BernAqua: Ưu việt thức ăn viên nang cho trại giống

Ngành nuôi trồng thủy sản (NTTS) đã có sự phát triển vượt bậc trong nhiều năm qua, kéo theo đó là nhu cầu thức ăn thủy sản tăng cao. Tuy nhiên, cá tạp - thức ăn truyền thống lâu đời trong nuôi tôm và các loài giáp xác tại Việt Nam đang dần khan hiếm, đặc biệt là trong những vụ nuôi chính nên các nhà sản xuất đang nỗ lực tìm kiếm những giải pháp thay thế tối ưu.

BernAqua
BERNAQUA - Thức ăn cao cấp cho trại sản xuất giống thủy sản.

Xu hướng tất yếu

Nhằm đáp ứng nhu cầu về thức ăn thủy sản, công nghệ sản xuất thức ăn trở nên phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới, đặc biệt là trong giai đoạn con giống. Bởi trong NTTS, con giống là yếu tố giữ vai trò then chốt cho sự thành công. Trong các nguồn đầu vào của trại giống: Nguồn gen (thủy sản bố mẹ, trứng thủy sản đã thụ tinh, ấu trùng thủy sản…), thức ăn tươi sống (Vi tảo, Artemia, Rotifer…), nguồn nước… thì dinh dưỡng mà cụ thể là thức ăn tổng hợp, thức ăn bổ sung được xem là yếu tố trọng yếu quyết định chất lượng con giống.

Hiện nay, các trại sản xuất giống ngày càng tập trung vào việc hoàn thiện quy trình sản xuất con giống chất lượng cao. Về mặt dinh dưỡng, bên cạnh khẩu phần chứa thức ăn tươi sống thông thường, việc lựa chọn một loại thức ăn bổ sung nhằm tăng hiệu quả chất lượng giống cũng đang được đề cao.

Do đó, việc sản xuất thức ăn tổng hợp bổ sung cho thức ăn tươi sống đã trở thành một giải pháp ưu tiên đối với nhiều nhà sản xuất thức ăn thủy sản trong vài thập kỷ qua. So với thức ăn tươi sống, thức ăn viên công nghiệp luôn được kiểm soát chặt chẽ về mầm bệnh cũng như đảm bảo ổn định về mặt dinh dưỡng. Ngoài ra với đặc tính là có độ tiêu hóa cao ít chất thải và độ bền trong nước tốt hạn chế thất thoát dinh dưỡng, thức ăn viên công nghiệp rất ít gây ô nhiễm môi trường nước qua đó góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe và kiểm soát tốt dịch bệnh cho thủy sản.

Công nghệ sản xuất viên nang

Để sản xuất thức ăn chuyên dụng cho các trại giống có hai công nghệ cơ bản thường được áp dụng hiện nay; trong đó, công nghệ sản xuất viên nang - Microencapsulate là giải pháp mang lại hiệu quả cao khi sử dụng cho thủy sản. Trong công nghệ sản xuất thức ăn viên nang, nhà sản xuất nghiên cứu bổ sung nhiều nhóm chất dinh dưỡng, enzyme, vitamin, kể cả vaccine nếu cần, sau đó gói gọn chúng vào trong một lớp vật liệu sinh học để giảm thiểu thất thoát dinh dưỡng trong nước. Do đó, thức ăn tổng hợp dạng viên nang có thể đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng, được dùng để bổ sung một phần hoặc thay thế toàn bộ thức ăn tươi sống.

Đã có nhiều kết quả nghiên cứu chứng minh lợi ích tuyệt vời từ thức ăn sản xuất bằng công nghệ viên nang. Điển hình như Chen và cs. (1992) đã thử nghiên cứu với bổ sung arginine vào chế độ ăn uống ở ấu trùng tôm sú. Qua đó, họ phát hiện ra rằng, tôm được cho ăn L-arginine dưới dạng viên nang tăng trưởng tốt hơn và chuyển đổi thức ăn thấp hơn tôm ăn chế độ bổ sung với L-arginine tinh thể. Họ cho rằng công nghệ sản xuất viên nang là một yếu tố quan trọng để giúp đáp ứng các yêu cầu về axit amin của tôm. Hay Yufera và cs. (1999) cũng đã thực hiện một thử nghiệm trên ấu trùng cá biển với chế độ ăn thức ăn ứng dụng công nghệ viên nang cho thấy ấu trùng phát triển đạt yêu cầu. Các tác giả cũng kết luận rằng, thức ăn dạng viên nang có thể trở thành một giải pháp thay thế thức ăn sống trong giai đoạn đầu của ấu trùng. 

