Ảnh đẹp thủy sản tháng 9: Yêu nghề, yêu cái đẹp!

Xem những ảnh đẹp từ cuộc thi Ảnh đẹp thủy sản do Tép Bạc tổ chức, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với những khoảnh khắc đẹp của nghề thủy sản!

tôm lên trứng
Hình ảnh tôm lên trứng đáng ao ước. Ảnh: Trần Quyên

Bức ảnh đạt giải cao nhất cuộc thi từ tác giả Trần Quyên: "Tôm lên trứng luôn. Mọi người đoán thử size bao nhiêu con vậy?"


"Khi bạn là sinh viên thủy sản. Kết quả của buổi thu hoạch và cải tạo ao cá nước ngọt." từ tác giả Lê Công Trung.


Chia sẻ câu chuyện nghề: "Dãi dầu mưa nắng với nghề, luôn mong muốn khách hàng của mình được vụ mùa thành công." của anh Hồ Hoài Ơn.


Bạn Minh Thùy Chế hóm hỉnh: "Dân thủy sản mình phát biết liền". Mà mọi người nhìn có biết là gì không đấy?


Tác giả Nguyễn Ngọc Thắm chia sẻ kỷ niệm: “Khoảng thời gian thực tập, tuy khó khăn nhưng cũng rất vui”


Yến Loan làm chúng ta say đắm với vẻ đẹp: "Một sớm bình minh"


Anh Đặng Tuấn nghĩ về nỗi lo của bất cứ ai làm ngành thủy sản: "Cái nghề luôn phải lo lắng mỗi khi ông trời thay đổi thất thường. Mưa người ta vào nhà trú còn dân thủy sản ta phải chạy ra lo cho con tôm, con cá. Tấm hình em đi thực tập giáo trình cũng là một kỉ niệm khó quên."


"Dấu hiệu" trúng mùa vẫn được lan truyền trong ngành tôm: "Tôm vàng. Kỷ niệm vụ đầu làm kỹ thuật." từ tác giả Duyệt Nguyễn.


Bạn Nguyễn Thị Ngoại chia sẻ bức ảnh đẹp hút hồn: "Bạn có từng ngắm bình minh ở trại tôm chưa?"


Uyên Đào thể hiện tình yêu nghề mãnh liệt: "Làm những gì mình thích thì đó không phải là công việc mà là thực hiện niềm đam mê của bản thân"


Tác giả Côngg Danhh tự hào về: "Làng bè Long Xuyên, quê của mình."


Bạn Nguyễn Thiên Hạ: "Đố mọi người đây là gì?". Mọi người: Tảo khuê nha!


Sunshine Bùi gửi đến chúng ta mặt hàng thủy sản được ưa chuộng: Rong nho với lời nhắn gửi nên thơ: "Cảm ơn biển buổi sớm hôm ấy. Cho ta thấy em e ấp đến lộng lẫy"


Tác giả Phong Trần suy ngẫm: "Từ cuối năm 1980 đến nay, cá tra, basa Việt Nam đã từ ao làng vươn ra thị trường thế giới ... Từ những anh Ba, chị Bảy đến nay đã thành những doanh nghiệp nghìn tỉ. Mặc dù giá cá hiện nay đang thấp nhưng thực sự cá tra vẫn rất chất lượng hơn nhiều loài cá nội địa khác. Ảnh chụp một ao cá đang thu hoạch tại An Giang



Ảnh đẹp thủy sản là một của thi ảnh nhỏ do Tép Bạc tổ chức với mong muốn lan tỏa hình ảnh nghề thủy sản dù có cực khổ, khó khăn nhưng luôn hiện hữu những khía cạnh đẹp đẽ, yêu nghề yêu đời, Tép Bạc mang đến cuộc thi Ảnh đẹp thủy sản để anh chị em chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ khi làm nghề. Với những giải thưởng khích lệ anh em chia sẻ, Tép Bạc hy vọng Ảnh đẹp thủy sản sẽ kết nối mọi người đang hoạt động trong nghề ở nhiều lĩnh vực và vị trí công việc, qua đó xây dựng một cộng đồng thủy sản thật sự gắn kết, yêu thương, san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.
Mọi người xem thêm ảnh cuộc thi tại: https://www.facebook.com/groups/tomca
Theo dõi Tép Bạc tại fanpage:https://www.facebook.com/tepbac. Sắp có thêm nhiều cuộc thi khác với phần thưởng hấp dẫn đó nha!

Đăng ngày 07/10/2020
Tép Bạc
Ảnh đẹp

Thế giới đại dương tuyệt đẹp như thế nào?

Đến nay, khi nhắc đến đại dương, chúng ta vẫn tin rằng thế giới đại dương đã, đang và dường như mãi là một bí ẩn lớn đối với nhân loại.

Nemo
• 15:39 23/10/2023

Một làng chài ở Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh lọt top những làng chài cổ tích thế giới đẹp như tranh

Top 17 ngôi làng đẹp như tranh lần này đã "gọi tên" làng chài Cửa Vạn (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Theo đó, làng chài Cửa Vạn đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách đề xuất của Bright Side - website về khoa học và giáo dục.

Làng chài
• 16:07 26/06/2023

Chợ cá trên bãi biển lúc bình minh

Chợ cá ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hình thành từ khi mở đất, lập làng thời nhà Nguyễn. Bình minh vừa ló dạng cũng là lúc hàng chục tàu khai thác hải sản tấp vào chợ bán cá, hình thành một ngôi chợ độc nhất vô nhị ở Quảng Ngãi.

Chợ cá
• 15:56 19/06/2023

Nhiều điểm nuôi thủy sản bằng phao xốp trên vịnh Hạ Long

Các khu vực vùng biển huyện Vân Đồn thuộc vùng lõi bảo vệ vịnh Hạ Long đang còn nhiều cơ sở nuôi trồng thủy sản bằng phao xốp trái phép.

Biển
• 10:55 25/05/2023

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 14:01 23/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 14:01 23/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 14:01 23/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 14:01 23/04/2024

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 14:01 23/04/2024