Bản tin thủy sản đầu tuần 23:Nuôi bằng vi sinh thu tiền tỷ từ 1 vụ tôm

Những tin tức nổi bật ngành thủy sản liên quan nuôi trồng, chế biến, khai thác và những mô hình nuôi hiệu quả.

Bản tin thủy sản đầu tuần
Bản tin thủy sản

1. Số liệu nuôi trồng thủy sản cả nước

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong tháng 5/2017 tình hình nuôi trồng thuỷ sản tại nhiều địa phương có nhiều khởi sắc.

Xem chi tiết:https://tepbac.com/tin-tuc/full/So-lieu-tinh-hinh-nuoi-trong-danh-bat-thuy-san-ca-nuoc-21694.html

2. Nuôi bằng vi sinh thu tiền tỷ từ 1 vụ tôm

Sau 3 tháng tập trung nuôi và chăm sóc, hiện nay nhiều hộ dân ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang thu hoạch tôm vụ 1 với niềm vui thắng lợi, thu về tiền tỷ nhờ nuôi tôm áp dụng khoa học kỹ thuật và ứng dụng công nghệ vi sinh trong nuôi tôm.

Xem chi tiết:https://tepbac.com/tin-tuc/full/Nuoi-bang-vi-sinh-thu-tien-ty-tu-1-vu-tom-21693.html

3. Nhiều thay đổi mới “cởi trói” cho xuất khẩu cá tra

Có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2017, Nghị định 55/2017/NĐ-CP về quản lý nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra sẽ thay thế cho Nghị định 36/2014/NĐ-CP về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra vốn nhận nhiều phản ứng trái chiều.

Xem chi tiết:https://tepbac.com/tin-tuc/full/Nhieu-thay-doi-moi-coi-troi-cho-xuat-khau-ca-tra-21691.html

4. Làm giàu nhờ “ếch sạch sấy khô”

Bằng những nỗ lực và vượt khó không ngừng, anh Nữa đã sản xuất sản phẩm ếch sạch sấy khô và chà bông ếch được chứng nhận là Top 100 “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nổi tiếng của Việt Nam” do Tạp chí Công Thương tổ chức bình chọn.Lợi nhuận mỗi năm từ việc chăn nuôi ếch đến chế biến sản phẩm hơn 1 tỷ đồng.

Xem chi tiết:https://tepbac.com/tin-tuc/full/Lam-giau-nho-ech-sach-say-kho-21692.html

5. Nuôi kết hợp tôm sú, ốc hương, hải sâm và rong biển cho hiệu quả cao

Nhờ mô hình nuôi trồng kết hợp tôm sú với hải sâm và rong biển với mật độ tôm sú là 20 con/m2, thả 2m2/con hải sâm; 500 kg rong nho/1ha mà người nuôi lãi từ 165 đến 180 triệu đồng/vụ. Mô hình nuôi kết hợp đang chứng minh được hiệu quả, bảo đảm lợi ích kinh tế - xã hội và môi trường cần được nhân rộng.

Xem chi tiết: https://tepbac.com/tin-tuc/full/Nuoi-ket-hop-tom-su-oc-huong-hai-sam-va-rong-bien-cho-hieu-qua-cao-21686.html

6. Xuất khẩu thủy sản tăng trưởng 7,5%

Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), XK thủy sản của cả nước trong 5 tháng đầu năm 2017 vẫn duy trì mức tăng trưởng như năm 2016 với 7,5%, đạt khoảng 2,76 tỷ USD.

Xem chi tiết:https://tepbac.com/tin-tuc/full/Xuat-khau-thuy-san-tang-truong-75-21688.html

Đăng ngày 05/06/2017
LỆ THỦY tổng hợp
Tổng hợp

Các loài sinh vật sống ở thác nước: Đặc điểm và vai trò trong hệ sinh thái

Thác nước không chỉ là một kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn là môi trường sống phong phú của nhiều loài sinh vật đặc biệt.

