Đầu tư ngàn tỷ cho vùng nuôi tôm tại các tỉnh phía Nam

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) mạnh tay đầu tư trên 1.000 tỷ đồng cho vùng nuôi tôm tại các tỉnh phía Nam.

Đầu tư ngàn tỷ cho vùng nuôi tôm tại các tỉnh phía Nam
Thiết bị tiết kiệm điện trong nuôi tôm tại tỉnh Sóc Trăng.

Thực hiện chương trình phát triển ngành nuôi tôm công nghiệp của Chính phủ, năm nay Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đầu tư 303 tỷ đồng nhằm chống quá tải và cung cấp điện tại một số tỉnh có diện tích nuôi tôm lớn nhất cả nước như: Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh… Trước đó, Tổng Công ty đã đầu tư 876 tỷ đồng cho vùng nuôi tôm trọng điểm này.

Cũng với việc đầu tư trên 1.000 tỷ đồng cho vùng nuôi tôm trọng điểm của cả nước, Tổng Công ty Điện lực miền Nam thực hiện nhiều biện pháp tiết kiệm điện giúp hàng nghìn hộ nuôi tôm giảm chi phí mua điện, tăng thu nhập.
Tại hội nghị sơ kết thí điểm giải pháp tiết kiệm điện trong nuôi tôm tại các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức sáng nay (10/8), tại tỉnh Sóc Trăng, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam cho biết, kết quả triển khai tại gần 200 hộ nuôi tôm cho thấy tiết kiệm gần 20% lượng điện năng sử dụng.

Thời gian tới, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam tiếp tục triển khai thực hiện một số giải pháp tiết kiệm điện cho vùng nuôi tôm công nghiệp tại các tỉnh phía Nam như: sử dụng gối đỡ con lăn thay thế gối đỡ chữ U, sử dụng gối đỡ con lăn kết hợp chỉnh đồng trục dàn quạt, sử dụng động cơ có hiệu suất cao…

Ông Nguyễn Văn Nhiệm, Chủ tịch Hiệp hội nuôi tôm Mỹ Thanh, tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Chúng tôi thấy điện 3 pha, điện công nghiệp là lương thực của ngành nuôi tôm công nghiệp. Do đó, việc tìm các giải pháp giúp tiết kiệm năng lượng điện cho vùng nuôi tôm công nghiệp là cấp thiết. Chúng ta nên đưa ra những giải pháp dễ làm, ít vốn và khả thi để thực hiện. Trong đó, các giải pháp Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Sóc Trăng đưa ra cơ bản chúng tôi đều thống nhất".

VOV-TP HCM
Đăng ngày 11/08/2017
Huy Sơn
Kinh tế

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 11:01 18/04/2024

Điểm danh một số thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, điểm đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vinh danh 3 thị trường quốc tế, đó là: Mỹ, EU và Israel.

Cá ngừ
• 11:47 16/04/2024

Làm sao để dự đoán được xu hướng giá thủy sản?

Dự đoán chính xác xu hướng giá thủy sản là một việc hết sức phức tạp, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả những yếu tố vĩ mô và vi mô. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau để có được dự đoán tương đối chính xác.

Hải sản
• 09:44 15/04/2024

Xu hướng thị phần doanh nghiệp sản xuất thức ăn tôm 2024

Ngành sản xuất thức ăn cho tôm hiện đang đối mặt với vấn đề phân mảnh và thiếu tính thống nhất trong chuỗi giá trị sản xuất. Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu tích cực ở một số quốc gia như Việt Nam, nơi mà ngành này đang dần hướng tới sự thống nhất.

Tôm thẻ
• 08:00 13/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 03:19 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 03:19 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 03:19 20/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 03:19 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 03:19 20/04/2024