Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương ứng phó với siêu bão

Bộ trưởng Công an đã có công điện chỉ đạo ngành triển khai các biện pháp ứng phó với bão Haiyan.

siêu bão Haiyan
Dự báo hướng di chuyển của siêu bão Haiyan.

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão Haiyan, chiều 8/11, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các Tổng cục, đơn vị chức năng Bộ Công an về triển khai các biện pháp ứng phó với siêu bão Haiyan.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh siêu bão Haiyan là cơn bão có cường độ lớn, sức công phá mạnh, được dự báo có diễn biến phức tạp, mức độ nguy hiểm của cơn bão được đánh giá lớn nhất đổ bộ vào biển Đông từ trước đến nay, có sức gió cấp 17, giật trên cấp 17. 

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các Bộ, ngành, đặc biệt là lực lượng Công an và Quân đội tập trung chỉ đạo ứng phó bão Haiyan với quyết tâm cao nhất, hạn chế thấp nhất các thiệt hại về tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Để chủ động đối phó với siêu bão, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã có Công điện số 361/ĐK gửi Công an các đơn vị, địa phương về công tác phòng, chống bão Haiyan.

Một là, thực hiện nghiêm túc Công điện số 1816/CĐ-TTg, ngày 07/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 88/CĐ-TW, ngày 07/11/2013 của Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương - Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn và sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác phòng, chống bão. 

bão HaiYan chụp từ vệ tinh

Ảnh chụp siêu báo Haiyan nhìn từ vệ tinh. 

Theo dõi sát diễn biến của cơn bão trên các phương tiện truyền thông đại chúng để chủ động đối phó, tập trung cao nhất mọi lực lượng, phương tiện có thể nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cơn bão gây ra.

Hai là, chỉ đạo lực lượng Công an ở cơ sở, Công an xã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng đảm bảo tốt an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn tài sản của cơ quan, tổ chức và nhân dân.

Tổ chức di dời, sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, kể cả ở khu vực hạ lưu ở các hồ chứa nước đến nơi an toàn trước 19 giờ ngày 09/11/2013; kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền hoạt động ở ven biển, cửa sông, hướng dẫn, sắp xếp neo đậu tàu thuyền ở khu vực an toàn; tuyệt đối không để tàu thuyền ra biển và người ở trên tàu, thuyền, lồng bè.

Ba là, chủ động có phương án hướng dẫn, phân luồng giao thông, trọng điểm là quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh và thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng để nhân dân biết thực hiện. 

trien khai ung pho bao
Quân dân địa phương tích cực triển khai các phương án đối phó siêu bão. 

Nghiêm cấm các phương tiện lưu thông qua khu vực bão đổ bộ (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ phòng, chống bão); bố trí lực lượng thường trực điều tiết giao thông tại các khu vực bị ngập, bến đò, ngầm qua đường để hướng dẫn người dân, phương tiện qua lại, đảm bảo an toàn. Kiên quyết cấm mọi phương tiện đi qua vùng ngập lụt. Dừng các hoạt động du lịch đường thủy nội địa.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng yêu cầu các lực lượng tổ chức trực ban, trực chiến 24/24 giờ, đảm bảo 100% quân số trực và ứng trực. Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương dừng tổ chức các hội nghị; thường trực ở cơ quan và phân công trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm để chỉ đạo phòng, chống bão. Duy trì thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt giữa Bộ với Công an các đơn vị, địa phương.

Cùng với đó, người đứng đầu ngành công an cũng chỉ đạo các cơ quan báo chí trong lực lượng Công an nhân dân thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến cơn bão để nhân dân, cán bộ, chiến sĩ chủ động có biện pháp phòng, chống bão; kịp thời thông tin, tuyên truyền về hoạt động phòng, chống bão của lực lượng Công an; cổ vũ, động viên những gương cán bộ, chiến sĩ Công an tích cực giúp dân phòng, chống bão.

VTC News
Đăng ngày 09/11/2013
Nguyễn Dũng
Môi trường

Những người gác đèn thầm lặng giữa biển khơi

Đối với những người đi biển, sau những ngày dài đánh bắt thuỷ sản trên biển, sau màn đêm đen bao phủ, khi họ nhìn thấy hải đăng tức là nhìn thấy nhà.

