Hai vợ chồng mất tích khi đi đánh cá trên biển

Đến trưa 8-5, chiếc thuyền đánh cá của 2 vợ chồng này được phát hiện gần cửa biển, tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy người.

Lực lượng chức năng
Lực lượng chức năng triển khai các biện pháp tìm kiếm đôi vợ chồng mất tích

Ngày 8-5, Đồn Biên phòng Triệu Vân - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp tìm kiếm 2 vợ chồng mất tích khi đi đánh cá trên biển.

Trước đó, vào tối 7-5, ông Nguyễn Đức Toan (53 tuổi) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Toán (45 tuổi; thôn Quang Hà, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong) đi đánh bắt cá tại vùng biển gần bờ thuộc xã Triệu An, huyện Triệu Phong.

Sáng 8-5, vì không thấy vợ chồng ông Toan, bà Toán về nhà nên người thân trình báo cơ quan chức năng tìm kiếm.

Đến khoảng 9 giờ 15 phút cùng ngày, người dân phát hiện thuyền cá của đôi vợ chồng trên trôi dạt trên biển, cách bờ kè Cảng cá Cửa Việt khoảng 30m. Tuy nhiên, trên thuyền không có người. Hiện, nhiều phương tiện, lực lượng đã được huy động đến hiện trường để hỗ trợ, tìm kiếm người mất tích.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và cứu nạn cứu hộ tỉnh Quảng Trị, trong khoảng thời gian từ 1 giờ đến 3 giờ sáng ngày 8-5, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra mưa dông kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh. Có hơn 40 nhà dân, chủ yếu ở huyện Vĩnh Linh bị tốc mái; hơn 150 ha lúa bị gãy, đổ.

Báo Người Lao Động
Đăng ngày 08/05/2023
Đức Nghĩa - Hoàng Phúc
Tổng hợp

“Say đắm” trước vẻ đẹp của cánh đồng rong biển Ninh Thuận

Khi thủy triều xuống, cũng chính là lúc vẻ đẹp của cánh đồng rong biển tại Ninh Thuận hiện ra. Cả bãi biển rộng lớn đều phủ một màu xanh mướt của đám rêu xanh phủ đầy trên đá.

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận
• 10:58 09/04/2024

Những loài cá biển nuôi làm cảnh

Nhiều người quan niệm cho rằng “Nuôi cá dưỡng tâm”, có thể do điều này mà nhiều gia đình luôn có hồ cá cảnh trong nhà. Bên canh nhiều loài cá nước ngọt được nuôi phổ biến thì cá biển cũng trở nên thu hút không kém.

Cá cảnh
• 10:48 08/04/2024

Điểm danh một số loài cá nước ngọt phổ biến tại Việt Nam

Việt Nam là quê hương sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt đa dạng và phong phú. Đặc tính của các loại cá nước ngọt là dễ chăm sóc và có giá trị kinh tế cao đối với ngành thủy sản của nước ta

Cá nước ngọt
• 09:59 05/04/2024

Loài rắn biển cực độc cần nên tránh khi gặp phải

Loài rắn biển Belcher có thể khiến con người mất mạng chỉ với 1 vết cắn nhỏ. Vậy nên, khi đi biển, nếu vô tình gặp loài rắn này, bạn nên tránh càng xa càng tốt nhé!.

Rắn biển
• 10:07 03/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 03:29 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 03:29 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 03:29 20/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 03:29 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 03:29 20/04/2024