50 trại nuôi tôm bị động đất ở Ecuador nhận được gói tài trợ

50 trang trại nuôi tôm ở Ecuador chịu thiệt hại trong trận động đất vào tháng 4 đã nhận được gói tài trợ từ ngân hàng để phục hồi hoạt động, tờ El Diario, Ecuador đưa tin.

cảnh chế biến tôm
Chế biến tôm ở nhà máy Songa, Guayaquil, Ecuador.

Các nhà sản xuất tôm nhận được gói tín dụng 55.000 USD hoặc ít hơn từ BanEcuador, Jose Camposano công tác tại Trung tâm Nuôi trồng thủy sản quốc gia cho biết.

Có hơn 12.000 ha diện tích nuôi của ngành công nghiệp tôm bị ảnh hưởng bởi trận động đất, hàng trăm người chết, ngành tôm và cá ngừ Ecuador tổn thất.

Camposano cho rằng hy vọng giá tôm sẽ tăng cao theo xu hướng toàn cầu, bởi trước đó các nhà sản xuất ở Ecuador đã bù đắp bằng tỉ giá tương ứng.

"Từ các số liệu mà chúng tôi nhận thấy, xu hướng phát triển và xuất khẩu sản phẩm đến từ Ecuador. Chúng tôi cần đầu tư để sản xuất nhiều hơn”. "Tuy nhiên, theo giá quốc tế, trong những ngày gần đây có những thuận lợi nhất định, xu hướng giảm sâu. Giá tôm thấp trong 36 tháng gây khó khăn tồn dư khối lượng ở mức cao”.

Thông tin đến Camposano từ Santa Priscila và Omarsa, hai trong số các nhà xuất khẩu tôm lớn nhất của Ecuador, họ đang có kế hoạch mở rộng các cơ sở chế biến của họ ở trong và xung quanh các khu vực Guayaquil, khi giá tôm toàn cầu tăng ở Châu Á, Trung Quốc và không ngừng tăng đối với tôm của Ecuador.

"Trong 3 năm gần đây, Châu Á là một trong những nước có tầm quan trọng đối với chúng tôi”, Santiago Salem, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành sản xuất hàng đầu Santa Priscila, gần đây có buổi trao đổi với Undercurrentnews.

Mỹ và châu Âu có mức tăng trưởng phẳng hơn, ông nói. "Thị trường duy nhất có sự gia tăng đáng kể tính theo thu nhập đầu người là Trung Quốc, và bên cạnh họ có một nền văn hóa sử dụng tôm.

Ecuador có tiềm năng tăng trưởng sản lượng từ 10% đến 15% bằng cách tăng tỷ trọng trong nông trại và ao xây dựng trên khu vực lãnh thổ thích hợp cho nông nghiệp, diện tích tăng khoảng 2% và 3%.

Những người khác không đồng ý, họ cho rằng Ecuador đã đạt đến giới hạn có thể sản xuất, trong khi các nhà sản xuất không muốn chuyển sang một mô hình thâm canh vì hiện tại kinh nghiệm ngành công nghiệp còn kém và cung cấp điện khan hiếm.

“Tại Ecuador, chúng tôi không nhận thấy nông dân đầu tư nuôi thâm canh”, một giám đốc điều hành hàng đầu tại một nhà sản xuất và xuất khẩu có trụ sở tại Guayaquil cho biết. "Chúng tôi đã luôn luôn thực hiện nó theo cách này, và tôi không thấy bất cứ ai đồng ý nuôi thâm canh. Đó là một quá trình hoàn toàn khác nhau, đòi hỏi phải có một loại hình nuôi cho mỗi ao hoàn toàn khác và tôi không nghĩ rằng chúng tôi cung cấp đủ điện cho ngành công nghiệp tôm khi thực hiện chuyển đổi sang mô hình này”.

Undercurrentnews.com
Đăng ngày 08/07/2016
Lê Giang

Tảo sợi trong ao nuôi tôm

Nuôi tôm là một nghề mang lại thu nhập ổn định và góp phần không nhỏ vào nền kinh tế của nhiều vùng nông thôn Việt Nam. Tuy nhiên, việc quản lý ao nuôi tôm không hề đơn giản.

