Không tiêu thụ được, người nuôi trồng thủy hải sản tại Đà Nẵng “kêu cứu”

UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn còn khoảng 40 tấn hải sản nuôi trồng đang vào vụ thu hoạch nhưng gặp khó trong đầu ra. Mặc dù các chợ đã mở cửa trở lại nhưng công suất hoạt động hạn chế khiến tiểu thương không mặn mà với hải sản nuôi trồng.

nuôi cá lồng bè
40 tấn hải sản nuôi trồng tại Đà Nẵng “kêu cứu”. NHĐ

Ông Đặng Văn Xiêm, chủ một lồng bè nuôi cá ở vịnh Mân Quang, phường Nại Hiên Đông cho hay, từ mấy tháng nay gần 3 tấn cá của gia đình đang vào vụ thu hoạch nhưng không tiêu thụ được.

“Lúc dịch bệnh thì chấp nhận là các chợ đóng cửa nhưng nay dù Đà Nẵng đã nới lỏng các hoạt động thì cảng cá, chợ đầu mối thuỷ hải sản lớn vẫn chưa được mua bán bình thường trở lại. Vậy nên số cá của tôi cũng như các chủ lồng bè khác không thể bán ra được” – ông Xiêm cho hay.

Nói về việc đưa ra tiêu thụ ở các chợ nhỏ lẻ, ông Xiêm lắc đầu vì phương án này không khả thi. Bởi, muốn đưa hàng ra các chợ, người dân phải có thẻ buôn bán cùng nhiều quy định khác.

“Đến tiểu thương tại các chợ còn họp chợ giãn cách huống gì là chúng tôi. Với số lượng cá quá lớn, việc tiêu thụ nhỏ lẻ như vậy cũng chẳng biết bao giờ mới bán xong” – ông Xiêm nói.

UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, trước đó, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, thành phố cách ly phong toả, cộng đồng doanh nghiệp và nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố cũng đã giúp giải cứu gần 10 tấn hải sản cho các hộ nuôi trồng hải sản lồng bè trên địa bàn phường.

Tuy nhiên hiện nay, các hộ nuôi trồng thủy sản lồng bè tại vịnh Mân Quang đang khẩn trương thu hoạch, bán hải sản đang nuôi để chấp hành thông báo yêu cầu tháo dỡ của UBND phường nhưng việc tiêu thụ hải sản tiếp tục gặp khó khăn.

Thống kê, tính đến nay, trên địa bàn phường vẫn còn khoảng 40 tấn cá đang trong độ tuổi thu hoạch cần được tiêu thụ để giải phóng mặt bằng, gồm: 20 tấn cá bớp, 10 tấn cá sủ và khoảng 10 tấn cá mú, cá dìa, cá vầu, cá chim...

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiêu thụ hải sản, thu hồi vốn, trao trả mặt bằng cho nhà nước đúng thời gian yêu cầu, UBND phường Nại Hiên Đông đã có đơn đề nghị Sở Công thương và các hội doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ việc thu mua số hải sản nói trên.

Trong thời gian này, UBND phường Nại Hiên Đông tiếp tục thông báo và vận động, yêu cầu người dân khẩn trương thu hoạch cá và tháo dỡ toàn bộ lồng bè trái phép, trả lại nguyên trạng môi trường tự nhiên ban đầu khu vịnh Mân Quang nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự, mỹ quan đô thị.

Báo Lao Động
Đăng ngày 05/10/2021
Thùy Trang
Nông thôn

Giá cua đặc sản Cà Mau đạt mức kỷ lục dịp sát Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán, giá cua Cà Mau đạt mức tiền triệu, cũng là mức kỷ lục. Người nuôi thở phào sau dịch và hứa hẹn có một cái Tết vui tươi.

thu hoạch cua
• 19:55 28/01/2022

Trầy trật hàng thủy sản ngày cận tết

Nhiều nhà nông miền Tây đứng ngồi không yên trước thông tin nhiều mặt hàng nông sản bị ùn ứ tại cửa khẩu phía Bắc. Đặc biệt, những ngày gần đây một số mặt hàng thủy sản có dấu hiệu xuống giá khi Tết Nhâm Dần đã gần kề.

tôm thẻ chân trắng
• 11:25 21/01/2022

Giá lợn hơi đang tăng lên từng ngày

Theo ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), giá lợn hơi đang tăng từng ngày và dao động phổ biến từ 35.000-45.000 đồng/kg, tùy vùng.

nuôi heo
• 15:53 27/10/2021

Lươn đồng, cá rô quá lứa, nông dân mỏi mòn đợi bán

Thời gian qua, ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 đã tác động lớn đến việc tiêu thụ một số nông sản, gây khó khăn cho đời sống nông dân. Tại huyện Giồng Riềng (Kiên Giang), nhiều hộ nuôi trồng thủy sản như lươn, cá rô, ếch đang tìm cách “sống chung” với dịch bệnh để duy trì sản xuất.

nông dân mùa dịch
• 11:03 28/09/2021

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 11:29 19/04/2024

Chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Sáng ngày 12/4, tại xã Cát Minh (huyện Phù Cát), Trung tâm Khuyến nông Bình Định phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phù Cát tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc cho 20 hộ nuôi tôm trên địa bàn xã.

Tập huẩn
• 09:50 17/04/2024

Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản

Sáng ngày 05/4, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho các hộ dân trên địa bàn các huyện Phù Mỹ và Tuy Phước để chuẩn bị công tác triển khai thực hiện các mô hình trong năm 2024.

Hộ dân
• 21:22 06/04/2024

Các địa phương trong không khí chào mừng 65 năm ngày truyền thống ngành thủy sản

Với ngành thuỷ sản Việt Nam thì ngày 1/4/1959 là ngày có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu một dấu mốc quan trọng với ngành thuỷ sản nước ta, chính vì vậy mà các địa phương trên mọi miền đất nước đã và đang phát động nhiều phong trào nhằm kỷ niệm ngày lễ này.

Thả giống
• 08:00 31/03/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 05:44 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 05:44 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 05:44 20/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 05:44 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 05:44 20/04/2024