Khoảnh khắc sinh tồn, con tôm cái cá quá bất lực!

Loạt hình ảnh ghi lại khoảnh khắc các loài tôm cá thua cuộc trong cuộc chiến sinh tồn tàn khốc của tự nhiên.

chim cổ rắn
Hình ảnh chim cổ rắn săn trọn con tôm nhỏ không chút khó khăn.

Vẫn là chú chim cổ rắn tận hưởng con mồi.

chim ăn tôm

chim ăn tôm

Ó cá hay ưng biển là loài chim chuyên săn cá. Con ưng biển trong hình săn mồi điêu luyện đến mức bắt gọn 2 con cá cùng một lúc.


Ảnh: mark.smith.photography

Bói cá là sát thủ săn cá điêu luyện, được mệnh danh bắt đâu dính đó. Trong hình, bói cá không chỉ “bói cá” mà còn “bói tôm”.


Ảnh: ThuyHaBich

Bồ nông là loài chim săn mồi khá dữ tợn và phàm ăn, chúng ăn từ cá, chim, thỏ… tùy vào vùng sinh sống. Cũng có thể nói bồ nông ăn tất cả những thứ chúng nuốt được. Đôi khi bọn này cũng phàm ăn đến nổi nuốt những con mồi quá lớn khiến rách cả túi cổ họng phía dưới.

bồ nông bắt cá

bồ nông bắt cá

Cá hồi trưởng thành phải học cách ngược dòng trở về nơi chúng được sinh ra để tiếp tục vòng sinh trưởng khắc nghiệt. Trong thời gian này, cá hồi ngừng ăn và sống nhờ vào các chất béo dữ trự trong cơ thể, chúng phải cố gắng sóng sót trước bọn gấu đói đang chực chờ bữa tiệc cá hồi béo ngậy.

gấu ăn cá hồi

Cuộc chiến sinh tồn trong thiên nhiên thật khắc nghiệt và tàn nhẫn. Nhưng cũng nhờ vậy mà chúng ta được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp thủy sản dưới một góc nhìn hoàn toàn khác – góc nhìn của kẻ săn mồi.

Đăng ngày 01/07/2021
Hoài An @hoai-an
Ảnh đẹp

Thế giới đại dương tuyệt đẹp như thế nào?

Đến nay, khi nhắc đến đại dương, chúng ta vẫn tin rằng thế giới đại dương đã, đang và dường như mãi là một bí ẩn lớn đối với nhân loại.

Nemo
• 15:39 23/10/2023

Một làng chài ở Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh lọt top những làng chài cổ tích thế giới đẹp như tranh

Top 17 ngôi làng đẹp như tranh lần này đã "gọi tên" làng chài Cửa Vạn (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Theo đó, làng chài Cửa Vạn đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách đề xuất của Bright Side - website về khoa học và giáo dục.

Làng chài
• 16:07 26/06/2023

Chợ cá trên bãi biển lúc bình minh

Chợ cá ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hình thành từ khi mở đất, lập làng thời nhà Nguyễn. Bình minh vừa ló dạng cũng là lúc hàng chục tàu khai thác hải sản tấp vào chợ bán cá, hình thành một ngôi chợ độc nhất vô nhị ở Quảng Ngãi.

Chợ cá
• 15:56 19/06/2023

Nhiều điểm nuôi thủy sản bằng phao xốp trên vịnh Hạ Long

Các khu vực vùng biển huyện Vân Đồn thuộc vùng lõi bảo vệ vịnh Hạ Long đang còn nhiều cơ sở nuôi trồng thủy sản bằng phao xốp trái phép.

Biển
• 10:55 25/05/2023

Thực trạng và hướng phát triển bền vững nuôi cá biển

PGS.TS Phạm Đức Hùng ở Viện Nuôi trồng Thủy sản thuộc Trường Đại học Nha Trang phân tích thực trạng nuôi cá biển hiện nay, từ con giống đến các đối tượng và hình thức nuôi còn nhiều hạn chế, từ đó đề xuất hướng phát triển bền vững.

Cá biển
• 11:36 18/10/2024

Biết kháng sinh gây hại nhưng người nuôi vẫn bất chấp?

Việc người nuôi tôm hiện nay vẫn bất chấp sử dụng kháng sinh mặc dù biết rõ tác hại đã trở thành vấn đề nhức nhối. Kháng sinh, dù mang lại hiệu quả tạm thời trong việc điều trị bệnh, nhưng hệ quả lâu dài lại vô cùng tiêu cực. Không chỉ gây nguy hiểm đến sức khỏe con người, tôm nhiễm kháng sinh còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn ngành nuôi tôm, khiến giá trị kinh tế giảm sút và cản trở sự phát triển bền vững. Tại sao người nuôi lại biết rõ những rủi ro nhưng vẫn tiếp tục hành vi này?

Kháng sinh
• 11:36 18/10/2024

Nhìn bọt có thể đoán được môi trường ao nuôi đang tốt hay xấu hay không?

Nhìn vào hiện tượng bọt trong ao nuôi tôm có thể cung cấp một số thông tin hữu ích về tình trạng môi trường nước, từ đó giúp người nuôi đánh giá xem môi trường ao đang ở trạng thái tốt hay xấu. Tuy nhiên, việc đánh giá này cần phải dựa vào các quan sát kỹ lưỡng và kết hợp với các yếu tố khác, vì hiện tượng bọt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra.

Bọt ao nuôi
• 11:36 18/10/2024

Thuật ngữ “chống bán phá giá” trong xuất khẩu tôm

Vào tháng 10 năm 2023, quan hệ xuất khẩu tôm giữa Indonesia và Hoa Kỳ đã trải qua căng thẳng do cáo buộc vi phạm chống bán phá giá do Hoa Kỳ đưa ra. Không chỉ Indonesia, cáo buộc này cũng ảnh hưởng đến các quốc gia khác như Ecuador, Việt Nam và Ấn Độ. Vậy, thuật ngữ chống bán phá giá trong xuất khẩu tôm chính xác là gì?

Tôm thẻ
• 11:36 18/10/2024

Nuôi thương phẩm cá điêu hồng trong lồng bè gắn liên kết tiêu thụ sản phẩm

Nhằm tận dụng tiềm năng dồi dào nguồn nước của các hồ chứa thủy lợi, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Nuôi lồng bè
• 11:36 18/10/2024
Some text some message..