Tế bào tảo sợi
• 09:44 28/06/2024

Hậu quả của việc sử dụng tôm có dư lượng kháng sinh cao

Trong cuộc sống hiện đại, tôm là một nguồn thực phẩm phổ biến và quan trọng trong bữa ăn hàng ngày của người dân. Tuy nhiên, vấn đề sử dụng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là tôm, đã trở thành mối lo ngại lớn.

Thịt tôm
• 10:24 27/06/2024

Rối loạn cân bằng do chênh áp suất thẩm thấu

Để đạt được hiệu quả kinh tế tối ưu, người nuôi tôm phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có vấn đề mất cân bằng do chênh áp suất thẩm thấu. Bài viết này sẽ giúp bà con hiểu rõ hơn về khái niệm này, những ảnh hưởng mà nó gây ra và các biện pháp xử lý để đảm bảo sự phát triển bền vững của đàn tôm.

Tôm thẻ
• 08:00 26/06/2024

Thành công từ mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao nước ngọt

Tôm thẻ chân trắng không phải là đối tượng nuôi trồng mới, nhưng trước đây nó được nuôi trong nước mặn lợ. Mấy năm gần đây, nhiều tỉnh phía Bắc đã dần bỏ các ao hồ nuôi cá nước ngọt (vì hiệu quả kinh tế thấp, khó bán sản phẩm) để cải tạo ao nuôi tôm và cho hiệu quả tốt. Hiện nay, một số vùng nuôi nước ngọt ở Lộc Hà cũng đang đi theo xu thế đó và bước đầu thành công, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế và đa dạng loài nuôi

Tôm thẻ chân trắng
• 10:50 25/06/2024

Áp dụng và phát triển bền vững công nghệ sinh học trong ao nuôi thủy sản

Trong thời đại hiện đại, khi những thách thức về môi trường và tài nguyên đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, việc áp dụng và phát triển bền vững công nghệ sinh học trong các trang trại thủy sản đóng vai trò quan trọng và cần thiết.

Cho tôm ăn
• 05:05 29/06/2024

Tăng cường quản lý NTTS trong thời tiết nắng nóng, mưa bão và hạn hán xâm nhập mặn

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ nay đến cuối năm thời tiết thay đổi theo hướng cực đoan, nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn, áp thấp nhiệt đới, mưa, bão xảy ra không theo quy luật.

Nuôi thủy sản lồng bè
• 05:05 29/06/2024

Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án mở rộng Cảng Quy Nhơn đến năm 2030

UBND tỉnh Bình Đinh ban hành Quyết định số 988/QĐ-UBND về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án mở rộng Cảng Quy Nhơn đến năm 2030 tại phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn (giai đoạn 1) do Công ty CP Cảng Quy Nhơn làm chủ đầu tư. Quyết định này điều chỉnh cho Quyết định số 2721/QĐ-UBND ngày 29/6/2021 của UBND tỉnh.

Cảng Quy Nhơn
• 05:05 29/06/2024

Tảo sợi trong ao nuôi tôm

Nuôi tôm là một nghề mang lại thu nhập ổn định và góp phần không nhỏ vào nền kinh tế của nhiều vùng nông thôn Việt Nam. Tuy nhiên, việc quản lý ao nuôi tôm không hề đơn giản.

Tế bào tảo sợi
• 05:05 29/06/2024

Lợi nhuận khủng từ ‘‘mực xà’’ của cư dân biển Quảng Ngãi

Mực xà - cái tên nghe vừa lạ vừa quen, mực xà không chỉ là một loại hải sản phổ biến mà còn là nguồn thu lớn đối với cư dân vùng biển Việt Nam. Với nhiều đặc điểm nổi bật và giá trị kinh tế cao, mực xà đã trở thành một sản phẩm quan trọng trong ngành nghề cá và đóng góp tích cực vào nền kinh tế địa phương.

Mực xà
• 05:05 29/06/2024
Some text some message..