Cá trê vàng 8 râu hiếm gặp ở miền Tây

Cá trê vàng hơn 2 kg, dài 65 cm, có tám râu vừa dính bẫy của nông dân ở Cà Mau. Cá trê vàng có tên khoa học là Clarias cavernicola, là một trong những loài cá quý hiếm trên thế giới, loài này có 8 râu, trong đó 2 râu lớn và 6 râu nhỏ.

Cá trê vàng 8 râu hiếm gặp ở miền Tây
Cá trê vàng trông rất đẹp mắt được ông Dầy nuôi làm cảnh. Ảnh: Lâm Huỳnh.

Ông Võ Văn Dầy (48 tuổi, ở phường Tân Thành, TP Cà Mau) đi thăm dớn (dụng cụ bẫy cá, tôm trên sông) thấy cá trê lạ chui vào bẫy, hôm qua. "Cá vàng óng rất đẹp mắt, nặng hơn 2 kg, dài 65 cm và có tám râu", ông Dầy nói.

Sau một ngày được nuôi trong chậu, con cá đã chuyển sang màu vàng nhạt, nhưng vẫn khác biệt so với cá trê bình thường. Nhiều người trong xóm hiếu kỳ đã kéo đến nhà ông Dầy xem con cá lạ.

cá lạ, cá khủng, cá trê, cá, bắt cá, cá trê vàng, cá hiếm, cá trê vàng 8 râu, loài cá quý hiếm

Cá có cân nặng hơn 2 kg được nhiều người cho biết là rất hiếm ở vùng đất Cà Mau. Ảnh: Lâm Huỳnh.

Hồi tháng 1, anh Nguyễn Minh Triệu (35 tuổi, ở thị xã Giá Rai, Bạc Liêu) khi kiểm tra lưới dưới ao gần nhà cũng bắt được cá trê vàng hiếm gặp, nhưng nhỏ hơn nhiều so với con cá của ông Dầy.

Những người lớn tuổi nhận định, có thể do đột biến gen nên cá có màu vàng óng, và nhiều hơn bốn râu so với cá trê thông thường.

Theo giới khoa học, cá trê vàng có tên khoa học là Clarias cavernicola, là một trong những loài cá quý hiếm trên thế giới, xuất hiện tại một hang động ở Namibia. Loài này có 8 râu, trong đó 2 râu lớn và 6 râu nhỏ.

VNExpress
Đăng ngày 30/10/2017
Phúc Hưng
Lạ

Con cà xỉu - Con vật lạ nhưng lại ngon

Cà xỉu là loài hải sản sống vùi dưới bùn, vùng nước lợ, bề ngoài kỳ lạ nhưng là món đặc sản ăn một lần nhớ mãi tuy nhiên được ít người biết đến.

Con cà xỉu
• 10:48 16/04/2024

Hành trình ngàn dặm của một sinh vật “trong suốt”

Vào một số thời điểm đặc biệt trong năm, người ta lại thấy hàng đàn sinh vật có ngoại hình kỳ lạ dạt vào bờ biển. Những cá thể này sở hữu sắc xanh nước biển nhạt, một số khác thậm chí còn không có màu. Người ta gọi sinh vật thú vị này là sứa buồm.

Sứa buồm Velella
• 09:00 15/04/2024

Những điều thú vị về sự thích nghi của loài cá tuyết

Dưới những lớp tuyết mỏng manh của đại dương, tồn tại một thế giới huyền bí, nơi cá tuyết tỏa sáng. Loài cá này, dường như đã được sinh ra để sống trong môi trường đầy thách thức của vùng biển đáy tuyết.

Cá tuyết
• 10:18 12/04/2024

Những sự thật thú vị về giấc ngủ của loài cá

Dù không thể nhắm mắt lại, nhưng những chú cá sống dưới nước vẫn có thể ngủ hay thậm chí là còn có thể mơ. Ở mỗi loại cá khác nhau, chúng sẽ có cách ngủ và thời điểm ngủ không giống nhau.

Cá heo
• 10:28 05/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 12:52 25/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của nhật bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 12:52 25/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 12:52 25/04/2024

Ban Bí thư chỉ thị quyết tâm gỡ “thẻ vàng” trong năm 2024

Ngày 10/4/2024, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ký Chỉ thị số 32-CT/TW về việc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thuỷ sản.

Tàu cá Việt Nam
• 12:52 25/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 12:52 25/04/2024