học với nước hoặc hơi nước. Vôi cục thường bị lẫn tạp chất từ 3-5% là oxit kim loại hoặc phi kim khác hoặc lẫn một ít đất nên có màu trắng đục hoặc trắng ngà.
Công dụng của Vôi trong xử lý nước thải
Vôi giúp ổn định độ pH trong nước:
Nhờ có tác dụng trung hòa acid, ổn định pH khi mưa lớn. Vôi giúp khử phèn, diệt khuẩn, tăng độ cứng trong nước và tăng độ kiềm.
Vôi khử sạch được mùi hôi, kim loại nặng và mầm mống gây bệnh, vi khuẩn và làm sạch nước thải có chứa axit, rác thải của ngành chế biến công nghiệp khác.
Vôi là chất khử nước: Vôi là chất khử nước và dùng để làm tinh khiết acid citric, glucoza các thuốc nhuộm và làm chất hấp thụ kí thải CO2, SO2.
Làm giảm độc tính của nước thải khi sử dụng hóa chất:
Khi acid trong nước bão hòa, pH chạm ngưỡng 12 thì vôi cũng làm cho các liên kết este, liên kết peptit bị thay đổi cấu trúc phân tử hóa học, bẻ gãy liên kết.
Điều này làm giảm độc tính của các dòng nước thải đang cần xử lý hóa chất độc: nước thải tẩy rửa thuốc trừ sâu, nước thải rỉ từ rác, nước thải từ các bệnh viện và các phòng khám....với hàm lượng pH = 12 các kim loại vẫn kết tủa ở dạng hydroxit.
Dùng vôi để xử lý hàm lượng Amoni kiềm hóa:
Amoni ở trong nước tồn tại dưới 2 dạng NH3 và NH4. Sự tồn tại này có phần do yếu tố pH quyết định, khi được đẩy pH lên cao tính kiềm tăng, NH4 chuyển hóa các electron tạo thành các NH3 tự do có khả năng bay hơi cưỡng bức.
Vôi thường được sử dụng cho các nguồn nước thải có nồng độ amonicao và chất độc lớn. Vì sau quy trình kiềm hóa nước thải cần có sự trung hòa nước thải, tạo điều kiện tốt cho vi sinh vật phát triển.
Mua vôi xử lý nước thải ở đâu ?
Công ty TNHH Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam là đơn vị hàng đầu chuyển sản xuất và cung cấp số lượng lớn vôi trong xử lý nước thải với chất lượng và giá thành cạnh tranh nhất.
Mọi Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với Công Ty TNHH Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam
Nhà máy: KCN Kiện Khê - Thanh Liêm- Hà Nam
Tổng kho: Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội
Mr.Oanh: 0904615922
08-10-2022
08-10-2022