Dân Sài Gòn mua cá bạc triệu làm quà Tết

Các loại cá có trọng lượng lớn hàng trăm kg đang được rất nhiều người Sài Gòn lựa chọn làm quà biếu trong dịp Tết 2016

cá quý
Một thùng cá làm quà biếu có giá từ 1,5-5 triệu đồng. Đây là những loài cá quý hiếm được nhiều người ưa chuộng.

Những loại cá đắt tiền được nhiều người chọn làm quà Tết như: cá tra dầu, cá hô, cá trà sóc, cá leo, cá chiên sông Đà hay cá anh vũ… Mỗi con cá có trọng lượng ít nhất 30 kg được các nhà hàng mua từ Campuchia, các tỉnh Tây nguyên và miền Bắc rồi cắt khúc từ 1-2kg bỏ vào hộp bán lại cho khách hàng với giá từ 1,5 - 5 triệu đồng/hộp tùy loại cá.

Đại diện một hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7 - TP HCM cho biết năm nay nhiều người Sài Gòn có mốt mua các loại cá độc, lạ, giá bạc triệu làm quà Tết nên hàng bán rất chạy. “Mặc dù nhà hàng chúng tôi đã chuẩn bị lượng lớn nhưng vẫn không đủ nguồn hàng để cung ứng” - vị đại diện nói.

Theo người đại diện này, những loại cá nói trên sau khi xẻ thịt sẽ được cấp đông cẩn thận có thể sử dụng trong vòng một tháng.


Xu hướng biếu tặng những món quà mang tính thực tế đang được nhiều người lựa chọn.

Anh Lê Phạm Ánh Thi (một viên chức, ngụ quận 7) cho biết: “Xu hướng hiện nay tặng quà mang tính thực tế nên tôi chọn những món cá quý hiếm tặng đồng nghiệp, bạn bè, người thân. Một số nhà hàng đóng gói còn kèm theo nước mắm ngon, rau sạch đóng hộp rất bắt mắt”.

Người Lao Động, 23/12/2015
Đăng ngày 24/12/2015
Tin, ảnh: Yên Phú
Ẩm thực

Tại sao người Nhật ăn cá sống mỗi ngày mà không sợ bị nhiễm ký sinh trùng?

Văn hóa ăn cá sống ở Nhật Bản không chỉ là một nét đặc trưng độc đáo mà còn nổi tiếng trên toàn thế giới qua các món ăn như sushi và sashimi. Điều thú vị là mặc dù ăn cá sống, người Nhật ít lo lắng về nguy cơ nhiễm ký sinh trùng hay các mầm bệnh từ thực phẩm sống.

sashimi
• 10:43 30/09/2024

Mẹo chế biến tôm để tránh mùi tanh khi nấu

Tôm là một trong những nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực trên thế giới, và đặc biệt được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ hương vị đa dạng và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, mùi tanh của tôm là một trong những thách thức mà người nấu ăn thường gặp phải. Sau đây, Tép Bạc sẽ bật mí một số mẹo khử mùi tanh của tôm đơn giản nhưng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, bao gồm:

Tôm thẻ chân trắng
• 11:07 13/09/2024

Khám phá Phú Yên: Thưởng thức đặc sản vùng biển có 1-0-2

Phú Yên không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp mà còn sở hữu tiềm năng kinh tế biển dồi dào cùng nền ẩm thực độc đáo. Hãy cùng theo chân bé Tép khám phá những nét đặc trưng làm nên sức hấp dẫn của vùng đất này nhé!

Phú Yên
• 09:00 31/08/2024

Loài cá khiến người ăn say mềm như uống rượu

Loài cá khiến những người ăn vào xuất hiện tình trạng say như uống rượu. Nghe có vẻ hảo huyền nhưng chúng thật sự tồn tại trong tự nhiên. Trong phạm vi bài viết sau đây, chúng ta cùng khám phá loài cá vi diệu này nhé.

Cá chày
• 10:20 11/07/2024

Hồ thủy điện Trị An: Hàng trăm người đổ xô bắt cá khủng sau lũ

Ngày khi ngừng xả lũ, hàng trăm người dân đã đổ về hồ thủy điện Trị An (Đồng Nai) xuống đập tràn để bắt cá.

Người dân
• 23:10 01/10/2024

Rùa biển vướng lưới ven bờ Bình Định có nguồn gốc từ Trung Quốc

Sáng ngày 28.9, ông Nguyễn Thanh Tùng, SN 1986 ở thôn Vĩnh Lợi 2, xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, Bình Định thông tin.

Rùa biển
• 23:10 01/10/2024

Đồi mồi 3 kg chết dạt vào bãi biển xã Nhơn Hải

Theo thông tin từ Tổ chức cộng đồng ( TCCĐ) bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nhơn Hải tối ngày 29.8 vào khoảng 19h, người dân phát hiện 01 cá thể rùa biển thuộc loài Đồi mồi (Eretmochelys imbricata).

Đồi mồi
• 23:10 01/10/2024

Bình Định: Dự án Cộng đồng ven biển thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định phê duyệt văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật “Cộng đồng ven biển thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu tại Việt Nam - tỉnh Bình Định” do Chính phủ Canada tài trợ thông qua Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP).

Rừng ngập mặn
• 23:10 01/10/2024

Ngắm nhìn loài hải tiêu đáng yêu tựa nhân vật hoạt hình

Nhiều người tự hỏi: “Liệu những nhân vật hoạt hình chúng ta thường thấy có phải là hình mẫu từ thế giới tự nhiên hay không?” Bởi càng ngày chúng ta càng phát hiện nhiều sinh vật biển có ngoại hình độc đáo và chính điều đó khiến chúng trở nên rất “lạc loài” với thế giới thực.

Loài hải tiêu mới
• 23:10 01/10/2024
Some text some message..