Các tổ chức chứng nhận nuôi trồng thủy sản bền vững xác định các yêu cầu chung đối với việc thu mua bột cá và dầu cá có trách nhiệm

Hội đồng Nuôi trồng thủy sản, Liên minh nuôi trồng thủy sản toàn cầu và GlobalG.A.P đã xác định các yêu cầu chung đối với việc thu mua bột cá và dầu cá như là bước khởi đầu nhằm hướng tới mục tiêu chung của 3 tổ chức này để cải thiện hoạt động nuôi trồng thủy sản toàn cầu.

nuôi thủy sản bền vững

Ngày 23/04/2013, ba tổ chức này đã ký bản ghi nhớ nhằm xác định một số nội dung hợp tác hoạt động có hiệu quả và thúc đẩy sự hiểu biết về các chương trình riêng của các tổ chức này.

Ưu tiên đầu tiên được xác định là xem xét các tiêu chuẩn đề ra đối với việc thu mua bột cá và dầu cá (FMFO) như thế nào.

Những nguyên liệu quan trọng để sản xuất thức ăn được sử dụng cho nuôi cá, giáp xác, lợn và gia cầm. Các nguyên liệu này được thu mua có nguồn gốc từ thủy sản mà không tuân theo các quy trình quản lý có trách nhiệm có thể tác động xấu tới môi trường.

Các tiêu chuẩn chung của 3 tổ chức này là: truy xuất nguồn gốc các loài hay ít nhất là nước xuất xứ; không sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ các loài đang bị đe dọa dựa trên sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN); tránh sử dụng các loài cá bị khai thác bất hợp pháp, không được báo cáo và không theo quy định (IUU); ưu tiên cho các nhà sản xuất thức ăn có bằng chứng công bố việc thu mua có trách nhiệm, chẳng hạn như bên thứ 3 có chứng nhận thu mua của FMFO có nguồn gốc từ thủy sản và nuôi trồng thủy sản, bao gồm FMFO có nguồn gốc từ các phụ phẩm của cá.

Không đề cập đến chương trình chứng nhận được lựa chọn và thực hiện, lĩnh vực thức ăn nuôi trồng thủy sản và thức ăn chăn nuôi phải áp dụng tiêu chuẩn chung ở trên như là một tập hợp các tiêu chuẩn tối thiểu khi thu mua các thành phần bột cá và dầu cá.

Việc này sẽ thúc đẩy việc thu mua FMFO có trách nhiệm tốt hơn, vì lợi ích của môi trường và phát triển ngành thủy sản trong tương lai một cách bền vững hay lĩnh vực thức ăn chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản sử dụng các nguồn FMFO khác.

Theo thefishsite/Vasep, 06/12/2013
Đăng ngày 07/12/2013
Nguyễn Hà
Chế biến

Tiêu hủy trên 2 triệu con tôm giống không qua kiểm dịch

Ngày 16/11, Phòng Cảnh sát về Môi trường Công an tỉnh Bạc Liêu vừa phối hợp các đơn vị liên quan bắt và tiêu hủy hơn 2 triệu con tôm giống không qua kiểm dịch.

tiêu hủy tôm giống
• 14:37 18/11/2022

Chấn chỉnh việc buôn bán, sử dụng kháng sinh cấm trong nuôi trồng thủy sản

Ngày 9/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý buôn bán, sử dụng thuốc thú y thủy sản trong nuôi trồng thủy sản.

Cần quản lý chặt chẽ chất kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Tép Bạc
• 10:41 10/11/2022

Đừng nuôi tôm như... đánh số đề!

Giống tôm kháng bệnh có thể chậm lớn hơn, song sẽ khắc phục được bất lợi của thời tiết, dịch bệnh tại vùng nuôi tôm khu vực Bắc Trung bộ và các tỉnh phía Bắc.

Thu hoạch tôm. Ảnh: icdn.dantri.com.vn
• 09:41 03/11/2022

Bình Định: Đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực thủy sản

TTKN Bình Định phối hợp với Truyền hình Bình Định tổ chức tọa đàm tăng cường kiểm soát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực thủy sản.

tọa đàm
• 11:58 02/11/2022

Cách chọn cá tra đảm bảo tươi ngon

Cá tra là loại “vua cá xuất nhập khẩu” của Việt Nam nhờ vào hương vị thơm ngon và cực kỳ dinh dưỡng. Không chỉ người nước ngoài mà ngay cả Việt Nam ta cũng cực kỳ ưa chuộng loại cá này, vậy làm thế nào để chọn được cá tra luôn tươi ngon? Hãy cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cá tra
• 10:45 02/01/2024

Thách thức lớn nhất của lĩnh vực thủy sản thay thế

Thủy sản “thay thế” có nguồn gốc từ thực vật đang đối mặt với 2 thách thức lớn, đó là kỳ vọng của người tiêu dùng và giá cả.

Cá ngừ
• 10:50 01/11/2023

Loại cá nào nên và không nên có trong chế độ ăn

Nguồn dinh dưỡng từ cá có các chất quan trọng như protein, vitamin D và nguồn axit béo omega - 3 dồi dào, cực kỳ quan trọng đối với cơ thể và não.

Ăn cá
• 11:16 23/09/2023

Những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn

Tôm là một trong những loài hải sản rất giàu chất dinh dưỡng, điển hình như: Canxi, Protein, Omega - 3,.. Tuy nhiên, khi ăn tôm, chúng ta nên lưu vì có một số bộ phận cần loại bỏ. Vậy, bạn đã biết gì về những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Ăn tôm
• 10:10 19/09/2023

Ban Bí thư chỉ thị quyết tâm gỡ “thẻ vàng” trong năm 2024

Ngày 10/4/2024, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ký Chỉ thị số 32-CT/TW về việc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thuỷ sản.

Tàu cá Việt Nam
• 01:54 25/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 01:54 25/04/2024

Công nghệ nuôi cá “sông trong ao”

Ngày 22/4/2024, Trường Thủy sản - Đại học Cần Thơ phối hợp Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) tổ chức hội thảo về công nghệ nuôi cá “sông trong ao”. Tham dự có Hiệu trưởng Trường Thủy sản Vũ Ngọc Út và nhiều giảng viên, chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp, hộ nuôi cá ĐBSCL.

Cá rô phi
• 01:54 25/04/2024

Triển khai nuôi hải sâm thương phẩm tại làng chài Nhơn Hải

Nhằm đẩy mạnh phát triển nuôi biển, đa dạng hóa đối tượng nuôi trồng thủy sản ,nâng cao hiệu quả kinh tế cho bà con ngư dân, mới đây, Sở KH&CN Bình Định đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn do Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn chủ trì thực hiện và HTX Dịch vụ - Du lịch – Thủy sản Nhơn Hải là cơ quan phối hợp chính tổ chức thực hiện.

Hải sâm
• 01:54 25/04/2024

Nguyên nhân nào làm tôm bị vàng gan?

Gan là bộ phận quan trọng trên cơ thể tôm, nếu gan tôm phát sinh vấn đề như bị vàng gan sẽ khiến tôm chết hàng loạt. Vậy làm sao để xác định nguyên nhân tôm bị vàng gan, cách phòng ngừa và điều trị như thế nào để khắc phục tình trạng trên, cùng tìm hiểu với Tép Bạc qua bài viết dưới đây nhé!

Gan tôm bị vàng
• 01:54 25/04/2024