BERNAQUA - Thức ăn cao cấp cho trại sản xuất giống thủy sản                

Thương hiệu BernAqua có trụ sở nhà máy tại Bỉ thuộc tập đoàn ADM. Địa điểm này thuận tiện cho việc có được nguồn cung ứng nguyên liệu đầu vào chất lượng cao cộng với chuỗi cung ứng ngắn, tối ưu nhất tại thị trường Việt Nam (không qua các công ty trung gian).  Chuyên về thức ăn thủy sản cho giai đoạn ấu trùng và con giống, qua nhiều năm nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm ứng dụng công nghệ sản xuất viên nang, đảm bảo dinh dưỡng tối ưu cho ấu trùng các loài thủy sản.

Đây lựa chọn hoàn hảo cho các cơ sở sản xuất tôm giống. Sản phẩm sử dụng công nghệ sản xuất dạng viên nang ở nhiệt độ thấp. Mô tả tính năng tự nhiên của thức ăn tươi sống thích hợp với nhu cầu dinh dưỡng ở các giai đoạn: Zoea, Mysis, Post larvae. 

ROYAL CAVIAR mang lại giải pháp tiện lợi cho quản lý chất lượng nước và chế độ ăn trong trại giống. Sở hữu mùi hương tự nhiên của nguyên liệu tươi, sản phẩm kích thích sự bắt mồi của ấu trùng. Thành phần dinh dưỡng chất lượng, tích hợp sẵn hàm lượng cao HUFA, vitamin, lipid - protein tiêu hóa giúp tăng khả năng tiêu hóa, đảm bảo ấu trùng phát triển khỏe mạnh và tỷ lệ sống cao hơn. 

ROYAL CAVIAR
Ảnh 1 - ROYAL CAVIAR: Thức ăn dạng viên nang cho ấu trùng tôm giống

royal cavar
Ảnh 2:  Chế độ ăn khuyến nghị của ROYAL CAVIAR

Đồng thời với các trại sản xuất cá giống dòng sản phẩm CAVIAR là thức ăn hoàn chỉnh dạng viên nang sử dụng công nghê sản xuất dạng viên nang ở nhiệt độ thấp thích hợp nhu cầu dinh dưỡng của ấu trùng cá đặc biệt chuyên dụng cho giai đoạn tập ăn thức ăn tổng hợp. Mang lại giải pháp tiện lợi cho quản lý chất lượng nước và chế độ ăn trong trại giống. Kích thích sự biến thái hoàn chỉnh của ấu trùng cá trong thời gian ngắn nhất khi chuyển đổi từ thức ăn mồi sống sang sử dụng thức ăn tổng hợp, Tích hợp sẵn hàm lượng cao HUFA, vitamin, lipid – protein tiêu hóa. 

caviar
Ảnh 3 - CAVIAR: Thức ăn dạng viên nang cho ấu trùng cá giống 

caviarẢnh 4: Chế độ ăn khuyến nghị của CAVIAR

Song song với giai đoạn ấu trùng phát triển tối đa tiềm năng là thời điểm chuyển giai đoạn cốt lõi. Giai đoạn này thường sẽ giảm tỷ lệ sống của ấu trùng do quá trình lột xác tiêu hao năng lượng quá nhiều… Đàn ấu trùng nuôi yếu sẽ làm giảm khả năng sinh trưởng, đề kháng và chất lượng của con giống, do đó cần có một sản phẩm dễ tiêu hóa, hiệu năng chuyển đổi năng lượng cao cung cấp cấp thiết cho con giống. Nhằm đáp ứng nhu cầu trên, Nhãn hàng Epicore của Mỹ cũng thuộc tập đoàn ADM đã cho ra mắt sản phẩm EPILITE - Thức ăn dạng lỏng cho ấu trùng tôm giống.

