Lật tàu cá Trung Quốc ở Ấn Độ Dương, 39 người mất tích

Một tàu cá Trung Quốc bị lật ở trung tâm Ấn Độ Dương, truyền thông Trung Quốc đưa tin ngày 16.5.

Tàu cá
Tàu cá mang cờ Trung Quốc Lu Peng Yuan Yu 028 bị lật ở Ấn Độ Dương ngày 16.5. Ảnh: Maritime Bulletine

Tàu cá Trung Quốc bị lật ở Ấn Độ Dương có thủy thủ đoàn gồm 17 người Trung Quốc, 17 người Indonesia và 5 người Philippines.

"Cho đến nay, không có người mất tích nào được tìm thấy" - đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết.

Cũng theo CCTV, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu tiến hành chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn.

Theo Dimsum Daily, tàu cá mang cờ Trung Quốc Lu Peng Yuan Yu 028 bị lật ở trung tâm Ấn Độ Dương khoảng 3 giờ sáng 16.5, giờ địa phương.

Khi hay tin về vụ việc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ban hành chỉ thị quan trọng, kêu gọi kích hoạt ngay các cơ chế ứng phó khẩn cấp.

Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, Bộ Giao thông Vận tải và chính quyền tỉnh Sơn Đông đều được chỉ đạo xác minh tình hình, tăng số lượng nhân viên cứu hộ, phối hợp với các nỗ lực tìm kiếm cứu nạn quốc tế và triển khai mọi biện pháp có thể để cứu nạn.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc và các đại sứ quán có liên quan ở nước ngoài cũng được chỉ thị tăng cường liên lạc với chính quyền địa phương và phối hợp nỗ lực trong nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Cường kêu gọi tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra an toàn và cảnh báo rủi ro với các hoạt động ngoài khơi, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Theo chỉ thị của Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Cường, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn, Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc và chính quyền tỉnh Sơn Đông đã kích hoạt các cơ chế ứng phó khẩn cấp và đang tổ chức các nỗ lực cứu hộ.

Các lực lượng cứu hộ liên quan khác cũng đang được huy động đến khu vực tàu Trung Quốc bị lật.

Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Hàng hải Trung Quốc thông báo cho các quốc gia liên quan, đồng thời các đội cứu hộ từ Australia và các quốc gia khác cũng đang hỗ trợ tìm kiếm những người mất tích.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp để phối hợp với các đại sứ quán liên quan tại Australia, Sri Lanka, Maldives, Indonesia và Philippines nhằm tích cực triển khai các hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Báo Lao Động
Đăng ngày 17/05/2023
Thanh Hà
Thế giới

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

Bạc Liêu: Tiến độ xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Tép Bạc đã phản ánh, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu đứng đầu cả nước về sản lượng tôm nước lợ và kim ngạch xuất khẩu nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao. Bạn đọc muốn biết thêm tiến độ đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm nổi tiếng ở Bạc Liêu nên xin cung cấp thêm thông tin.

Khu nuôi tôm công nghệ cao
• 06:33 29/03/2024

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 06:33 29/03/2024

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 06:33 29/03/2024

Biện pháp hạ phèn hiệu quả nhanh chóng

Chắc chắn rằng việc ao nuôi bị nhiễm phèn không còn là điều quá xa lạ đối với những người nuôi trồng thủy sản. Phèn xuất hiện trong ao nuôi tôm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và sản lượng của vụ nuôi.

Ao nuôi tôm bị nhiễm phèn
• 06:33 29/03/2024

Tôm đang trong ao bị thối đuôi: Nguyên nhân và cách điều trị

Tôm bị thối đuôi là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở tôm, đặc biệt là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Bệnh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận của người nuôi.

Tôm thẻ thương phẩm
• 06:33 29/03/2024