BÁN

Sử dụng Dolomite trong nuôi ốc bươu đen

1000
252 Nguyễn Văn Lộc, KĐT Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Kỹ thuật nuôi ốc bươu đen - Sử dụng Dolomite trong nuôi ốc bươu đen.
Ốc bươu đen hay còn gọi là ốc nhồi đang là loại thực phẩm rất được thị trường ưa chuộng. Nuôi ốc bươu đen đang là một hướng phát triển kinh tế mới, nhiều hộ nông dân đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu nhờ mô hình chăn nuôi này.
Hiện nay, loài ốc này ngoài tự nhiên đang bị suy giảm nghiêm trọng, trong khi nhu cầu tiêu thụ ngày một tăng. Nhận thấy điều đó, một số hộ nông dân đã đưa con ốc bươu đen vào nuôi, bước đầu cho hiệu quả tốt.
Dolomite là một trong những thành phần không thể thiếu được trong lĩnh vực chăn nuôi thủy sản, đặc biệt là nuôi ốc bươu đen. Nắm bắt được điều đó, Công ty TNHH Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam chuyên phân phối bột Dolomite chất lượng cao, góp phần cho sự phát triển của ốc.
Thông số sản phẩm Dolomite:
- Độ mịn : 70-90 micron.
- Màu sắc: Xám, sữa, trắng, đen xám.
- Hàm lượng: MgO > 19%; CaO ~ 32%.
- Đóng bao: 25 kg/bao, 50 kg/bao hoặc bao jumbo > 1 tấn.
Sử dụng Dolomite trong nuôi ốc bươu đen:
- Dolomite giúp ổn định độ pH, tạo độ kiềm cho nước nuôi ốc bươu đen bằng hỗn hợp CaCO3 và MgCO3.
- Việc bón Dolomite thường xuyên sẽ cung cấp đầy đủ các nguyên tố đa lượng Ca và Mg cho ốc. Ốc có thể hấp thu Ca và Mg trong nước và thức ăn.
- Cung cấp khoáng chất cho ốc bươu đen, kích thích ốc đẻ trứng.
- Đặc biệt, Canxi đóng vai trò quan trọng khi cấp nước cho ao nuôi ốc. Ở môi trường có hàm lượng Ca thấp, trứng ốc dễ bị Hydrate hóa nên không phát triển trứng bình thường được.Ca và Mg giúp trung hòa điện tích âm của các hạt sét lơ lửng. Chúng kết hợp với nhau tạo ra lượng lớn kết tủa. Vì vậy, người nuôi thường bổ sung CaSO4 vào ao để làm giảm độ đục của nước với liều 1000 – 2000 kg CaSO4/ha. Hàm lượng Canxi tối thiểu giúp cho sự phát triển trứng tốt hơn.
CÔNG TY TNHH KHOÁNG SẢN AMICO

Tel : 0916.729.799 – 0919.268.299

Email : khoangsanamico@gmail.com

Page : https://www.facebook.com/khoangsanamico

Website : khoangsanamico.com
10-09-2021
10-09-2021