EPILITE
Ảnh 5 - EPILITE: Thức ăn dạng lỏng cho ấu trùng tôm giống

Sản phẩm sử dụng thích hợp ở các thời điểm chuyển giao giai đoạn cốt lõi: Z2 sang Z3; Z3 sang Mysis 1; M3 sang Post 1 để tăng tỷ lệ sống và chất lượng con giống đồng đều, mật độ giọt lipid trên gan cao… EPILITE chứa hàm lượng cao và cân bằng HUFA, PUFA, protein tiêu hóa giúp bổ sung sau khi cho ăn tảo tươi ở giai đoạn Zoea, tăng từ 5 - 10% tỷ lệ sống. Đặc tính nổi bật của sản phẩm này là thức ăn dạng lỏng, dễ dàng sử dụng không cần cà qua vợt hoặc phối trộn; giảm thiểu nguy cơ dư thừa thức ăn và gây ô nhiễm bể ương.

Epilite
Ảnh 6 - Hướng dẫn sử dụng EPILITE

Công ty luôn cam kết giá thành, dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng. Nhiều năm qua, BernAqua – một nhánh nhỏ chuyên dụng cho dinh dưỡng ấu trùng thủy sản của tập đoàn ADM đã được đánh giá là một trong những nhà cung cấp thức ăn hàng đầu cho cá và tôm trong giai đoạn đầu. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành NTTS, BernAqua trở thành chuyên gia về các giải pháp dinh dưỡng và môi trường tiên tiến cho giai đoạn đầu của thủy sản với các dòng sản phẩm ưu việt. BernAqua là thương hiệu đầu tiên trên thế giới sản xuất được thức ăn viên nang dạng hữu cơ đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm thức ăn viên nang của BernAqua cam kết hàng đầu về chất lượng, đảm bảo hiệu suất qua từng giai đoạn nuôi và mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng sử dụng. 

Để được tư vấn kỹ hơn về các sản phẩm thuộc thương hiệu BernAqua,

vui lòng liên hệ: 
Email: vn.communication@adm.com
Website: https://ocialis.asia/vi/

Đăng ngày 10/12/2021
ADM
Doanh nghiệp

Tính hai mặt của ấu trùng ruồi lính đen

Sản lượng từ nuôi trồng thủy sản toàn cầu tăng trưởng gần gấp đôi trong vòng 15 năm trở lại đây, vì vậy mà các giải pháp hướng đến sự bền vững trong ngành công nghiệp này cần được liên tục cập nhật và áp dụng rộng rãi.

ruồi lính đen
• 16:37 16/02/2022

Nuôi cá kèo công nghiệp với thức ăn NANOLIS GO

OCIALIS – Thương hiệu thức ăn thủy sản của Tập đoàn ADM đã phát triển thêm sản phẩm mới NANOLIS GO - là giải pháp chuyên biệt dành cho nuôi cá kèo công nghiệp.

cá kèo
• 16:37 25/11/2021

Tiềm năng của Sanguinarine trong thức ăn nuôi cá trắm cỏ

Giảm hàm lượng đạm động vật bổ sung, tăng đạm thực vật từ hạt bông và hạt cải trong thức ăn cho cá trắm cỏ giúp giảm chi phí thức ăn, nhưng đồng thời giảm tỷ lệ sống và miễn dịch. Cần có giải pháp đồng thời giảm chi phí và giảm dịch bệnh cho mô hình nuôi, trong những trường hợp tương tự thì chiết xuất thảo dược thường mang đến kết quả khả quan.

Cá trắm cỏ
• 10:32 30/06/2021

Axit folic cải thiện tăng trưởng, miễn dịch, chống oxy hóa trên cá tầm

Cá tầm nuôi đã và đang liên tục phát triển trong hai thập kỷ gần đây góp phần phát triển kinh tế để đáp ứng nhu cầu thị trường đối với các sản phẩm từ loài cá này cũng như giúp giảm áp lực lên quần thể tự nhiên của chúng. Trong đó, cá tầm Siberi là một trong những ứng cử viên tốt nhất do tốc độ sinh trưởng nhanh và thành thục sớm.

cá tầm Việt Nam
• 15:36 10/06/2021

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 18:41 25/04/2024

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 18:41 25/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 18:41 25/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của Nhật Bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 18:41 25/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 18:41 25/04/2024