TIN THỦY SẢN

Nuôi tôm kết hợp lãi 300 triệu/năm

Nhờ nuôi tôm kết hợp mà ông Tuấn đã mang lại thu nhập 300tr/năm. Mỹ Mỹ

Với quyết tâm vượt khó, dám nghĩ, dám làm, ông Dương Quốc Tuấn, ấp Láng Cùng, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước mạnh dạn thực hiện tốt chủ trương đa canh mang lại thu nhập mỗi năm trên 300 triệu đồng.

Với hơn 6 ha đất sản xuất, nhiều năm qua, ông Dương Quốc Tuấn dành ra 3 ha nuôi tôm quảng canh cải tiến. Ông Tuấn chia sẻ: “Quan trọng nhất là phải chọn được con giống bảo đảm chất lượng và áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào quá trình nuôi thì mới mang lại hiệu quả”.

Trước khi thả tôm, ông tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình cải tạo ao, cũng như khâu xử lý nước. Bình quân mỗi năm ông Tuấn thu nhập từ tôm trên 200 triệu đồng. 3 ha còn lại, ông nuôi cá, cua. Cá thì vừa làm thức ăn cho cua, vừa là nguồn thực phẩm phục vụ bữa ăn hằng ngày, nhờ đó giảm được chi tiêu trong sinh hoạt.

Ông Dương Quốc Tuấn chuẩn bị thức ăn cho tôm

Không dừng lại ở đó, ông Tuấn còn nuôi thêm cá chình, cá bống tượng. Tận dụng đất trống quanh nhà, ông xây chuồng nuôi cá sấu, gà, vịt, trồng mãng cầu, thanh long. Chỉ riêng mãng cầu, thanh long, mỗi năm cho ông nguồn thu trên 5 triệu đồng.

Nhiều người dân trong xã Thạnh Phú đến tìm hiểu và học cách nuôi, trồng của ông. Đây cũng là một trong những mô hình được Phòng NN&PTNT huyện Cái Nước chọn để nhân rộng trên địa bàn.

Nhờ đa dạng mô hình, mỗi năm ông Tuấn thu lãi trên 300 triệu đồng. Giờ đây, ông đã cất được căn nhà khang trang, mua sắm đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Với gương sáng trong lao động, phát triển kinh tế gia đình, ông Tuấn được tuyên dương nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Bửu, Phó trưởng ấp Láng Cùng, xã Thạnh Phú, nhận xét: “Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Dương Quốc Tuấn còn giúp đỡ nhiều hộ khó khăn về vốn, cũng như kinh nghiệm sản xuất để bà con có điều kiện vươn lên”.

 

Mỹ Mỹ Báo Cà Mau