Di chuyển khẩn cấp xác cá voi 18 tấn có nguy cơ phát nổ

Cơ thể con cá voi chết mắc cạn ở bờ biển Australia trương lên giống một quả bóng khổng lồ, khiến nhà chức trách lo sợ nó sẽ nổ tung.

Di chuyển khẩn cấp xác cá voi 18 tấn có nguy cơ phát nổ
Cá voi đã tăng gấp 3 lần trọng lượng cơ thể sau khi trôi dạt vào bờ biển. Ảnh: 9News

Xác con cá voi lưng gù nặng 18 tấn, dài 13 mét dạt vào bờ biển Big Hill ở Sydney, Australia và trương phồng lên gấp ba lần so với kích thước ban đầu vào trưa ngày hôm qua, làm dấy lên lo ngại cái xác có thể phát nổ bất cứ lúc nào, theo 9news.


Theo tổ chức Whale, Dolphin, Seal, & Dugong Rescue (ORCA), công viên quốc gia New South Wales (NSW) đã lập khu vực cách ly xung quanh cá voi lưng gù để đề phòng xác nổ. Vào lúc 12h30 trưa qua, xác cá voi xẹp xuống tự nhiên. Nhân viên của ORCA và công viên NSW lập tức tới nơi để chuyển cái xác đi.

Trong bài đăng trên mạng Twitter, đội cứu hộ Surf Life Saving NSW khuyên người dân địa phương và người đi lướt sóng không nên ra biển khi xác cá voi còn ở đó. Theo họ, nhiều con cá mập xuất hiện trong khu vực từ khi xác cá voi dạt bờ.

Surf Life Saving NSW cho biết cái xác sẽ được chôn ở vùng xa trung tâm thành phố. Xác cá voi trương phồng có nguy cơ nổ tung bởi khí gas tích tụ bên trong cơ thể khi nội tạng phân hủy.

VnExpress
Đăng ngày 29/06/2018
Phương Hoa
Lạ

Loài cá bé nhỏ tạo ra âm thanh cực lớn

Không sở hữu một thân hình đồ sộ, nhưng loài Danionella cerebrum bé nhỏ đang trở thành một đối tượng khoa học được kỳ vọng sẽ mang lại những kết quả khả quan trong những nghiên cứu về sự phát triển và hành vi phức tạp ở thần kinh nhờ vào khả năng tạo ra âm thanh cực lớn.

Danionella cerebrum
• 10:06 10/05/2024

Cá nhám phơi: Loài cá to lớn có tính tình thân thiện

Sở hữu thân hình to lớn và có phần kỳ dị, nhưng cá nhám phơi lại là một sinh vật biển có tính tình rất hiền lành và thân thiện.

Cá nhám
• 10:22 03/05/2024

Hai loài cá sở hữu hàm răng giống con người

Trong tự nhiên không thiếu những động vật có răng, dưới đại dương cũng có rất nhiều loài cá sở hữu những chiếc răng để thuận tiện cho việc tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, hai loài cá dưới đây có bộ răng rất độc đáo: Một loài thì có hàm răng đều tăm tắp, còn răng của loài kia cứ như hút thuốc lâu ngày.

Cá răng người
• 09:00 30/04/2024

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 14:02 25/04/2024

Các loài cá nước ngọt dễ nuôi mang giá trị kinh tế cao hiện nay

Việt Nam là quê hương sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt đa dạng và phong phú. Đặc tính của các loại cá nước ngọt là dễ chăm sóc và có giá trị kinh tế cao đối với ngành thủy sản của nước ta. Ngoài ra, thịt của chúng thường mang hương vị đặc trưng, ngon và bổ dưỡng.

Ao cá nước ngọt
• 15:11 14/05/2024

Phân biệt chất lượng màu nước trong nuôi tôm

Dựa vào màu nước trong ao nuôi tôm bà con có thể nhận định được chất lượng nước, cũng như tình trạng ao tôm và đòi hỏi người nuôi phải có kiến thức để từ đó nhận biết chính xác và có phương án điều chỉnh kịp thời để đảm bảo môi trường tốt nhất cho tôm sinh trưởng và phát triển.

Màu nước ao nuôi
• 15:11 14/05/2024

Hiện tượng chạy quạt xuất hiện bọt trong ao nuôi tôm

Khi quạt hoạt động trong ao nuôi tôm, một hiện tượng thường gặp là sự xuất hiện của bọt trên mặt nước. Điều này thường gây ra sự tò mò và lo ngại cho những người tham gia trong ngành nuôi trồng thủy sản.

Ao tôm
• 15:11 14/05/2024

Tại sao tôm Việt Nam lại thất thế cạnh tranh hơn tôm Ecuador

Trên thị trường thế giới, ngành công nghiệp tôm đang trải qua một cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt, và trong số đó, tôm Việt Nam đang phải đối mặt với một thách thức mới từ đối thủ mạnh mẽ: tôm Ecuador. Trong những năm gần đây, tôm Ecuador đã nổi lên như một hiện tượng, thu hút sự chú ý của các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng trên toàn cầu.

Tôm thẻ chân trắng
• 15:11 14/05/2024

Cơ hội và tiềm năng phục hồi cho thủy sản Việt Nam

Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường thế giới, ngành thuỷ sản Việt Nam đang đối diện với những cơ hội và tiềm năng phục hồi đáng kể. Từ những thách thức về môi trường kinh doanh đến áp lực từ các yêu cầu xuất khẩu quốc tế, ngành này đang tìm kiếm những lối đi mới để phát triển một cách bền vững và hiệu quả.

Thu hoạch tôm
• 15:11 14/05/2024