Doanh nghiệp Hàn chi 13 triệu USD mua công ty sản xuất thịt viên lớn nhất Việt Nam

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc - CJ dự kiến hoàn thành thương vụ thâu tóm Công ty TNHH Thực phẩm Minh Đạt vào cuối tháng 4/2017.

Biểu đồ quy mô ngành công nghiệp chế biến thực phẩm
Quy mô ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. Nguồn: StoxPlus

Hãng tin Pulsenews của Hàn Quốc cho biết, Tập đoàn bán lẻ của Hàn Quốc - CJ vừa hoàn tất việc thanh toán một phần trong thương vụ mua lại 64,9% cổ phần của Công ty TNHH Thực phẩm Minh Đạt. Đây là thương vụ được ký kết vào tháng 11/2016 giữa CJ CheilJedang và doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến thực phẩm của Việt Nam với tổng giá trị 13,4 triệu USD, tương đương hơn 300 tỷ đồng.

Minh Đạt là công ty hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, đồ đông lạnh, trong đó đơn vị này là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực chế biến thực phẩm đông lạnh dạng viên với doanh thu năm 2016 hơn 260 tỷ đồng.

Thông qua thương vụ này, CJ CheilJedang cũng dự định sẽ bán các sản phẩm thịt viên, đồ đông lạnh thông qua hệ thống của thực phẩm của Minh Đạt tại Việt Nam. Theo Pulsenews, việc tham gia thị trường thông qua các công ty địa phương có tiếng sẽ giúp giảm đáng kể rủi ro kinh doanh mà nhà sản xuất thực phẩm Hàn Quốc có thể phải đối mặt với thương hiệu riêng của mình.

Ngoài ra, CJ cũng có kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới được xây dựng phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của khác hàng Việt Nam sau khi hoàn thành việc mua lại.

Theo số liệu từ Stoxplus, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm tại Việt Nam hiện có quy mô khoảng 4 tỷ USD, trong đó ngành ngành chế biến thịt và thủy sản chiếm khoảng 45,1% toàn thị trường, tương đương 1,8 tỷ USD.

Một số chuyên gia phân tích ngành công nghiệp này cho biết, triển vọng tăng trưởng của khu vực chế biến thực phẩm sẽ tiếp tục trong thời gian tới, đặc biệt khi chi tiêu của người tiêu dùng cho nhóm hàng này đang gia tăng. Theo ước tính, nếu như năm 2011, người tiêu dùng Việt chi khoảng 28,1 USD mỗi tháng cho nhóm hàng này, thì đến năm 2015, con số đã tăng hơn gấp đôi lên 61,3 USD.

VNExpress
Đăng ngày 03/04/2017
Minh Sơn
Doanh nghiệp
Bình luận
avatar

Sinh nhật Farmext eShop 3 tuổi - Chơi Minigame vui trúng quà thiệt - Ưu đãi sốc duy nhất 22/09

Đặc biệt hơn chương trình khuyến mãi hàng tháng khác, cuối tháng 9 này chính là sinh nhật lần thứ 3 của Farmext eShop. Nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành và ủng hộ trong suốt 3 năm qua, eShop mở ra các chương trình hấp dẫn gồm Minigame và ưu đãi hot duy nhất ngày 22/09. Cùng tham gia ngay - Nhận quà ngất ngây nhé!

Farmext eShop
• 11:20 13/09/2024

VietShrimp 2025 trở lại với chủ đề "Xanh hóa vùng nuôi"

"Xanh hóa vùng nuôi" sẽ là chủ đề chính, xuyên suốt tại kỳ Hội chợ VietShrimp 2025.

Ao nuôi
• 08:00 11/09/2024

Khuyến mãi tưng bừng - Mừng quốc khánh

Loa!! Loa!! Loa!! Chào đón ngày Tết Độc lập, chương trình khuyến mãi lớn nhất tháng tại eShop sẽ diễn ra tưng bừng với “Deal chồng deal - Giảm chồng giảm”, cùng đón đọc ngay để biết đó là gì nhé!

Farmext eShop
• 17:58 22/08/2024

[Mua 1 sản phẩm cũng Freeship] Enzyme tiêu hóa Alkacel 20X - Enzyme đột phát, tốt cho gan ruột của tôm

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và tăng trưởng của tôm chính là hệ thống tiêu hóa.

Alkacel 20X
• 11:26 22/08/2024

Đặc điểm các loài cá hường ở đồng bằng sông Cửu Long

Cá được cho là loài di nhập, nhưng không có tài liệu nào đề cập vấn đề này. Ở ĐBSCL, chúng thường được nuôi ghép trong ao với một số loài khác. Cá cũng tìm thấy ở khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen (Long An), chúng sống thành bầy đàn và một số cá thể có kích thước lớn hơn 500 g, trong khi cá ở các ao nuôi thường có khối lượng nhỏ hơn 200g.

Đồng bằng sông Cửu Long
• 10:15 19/09/2024

Dự đoán giá tôm tăng cao ở size 40 con/kg trở xuống do nghịch vụ

Trong thời gian gần đây, một xu hướng đang dần rõ nét là giá tôm có size 40 con/kg trở xuống có khả năng tăng cao, đặc biệt là do ảnh hưởng của tình trạng nghịch vụ. Nghịch vụ là khi chu kỳ sinh trưởng của tôm và điều kiện thời tiết không khớp với nhu cầu thị trường, dẫn đến sản lượng không đạt yêu cầu.

Thu hoạch tôm
• 10:15 19/09/2024

Dự đoán giá thủy sản tăng mạnh vào cuối năm 2024: Xu hướng và cơ hội cho người nuôi

Nửa cuối năm 2024, ngành thủy sản dự kiến sẽ chứng kiến một đợt tăng trưởng mạnh mẽ, mang lại nhiều cơ hội quý báu cho người nuôi. Sự khôi phục nhu cầu toàn cầu, đặc biệt là tại các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc và EU, cùng với những thay đổi về chính sách thương mại và biến động giá, hứa hẹn sẽ thúc đẩy giá trị xuất khẩu thủy sản lên một tầm cao mới.

Xuất khẩu thủy hải sản
• 10:15 19/09/2024

Bí quyết nhân giống cá cảnh thành công từ chuyên gia

Nhân giống cá cảnh không chỉ là một thú vui tao nhã mà còn mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn cho người nuôi. Khi tự tay nhân giống, bạn sẽ có cơ hội quan sát sự phát triển từ trứng đến cá con, từ đó hiểu rõ hơn về quá trình sinh sản tự nhiên.

Cá cảnh
• 10:15 19/09/2024

Hệ thống AI cảnh báo sớm triệu chứng stress tôm nuôi

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã phát triển một hệ thống thị giác máy tính dựa trên AI cho phép phát hiện và theo dõi sớm sự tăng trưởng, quy mô quần thể, tỷ lệ tử vong và căng thẳng ở tôm nuôi.

Hệ thống AI
• 10:15 19/09/2024
Some text some message..