Cá hồi
• 10:52 15/10/2024

Gấu nước: Một sinh vật bé nhỏ với sức sống mãnh liệt

Trong thế giới tự nhiên, không hiếm sinh vật có đời sống lâu dài; tuy nhiên, sinh vật biển có khả năng sinh tồn trong gần như mọi điều kiện môi trường như gấu nước thì thật sự rất hiếm hoi.

Bọ gấu nước
• 09:00 10/10/2024

Loài tảo biển mới đặc hữu của Việt Nam

Các chuyên gia của Việt Nam và Nga đã phát hiện và mô tả một loài tảo mới thuộc chi Mallomonas, phân ngành Ouradiotae (Chrysophyceae, Synurales) dựa trên các mẫu vật thu thập được từ sáu địa điểm thuộc bốn tỉnh của Việt Nam.

Mallomonas doanii sp. nov.
• 10:35 07/10/2024

Cá ngọc trai và chiếc “hầm trú ẩn” lạ kỳ

Thế giới đại dương không chỉ là phần không gian bí ẩn đối với con người mà những sinh vật biển với sở thích, tập tính quái dị cũng thu hút chúng ta tìm hiểu không kém. Chẳng hạn như câu chuyện “cộng sinh” kỳ lạ giữa cá ngọc trai và hải sâm dưới đây.

Cá ngọc trai
• 10:03 04/10/2024

Thực trạng và hướng phát triển bền vững nuôi cá biển

PGS.TS Phạm Đức Hùng ở Viện Nuôi trồng Thủy sản thuộc Trường Đại học Nha Trang phân tích thực trạng nuôi cá biển hiện nay, từ con giống đến các đối tượng và hình thức nuôi còn nhiều hạn chế, từ đó đề xuất hướng phát triển bền vững.

Cá biển
• 13:43 18/10/2024

Biết kháng sinh gây hại nhưng người nuôi vẫn bất chấp?

Việc người nuôi tôm hiện nay vẫn bất chấp sử dụng kháng sinh mặc dù biết rõ tác hại đã trở thành vấn đề nhức nhối. Kháng sinh, dù mang lại hiệu quả tạm thời trong việc điều trị bệnh, nhưng hệ quả lâu dài lại vô cùng tiêu cực. Không chỉ gây nguy hiểm đến sức khỏe con người, tôm nhiễm kháng sinh còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn ngành nuôi tôm, khiến giá trị kinh tế giảm sút và cản trở sự phát triển bền vững. Tại sao người nuôi lại biết rõ những rủi ro nhưng vẫn tiếp tục hành vi này?

Kháng sinh
• 13:43 18/10/2024

Nhìn bọt có thể đoán được môi trường ao nuôi đang tốt hay xấu hay không?

Nhìn vào hiện tượng bọt trong ao nuôi tôm có thể cung cấp một số thông tin hữu ích về tình trạng môi trường nước, từ đó giúp người nuôi đánh giá xem môi trường ao đang ở trạng thái tốt hay xấu. Tuy nhiên, việc đánh giá này cần phải dựa vào các quan sát kỹ lưỡng và kết hợp với các yếu tố khác, vì hiện tượng bọt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra.

Bọt ao nuôi
• 13:43 18/10/2024

Thuật ngữ “chống bán phá giá” trong xuất khẩu tôm

Vào tháng 10 năm 2023, quan hệ xuất khẩu tôm giữa Indonesia và Hoa Kỳ đã trải qua căng thẳng do cáo buộc vi phạm chống bán phá giá do Hoa Kỳ đưa ra. Không chỉ Indonesia, cáo buộc này cũng ảnh hưởng đến các quốc gia khác như Ecuador, Việt Nam và Ấn Độ. Vậy, thuật ngữ chống bán phá giá trong xuất khẩu tôm chính xác là gì?

Tôm thẻ
• 13:43 18/10/2024

Nuôi thương phẩm cá điêu hồng trong lồng bè gắn liên kết tiêu thụ sản phẩm

Nhằm tận dụng tiềm năng dồi dào nguồn nước của các hồ chứa thủy lợi, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Nuôi lồng bè
• 13:43 18/10/2024
Some text some message..