Người gác đèn hải đăng
• 14:38 27/01/2023

Cùng ngư dân vươn khơi, bám biển

"Trước lá cờ Tổ quốc, ngư dân chúng tôi đồng lòng, phấn đấu vượt qua sóng gió muôn trùng để vừa phát triển kinh tế, vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước. Mọi khó khăn, vất vả rồi cũng qua đi, lá cờ Tổ quốc vẫn mãi tung bay trước mũi tàu, cùng ngư dân vươn khơi, bám biển"

trao cờ cho ngư dân
• 13:32 17/06/2022

Tư duy hướng biển

"Tư duy hướng biển” được xác định là cơ sở để phát triển kinh tế biển và xa hơn với nhiều lĩnh vực. Ở Quảng Nam, tâm thức biển không chỉ tồn tại trong hành trình lịch sử vùng đất mà hướng biển và làm chủ biển luôn là trăn trở...

biển đảo
• 16:57 07/06/2022

Yêu cầu Trung Quốc không vi phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam

Trước thông tin cuộc tập trận kéo dài 10 ngày trên Biển Đông, Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng và không vi phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, không có hành động làm phức tạp tình hình.

Lê Thị Thu Hằng
• 10:50 08/03/2022

Lợi ích của việc nạo vét kênh rạch

Nạo vét kênh rạch là giải pháp cần thiết để cải thiện tình trạng này, góp phần bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Nạo vét kênh rạch
• 11:10 22/05/2024

Bảo vệ, khai thác nguồn lợi thủy sản, thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng

Ngày 9/5/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 389/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch Bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tàu
• 09:56 19/05/2024

Nâng cao năng lực mạng lưới các Khu bảo tồn biển, Vườn Quốc gia và Chi cục Thủy sản

Bình Thuận, từ ngày 15 - 17 tháng 5 năm 2024 – Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Hội Thuỷ sản Việt Nam, Cục Thủy sản và Cục Kiểm Ngư, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF-Việt Nam), Trung tâm Hỗ trợ Phát triển xanh Greenhub tổ chức “Họp tham vấn - Tập huấn tích hợp nâng cao năng lực cho Mạng lưới Khu bảo tồn biển (KBTB)/Vườn quốc gia (VQG) và Chi cục Thuỷ sản Việt Nam" tại Mũi Né, Bình Thuận. 

Ông Nguyễn Chu Hồi
• 10:28 17/05/2024

Tái chế nhựa trong nuôi trồng thủy sản ở Na Uy

Nuôi trồng thủy sản là một trong những ngành quan trọng nhất trong nền kinh tế Na Uy. Khối lượng xuất khẩu trị giá 13 tỷ USD (120 tỷ NOK) vào năm 2021 đã đưa ngành này trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ hai ở Na Uy (Nærings- og Fiskeridepartementet, 2021). Ngành Thủy sản của Na Uy xuất khẩu sản phẩm của mình sang các thị trường ở Ba Lan, Đan Mạch, Pháp, Mỹ, Hà Lan, Trung Quốc và các nước khác (Norges Sjømatråd, 2021).

Rùa biển bị dính lưới cá
• 11:00 16/05/2024

Một mô hình nuôi tôm 3 giai đoạn có hiệu quả

Mô hình này triển khai năm 2023 ở tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu có tỉ lệ thành công khoảng 71%. Đơn cử ông Nguyễn Văn Bảnh ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) nuôi 18 ao, cả năm 2023 thu 150 tấn tôm size 18-30 con/kg, lợi nhuận hơn 2 tỷ đồng; ông Trần Duy Đan ở tỉnh Bạc Liêu nuôi 10 ao, lợi nhuận hơn 3 tỷ đồng.

Ao nuôi tôm
• 00:57 23/05/2024

Lợi ích của việc nạo vét kênh rạch

Nạo vét kênh rạch là giải pháp cần thiết để cải thiện tình trạng này, góp phần bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Nạo vét kênh rạch
• 00:57 23/05/2024

Nước ngọt sinh hoạt có cần xử lý trước khi cấp vào ao không?

Hiện nay nhiều hộ nuôi tôm tại các địa phương có nước sinh hoạt chung là nước ngọt, mặc dù tôm phát triển tốt ở môi trường nước mặn nhưng tại đây vẫn có thể nuôi tốt nếu biết kiểm soát các yếu tố môi trường của ao. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cách người nuôi xử lý nước trước khi cấp vào ao nuôi để đảm bảo tính hiệu quả.

Nuôi tôm nước ngọt
• 00:57 23/05/2024

Siêu Khuyến mãi 22.05 - Miễn phí vận chuyển toàn sàn

Đến hẹn lại lên, thời gian săn sale được khách hàng mong đợi nhất hàng tháng lại bắt đầu. Từ ngày 22 đến hết ngày 28 tháng 05 năm 2024 tại Farmext eShop tưng bừng diễn ra chương trình "Tuần lễ vàng - Miễn phí vận chuyển toàn sàn” cho đơn hàng có khối lượng tối đa 10kg.

Miễn phí vận chuyển
• 00:57 23/05/2024

Diệt khuẩn vào ban ngày hay ban đêm mang lại hiệu quả cao

Trong ngành nuôi tôm, việc duy trì môi trường ao nuôi sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe của tôm là một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển và sinh trưởng của đàn tôm, cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm cuối cùng.

Tạt khoáng
• 00:57 23/05/2024