Cá Betta rồng giá bèo quyến rũ dân chơi

Mốt nuôi cá betta rồng từng sốt vào những năm 2008, 2010 nhưng tới nay, loài cá sở hữu bộ vảy lấp lánh và những chiếc vây rực rỡ này vẫn quyến rũ dân chơi.

cá betta rồng

Cá betta rồng từng lên cơn sốt tại Việt Nam mấy năm trước đây khi dân sành cá cảnh đổ xô đi mua với số lượng lớn về nuôi. Đến nay, dù loài cá này không còn xa lạ nhưng sức hút vẫn rất lớn.

betta rồng

Nhiều diễn đàn về cá cảnh lập ra các topic (chủ đề) về loại cá này. Nhiều câu lạc bộ betta rồng cũng được thành lập. Đây chính là nơi trao đổi kiến thức nuôi cá betta rồng cũng như "khoe" các cá thể betta rồng đẹp nhất của dân chơi. 

cá cảnh

Trên các trang rao vặt và diễn đàn cá cảnh, betta rồng được bán với giá phải chăng, chỉ từ 100 - 300.000 đồng/con. Nếu mua một cặp gồm 1 cá đực và 1 cá cái, giá chỉ còn 250.000 đồng. Trong đó, giá cá cái thường đắt hơn từ 30 - 40.000 đồng mỗi cá thể. Tuy nhiên, những con cá betta rồng đẹp và độc, có thể được bán với giá vài triệu đồng. 

Betta rồng không chỉ

Betta rồng không chỉ "hút" dân chơi Việt mà còn được dân chơi cá cảnh trên toàn cầu ưa chuộng. Đây là loài cá không có nguồn gốc tự nhiên bởi được lai tạo từ nhiều loài cá khác nhau. Điểm dễ nhận thấy ở betta rồng là bộ vẩy lấp lánh và những chiếc vây xòe rộng, rực rỡ sắc màu. 

betta rồng đỏ

Tùy vào màu sắc của vây và vẩy mà người ta phân biệt betta rồng thành các loại sau: betta rồng đỏ (vây đỏ, vẩy trắng), betta rồng vàng (vây vàng, vảy trắng), betta rồng cam (vây cam, vẩy trắng), betta rồng đen (vây đen, vảy trắng). 

betta rồng xanh lục

Ngoài ra, loài cá này còn có các biến thể khác không theo quy ước màu như trên, được lai tạo như: betta rồng xanh dương (vây xanh dương, vảy xanh dương), betta rồng xanh lục (vây xanh lục, vảy xanh lục), betta rồng copper (vây màu đồng, vảy màu đồng)...

betta rồng trắng

Để tạo ra những betta rồng đẹp thì người chơi cũng phải bỏ thời gian, công sức chăm sóc thật công phu. Trước tiên, người chơi phải có kiến thức cơ bản trong lai tạo giống, nắm được thời gian sinh sản của cá, tránh ép sớm quá trứng cá sẽ non và cá con sinh ra sẽ yếu. 

betta rồng con

Betta rồng con chỉ ăn những loại thức ăn di động và nhỏ như lăng quăng, bo bo, trùng đế giầy. Vì vậy, người chơi cũng cần bỏ công sức ra để tìm kiếm những loại thức ăn này.

cá betta rồng trống

Nuôi cá betta rồng khoảng 2 tháng sẽ phân biệt được con đực và con cái (hay còn gọi là cá trống và cá mái). Còn nuôi khoảng 3 tháng thì sẽ biết là cá có đẹp hay không.

betta rồng sặc sỡ

Tuổi thọ trung bình của loài cá khoảng 2 -3 năm nhưng trong năm đầu tiên là cá cho màu sắc rực rỡ nhất. 

rồng đen đuôi tưa

Tại Việt Nam, người chơi đã lai tạo thành công rồng đen đuôi tưa. Chính điều này đã thu hút ngày càng nhiều người tìm đến thú vui nuôi cá betta rồng.

Kiến thức, 05/12/2013
Đăng ngày 08/12/2013
Minh Phương (tổng hợp)
Sinh học

Tết về! Buồn của người nuôi tôm xa xứ!

Cái nghề nuôi tôm thăng trầm lắm. Tỷ phú cũng có mà nợ ngập đầu cũng có. Bởi vậy người ta thường nói cái nghề này thật sự nó bạc bẽo lắm, nhất là vào những ngày Tết.

nuôi tôm ngày tết
• 10:48 01/01/2023

Dự báo lũ đẹp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Mùa nước lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm nay được dự báo là “mùa lũ đẹp”, mang theo phù sa, thau rửa đồng ruộng và hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Lũ miền Tây
• 11:06 20/09/2022

Đầu nguồn mùa nước nổi

Tháng 7 nước nhảy khỏi bờ” là quy luật tự nhiên được cư dân vùng đầu nguồn đúc kết từ nhiều đời. Đây cũng là lúc mùa nước nổi bắt đầu, cư dân bước vào vụ làm ăn mới. Năm nay, nước lũ về sớm, dự báo sẽ dồi dào. Mọi người háo hức mong chờ mùa “lũ đẹp”, để khai thác sản vật từ thiên nhiên ban tặng.

cá linh
• 15:57 05/09/2022

Dưới sông cá chốt...

Hôm qua, tôi vô chợ, thật bất ngờ khi thấy một chị nọ mua 1kg cá chốt với giá 250.000 đồng. Không thể nào ngờ cá chốt bây giờ có giá cao như vậy.

Cá chốt sông
• 19:33 30/08/2022

Thị trường đang phát triển thúc đẩy nhu cầu về ngành nuôi trồng rong biển

Theo báo cáo mới, mặc dù nhiều người vẫn không chắc chắn về khả năng và tính lâu dài của việc chiết xuất carbon từ rong biển, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy carbon từ rong biển có tác động đến môi trường thấp hơn so với các sản phẩm truyền thống.

Rong biển
• 14:13 25/09/2023

Sự tương thích giữa chất xử lý nước và bộ lọc sinh học trong RAS

RAS (Recirculating Aquaculture System) là hệ thống nước tuần hoàn, là một mô hình tuy không mới nhưng lại được sử dụng rất phổ trong nuôi trồng thủy sản.

Hệ thống nuôi RAS
• 10:16 20/09/2023

Sông Mê Kông xuất hiện loài cá quý hiếm sau 40 năm biến mất

Một loài cá quý hiếm đặc hữu ở cao nguyên Tây Tạng (Trung Quốc) đã được phát hiện sau hơn 40 năm biến mất trong lưu vực sông Mê Kông.

Loài cá Pareuchiloglanis gracilicaudata
• 11:27 11/08/2023

Sứa mặt trăng chứa đựng nhiều tiềm năng cần được khám phá

Sứa mặt trăng được biết đến là loài sứa có khả năng tự chữa lành vết thương, mọc lại phần phụ bị đứt, tái sinh, đảo ngược quá trình lão hoá. Những năng lực kỳ lạ này trực tiếp giúp chúng sinh tồn hiệu quả, tuy nhiên những năng lực này vẫn chưa được khai thác và áp dụng chúng vào các nhu cầu của con người, đặt biệt là tiềm năng kiểm soát bệnh ung thư.

Sứa mặt trăng
• 10:02 07/07/2023

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 19:33 23/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 19:33 23/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 19:33 23/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 19:33 23/04/2024

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 19:33 23/04/2024