Bão tan, vẫn duy trì lệnh cấm biển

Sáng 26/12, Thường trực UBND tỉnh Cà Mau cho biết, do cơn bão số 16 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và khả năng thành vùng áp thấp trên Vịnh Thái Lan, không đi vào đất liền ở Cà Mau nên đến sáng nay, toàn tỉnh chưa ghi nhận thiệt hại nào do bão số 16 gây ra…

Bão tan, vẫn duy trì lệnh cấm biển
Bão tan, tuy nhiên, việc cấm biển vẫn được thực hiện nghiêm tại Cà Mau.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tuy chưa ảnh hưởng đến đất liền nhưng trong ngày 26/12, vùng biển các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau và trên đất liền các tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau còn có gió giật cấp 6. Hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới có thể gây mưa lớn, kéo dài trên diện rộng.

Trước tình hình trên, ngay trong sáng cùng ngày, UBND tỉnh Cà Mau có công điện (Số 09/CĐ-UBND) gởi các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, chính quyền các địa phương trong tỉnh và TP. Cà Mau, yêu cầu thực hiện nghiêm một số việc ứng phó tiếp theo.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND cấp huyện chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan chức năng hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân tại các điểm sơ tán tập trung và người dân đã sơ tán tại các nơi riêng lẻ trở về địa phương nơi cư trú đảm bảo trật tự, an toàn. Các cơ quan, đơn vị, trường học, nhà máy, xí nghiệp trở lại hoạt động bình thường. Các phương tiện khai thác hải sản tiếp tục neo đậu tại nơi an toàn. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết trên biển, để thông báo, hướng dẫn tàu thuyền ra biển hoạt động khi có bản tin cuối cùng về áp thấp nhiệt đới.

Mặc dù bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng thời tiết vẫn còn mưa và gió mạnh, nên yêu cầu hộ dân tiếp tục duy trì việc chằng chống nhà cửa an toàn. Sau khi thời tiết trở lại bình thường, nhân dân tháo dỡ và bảo quản tốt dụng cụ chằng chống nhà ở để tiếp tục sử dụng khi cần thiết. Chính quyền, các ngành, các cấp chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân quan tâm bảo vệ sản xuất, bảo vệ mùa màng…

Trong những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau đã triển khai quyết liệt các biện pháp ứng phó với bão số 16 (Tembin) theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Nhưng do tác động của một số yếu tố thời tiết mới xuất hiện, nên cơn bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi vào vùng biển của tỉnh, không ảnh hưởng lớn đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Điều đó là sự mong đợi và sự may mắn cho người dân vùng ĐBSCL nói chung và Cà Mau nói riêng. Song, việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống thiên tai trong những ngày qua là hết sức cần thiết, để chủ động đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Vì vậy, các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh không vì sự thay đổi cường độ, vị trí, thời gian tác động của bão dẫn đến chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống thiên tai trong thời gian tới.

Trong sáng cùng ngày, các hoạt động kinh tế - xã hội ở Cà Mau đã trở lại bình thường. Các hàng quán đã mở cửa buôn bán trở lại; nhiều trụ sở cơ quan công quyền chủ động tháo keo gia cố cửa kính chống bão. Tuy nhiên, người dân vẫn còn duy trì các biện pháp chằng chống nhà cửa phòng mưa giông, gió mạnh bởi hoàn lưu sau bão. 

Báo Ảnh Đất Mũi
Đăng ngày 26/12/2017
Trần Nguyên
Đánh bắt

Hậu quả kép cho việc đánh bắt cá bằng xung điện

Hiện nay trên địa bàn các tỉnh, việc đánh bắt cá bằng cách xung điện vẫn đang được sử dụng tràn lan, mặc dù chính quyền địa phương đã có thông báo xử phạt hành chính cho các hành vi trên. Hôm nay, hãy cùng điểm qua các hậu quả mà đánh bắt cá bằng xung điện mang đến, cũng như các quy định xử phạt cho người vi phạm ra sao nhé!

Đánh bắt cá bằng chích điện
• 10:59 27/03/2024

Giải mã những khó khăn của nghề đánh bắt sứa biển

Các món ăn làm từ sứa biển ngày càng thu hút nhiều tín đồ đam mê ẩm thực, nhưng có lẽ ít người biết rằng quá trình tạo ra sứa thương phẩm kỳ công ra sao.

Sứa
• 11:08 25/03/2024

Bình Định: Ngư dân trúng mùa cá cơm

Trong 2 ngày, từ 13-14.3, vùng biển ven bờ xã Nhơn Lý ( TP Quy Nhơn) và xã Mỹ An ( huyện Phù Mỹ) xuất hiện đàn cá cơm dày đặc, ngư dân làm nghề mành rút trủ ra khơi khai thác cá cơm trúng đậm, sản lượng đánh bắt cao.

Cá cơm
• 09:50 15/03/2024

Bình Định: Đẩy mạnh tuyên truyền IUU năm 2024

Trong 2 ngày 11 và 12.01, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phù Cát phối hợp với Trung tâm VH-TT-TT huyện tổ chức xe hoa lưu động tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn xã Cát Minh, Cát Khánh và thị trấn Cát Tiến huyện Phù Cát, Bình Định.

IUU
• 09:57 12/01/2024

Ban Bí thư chỉ thị quyết tâm gỡ “thẻ vàng” trong năm 2024

Ngày 10/4/2024, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ký Chỉ thị số 32-CT/TW về việc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thuỷ sản.

Tàu cá Việt Nam
• 12:15 24/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 12:15 24/04/2024

Công nghệ nuôi cá “sông trong ao”

Ngày 22/4/2024, Trường Thủy sản - Đại học Cần Thơ phối hợp Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) tổ chức hội thảo về công nghệ nuôi cá “sông trong ao”. Tham dự có Hiệu trưởng Trường Thủy sản Vũ Ngọc Út và nhiều giảng viên, chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp, hộ nuôi cá ĐBSCL.

Cá rô phi
• 12:15 24/04/2024

Triển khai nuôi hải sâm thương phẩm tại làng chài Nhơn Hải

Nhằm đẩy mạnh phát triển nuôi biển, đa dạng hóa đối tượng nuôi trồng thủy sản ,nâng cao hiệu quả kinh tế cho bà con ngư dân, mới đây, Sở KH&CN Bình Định đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn do Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn chủ trì thực hiện và HTX Dịch vụ - Du lịch – Thủy sản Nhơn Hải là cơ quan phối hợp chính tổ chức thực hiện.

Hải sâm
• 12:15 24/04/2024

Nguyên nhân nào làm tôm bị vàng gan?

Gan là bộ phận quan trọng trên cơ thể tôm, nếu gan tôm phát sinh vấn đề như bị vàng gan sẽ khiến tôm chết hàng loạt. Vậy làm sao để xác định nguyên nhân tôm bị vàng gan, cách phòng ngừa và điều trị như thế nào để khắc phục tình trạng trên, cùng tìm hiểu với Tép Bạc qua bài viết dưới đây nhé!

Gan tôm bị vàng
• 12:15 24/04/2024