Con cá khổng lồ xuất hiện ở Mỹ khiến cảnh sát bảo vệ

Chú cá khổng lồ này xuất hiện ở ven biển bang Massachusetts

Cá mặt trăng
Cá mặt trăng (mola mola fish)

Và cảnh sát tại thị trấn đã phải yêu cầu người dân bình tĩnh và ngừng gọi 911 để báo cáo về sự ghé thăm đột xuất này.

Theo Cape Cod Times, hàng chục người dân đã gọi cho cảnh sát vào đầu tuần này khi họ phát hiện ra một con cá mặt trăng. Họ hoang mang và nghĩ rằng sinh vật khổng lồ này có thể là cá mập hoặc hải cẩu.

Tuy nhiên, sinh vật này lại được xếp vào hàng các sinh vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng tại một vài quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.

Cá mặt trăng có thể dài tới 3 mét, với chiều cao 4,2 mét và nặng tới 2,5 tấn, có hình dạng gần như tròn, nhiều xương, sống lưng lớn và vây thấp. Trên da nó có hằng hà sa số vật ký sinh. Thức ăn của chúng chủ yếu là sứa, phiêu sinh vật và tảo, được tìm thấy ở vùng nước nhiệt đới và thường bị nhầm lẫn với cá mập vì có vây.

Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Wareham đã tiến hành điều tra sau khi nhận được thông báo, con cá mặt trăng này - được biết đến với cái tên chính thức là Mola, nó dài tới 11 feet và nặng tới 5.000 pound - nó vẫn đang có sức khỏe tốt.

Giới nghiên cứu cho biết thêm: “Chúng tôi đã kiểm tra và con cá vẫn đang hoạt động bình thường. Nó bơi lội. Nó không bị mắc cạn hay gặp vấn đề gì, nó chỉ là không muốn bơi nữa!”

Carol Carson, chủ tịch của Liên minh Động vật hoang dã ven biển New England, nói với Cape Cod Times rằng: “Cá mặt trăng thường xuyên được nhìn thấy vào mùa thu và đôi khi chúng bị mắc kẹt trong các vịnh nhỏ sau dư chấn của triều cường”.

Hồi tháng 3, người dân cũng phát hoảng khi gặp chuyến du hành tương tự của một chú cá mặt trăng khổng lồ tại bờ biển phía Nam Australia.

Lao Động Trẻ
Đăng ngày 21/10/2020
Yến Nhi
Lạ
Bình luận
avatar

Hốt bạc từ lộc của biển trao tặng người dân

Hằng năm, hàng ngàn tấn ốc viết theo mùa gió chướng bị sóng biển đánh vào bờ. Người làng chài Bến Tre lại được hốt bạc từ lộc của biển cả trao tặng.

Ốc viết
• 10:33 07/08/2024

Rồng biển lá: Loài cá đến từ thế giới thần tiên

Rồng biển lá có khả năng “gây lú” cực mạnh không chỉ đối với các sinh vật biển khác mà còn đối với cả con người chúng ta. Bởi dù có tên là rồng lá (tên tiếng Anh là Leafy Seadragon) và có hình dáng như một con rồng đang uốn lượn nhưng thực chất chúng lại là một loài cá.

Phycodurus eques
• 09:40 05/08/2024

Mực ma cà rồng: Sinh vật có lai lịch và hành tung bí ẩn

Dưới lòng đại dương sâu thẳm và tăm tối, có một sinh vật biển có ngoại hình kỳ dị và hành tung hết sức bí hiểm trú ẩn, các nhà khoa học đặt tên cho chúng là “mực ma cà rồng đến từ địa ngục”.

Mực ma
• 10:42 29/07/2024

Sự thay đổi trong xu hướng nuôi cá cảnh: Không chỉ đẹp mà còn hợp thời

Thú chơi cá cảnh từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của nhiều người. Không chỉ đơn thuần là việc chăm sóc và ngắm nhìn những chú cá bơi lội trong bể, mà còn là cách để chúng ta thư giãn, giảm stress và tạo nên một không gian sống hài hòa hơn.

Cá rồng
• 11:18 10/07/2024

Ruột tôm có dấu hiệu xoắn

Quan sát và đánh giá sức khỏe của tôm thông qua các dấu hiệu bên ngoài và nội tạng là rất quan trọng.

Ruột tôm
• 12:50 10/09/2024

Khám phá chợ cá Tam Tiến: Bức tranh sống động của vùng quê miền biển

Mặt trời dần ló rạng, nhuộm hồng cả một vùng biển. Tiếng sóng vỗ rì rào hòa quyện với tiếng rao hàng của các bà, các mẹ bán cá tạo nên một bản giao hưởng độc đáo.

Chợ Tam Tiến
• 12:50 10/09/2024

Nguồn gốc Astaxanthin trong chuỗi thức ăn

Các nguồn astaxanthin tổng hợp và tự nhiên có ảnh hưởng lớn đến xu hướng của ngành, gây ra một làn sóng trên thị trường dược phẩm dinh dưỡng thế giới về sản phẩm dạng viên nang.

Astaxanthin
• 12:50 10/09/2024

Liệu giá có giảm khi nguyên liệu không còn phụ thuộc vào thị trường nước ngoài?

Một trong những thách thức lớn mà ngành này phải đối mặt là chi phí thức ăn, chiếm đến 60-70% tổng chi phí sản xuất. Giá thức ăn thủy sản không ngừng gia tăng trong những năm gần đây, một phần do sự biến động của giá nguyên liệu trên thị trường quốc tế. Với thực trạng này, câu hỏi đặt ra là liệu giá thức ăn có giảm khi nguyên liệu sản xuất không còn phụ thuộc vào thị trường nước ngoài?

Thức ăn công nghiệp
• 12:50 10/09/2024

Việt Nam khẳng định vị thế là "siêu cường tôm" nhờ thị trường Hoa Kỳ

Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những "siêu cường tôm" toàn cầu nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất khẩu tôm sang thị trường Hoa Kỳ.

Tôm
• 12:50 10/09/2024
Some text some message..