Giá cá tra giống xấp xỉ giá thành, người nuôi thua lỗ

Giá cá tra giống xấp xỉ giá thành, người nuôi thua lỗ; Bạc Liêu: Phát triển 5.000ha mô hình sản xuất lúa trên đất tôm; Đông Hải: Diện tích thủy sản 38.457ha; Vĩnh Tân thu hoạch trên 80 tấn cá, tôm là những tin vắn thủy sản đáng chú ý của tuần này.

Giá cá tra giống xấp xỉ giá thành, người nuôi thua lỗ
Thu hoạch cá tra. Ảnh: Báo Đồng Tháp
Đồng Tháp: Giá cá tra giống xấp xỉ giá thành, người nuôi thua lỗ

Giá cá tra giống đang lao dốc khiến người sản xuất cá tra ở nơi được xem là trung tâm con giống của đồng bằng sông Cửu Long là huyện Hồng Ngự lao đao vì thua lỗ.

Theo các hộ chăn nuôi, giá cá tra giống chỉ còn 18 ngàn – 20 ngàn đồng/kg. Trong khi đó, giá thành nuôi từ ươm giống cho đến lúc cá nuôi đúng size bán cũng từ 18 ngàn – 20 ngàn đồng/kg. Với mức giá này, các hộ sản xuất giống cầm chắc thua lỗ bởi quá trình nuôi bị hao hụt con giống, cộng với tập quán nuôi thả dày khiến cá dễ phát sinh bệnh và lớn không đồng đều.

Theo thống kê toàn huyện Hồng Ngự có khoảng 346ha ao nuôi cá, trong đó cá tra là 289ha ao nuôi, cung cấp ra thị trường trên 500 triệu con cá giống mỗi vụ. Giá cá giống và cá thịt sụt giảm nguyên nhân chính là do diện tích nuôi tăng, nhiều hộ dân đào ao nuôi cá ngoài vùng quy hoạch.

Bạc Liêu: Phát triển 5.000ha mô hình sản xuất lúa trên đất tôm

Thực hiện Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 3/4/2019 về thực hiện mở rộng phát triển mô hình sản xuất lúa trên đất tôm với diện tích 5.000ha, TX. Giá Rai đã triển khai mô hình này trên 3.000ha ở các xã: Phong Thạnh, Phong Thạnh A, Phong Tân, Tân Phong…

Bên cạnh đó, xây dựng 8 cánh đồng lớn với trên 2.100ha. Các địa phương vùng ngọt ổn định đang thực hiện cánh đồng lớn gồm: xã Phong Tân, Phong Thạnh Đông, phường Láng Tròn.

TX. Giá Rai cũng phát triển các dự án liên kết các hợp tác xã, doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm, tiến tới liên kết chuỗi giá trị cho nông dân.

Đông Hải: Diện tích thủy sản 38.457ha

Đến nay, diện tích nuôi trồng thủy sản ở huyện Đông Hải là 38.457ha, đạt 100% kế hoạch.

Tình hình nuôi trồng thủy sản từ đầu năm đến nay tương đối thuận lợi. Riêng diện tích tôm nuôi theo mô hình thâm canh, bán thâm canh còn lại của năm 2011, cho năng suất trung bình 3 - 3,5 tấn/ha. Với giá tôm thương phẩm cao, nông dân lãi từ 300 - 500 triệu đồng/ha.

Vĩnh Tân thu hoạch trên 80 tấn cá, tôm

Tại Vĩnh Tân có 143 lồng đang nuôi/552 lồng/16 hộ nuôi, đối tượng nuôi chủ yếu là cá bóp, ngoài ra nuôi ghép thêm cá mú, cá bè quỵt, cá bè đưng, cá chim, tôm hùm xanh.

Theo người nuôi, hiện nay xung quanh bè nuôi xuất hiện nhiều bọt nước, do đó người nuôi đã dùng vôi bột treo xung quanh bè, tắm cá bằng thuốc tím và thường xuyên bổ sung vitamin, khoáng chất vào thức ăn nhằm tăng sức đề kháng cho cá.

Tình hình nuôi tại khu vực tương đối ổn định, trong quá trình nuôi có hao hụt cá tuy nhiên số lượng không lớn. Sản lượng thu hoạch trong 6 tháng ước đạt 80 tấn cá, tôm. Ngoài ra, tại Phú Quý hiện có 70 bè/1081 lồng/ 529 lồng đang nuôi, chủ yếu nuôi các loại cá mú và 19 lồng tôm hùm (nuôi tôm và cá chung bè).

Đăng ngày 28/06/2019
TH
Tổng hợp

“Say đắm” trước vẻ đẹp của cánh đồng rong biển Ninh Thuận

Khi thủy triều xuống, cũng chính là lúc vẻ đẹp của cánh đồng rong biển tại Ninh Thuận hiện ra. Cả bãi biển rộng lớn đều phủ một màu xanh mướt của đám rêu xanh phủ đầy trên đá.

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận
• 10:58 09/04/2024

Những loài cá biển nuôi làm cảnh

Nhiều người quan niệm cho rằng “Nuôi cá dưỡng tâm”, có thể do điều này mà nhiều gia đình luôn có hồ cá cảnh trong nhà. Bên canh nhiều loài cá nước ngọt được nuôi phổ biến thì cá biển cũng trở nên thu hút không kém.

Cá cảnh
• 10:48 08/04/2024

Điểm danh một số loài cá nước ngọt phổ biến tại Việt Nam

Việt Nam là quê hương sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt đa dạng và phong phú. Đặc tính của các loại cá nước ngọt là dễ chăm sóc và có giá trị kinh tế cao đối với ngành thủy sản của nước ta

Cá nước ngọt
• 09:59 05/04/2024

Loài rắn biển cực độc cần nên tránh khi gặp phải

Loài rắn biển Belcher có thể khiến con người mất mạng chỉ với 1 vết cắn nhỏ. Vậy nên, khi đi biển, nếu vô tình gặp loài rắn này, bạn nên tránh càng xa càng tốt nhé!.

Rắn biển
• 10:07 03/04/2024

“Tuổi thọ” ao ảnh hưởng như thế nào đến cá tra?

Cá tra là loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2018, ngành công nghiệp cá tra Việt Nam đã gặp phải khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nước sản xuất cá tra khác như Ấn Độ và Bangladesh, cùng với những rào cản thương mại ngày càng tăng từ các thị trường nhập khẩu chính như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cho cá ăn
• 16:08 20/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 16:08 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 16:08 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 16:08 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 16:08 20/04/2024