Liều mạng biến cá mập 23.000 kg thành... du thuyền

Thiếu niên Chris Kreis sống ở Florida (Mỹ) liều lĩnh lái cá mập voi 22.679 kg, dài 9,1m và quay lại video đó khi đi câu cá ở vịnh Mexico.

cá mập
Hình ảnh Chris Kreis lái cá mập voi 22.679 kg ở ngoài khơi vịnh Mexico tuần trước.

Cảnh tượng hiếm gặp này xảy ra vào hôm 8/6, khi Kreis 19 tuổi rong buồm ra khơi câu cá cách bờ biển Captiva khoảng 48 km.

Khi Kreis nhìn thấy con cá mập voi, cậu nhảy xuống biển và bám vào vây lưng của một con cá mập voi. Sau đó, cậu "lái" phương tiện di chuyển đặc biệt này trong khoảng 20 giây rồi bỏ tay ra cho con vật tự do bơi lội.

Kreis đăng tải video cậu lái cá mập voi “khủng” lên trên YouTube và nhanh chóng thu hút 100.000 lượt người xem kể từ đăng nó vào hôm 12/6.

"Khi tôi bắt đầu chộp lấy vây lưng của con cá mập voi, thoạt đầu tôi cảm thấy nó vẫn di chuyển như không biết có người đi cùng. Nhưng sau đó, nó dường như phát hiện ra và không thực sự muốn tôi ở đó vì vậy tôi bỏ tay ra cho nó bơi một mình”, Kreis chia sẻ kinh nghiệm “lái” cá mập trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình địa phương NBC 2.

Cá mập voi là loài cá lớn nhất sống ở đại dương. Nó có thể phát triển chiều dài cơ thể từ 12 m trở lên. Mặc dù nó có tên và hình nghe có vẻ nguy hiểm nhưng thực ra chúng chủ yếu ăn sinh vật phù du và các loài cá nhỏ.

Trong khi loài cá mập voi không được coi là cá thể đang bị đe dọa và cưỡi là vi phạm pháp luật nhưng theo National Geographic thì đây là loài dễ bị tổn thương bởi vì chúng vẫn là đối tượng của các ngư Philippines săn bắt.

Nhà sinh học biển Bruce Neill cho biết rằng, loài cá mập voi có thể bị thương nếu chúng ta bám vào vây và “lái" chúng. 

"Khi mọi người dành rất nhiều thời gian và gây ra áp lực đối với một con cá, nó sẽ khiến những con cá mập voi mất đi một lớp màng bảo vệ cơ thể. Chúng rất quan trọng trong việc làm "lá chắn" bảo hộ sức khỏe của loài cá này”, ông Neill cho hay.

Khi được hỏi về điều đó, Kreis chi sẻ rằng, bản thân không hề biết hành động  như vậy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của loài cá mập voi.

"Tôi vẫn sẽ nhảy xuống biển một lần nữa nếu nhìn thấy cá mập voi nhưng sẽ không chạm vào chúng”, Kreis chia sẻ.

Kiến thức
Đăng ngày 18/06/2013

Tăng cường sắc tố cho cá chép Koi

Các loài cá cảnh thường được đánh giá thông qua màu sắc và kiểu dáng khác nhau, và trong đó, màu sắc rực rỡ của cá là yếu tố quyết định sự quý hiếm và giá trị của loài (Yilmiz & Ergun, 2011). Khả năng hiển thị các biến thể màu sắc của động vật là do sự thay đổi trong sự phân tán sắc tố.

Cá Koi
• 12:00 03/07/2024

Nuôi trồng thủy sản bền vững: Tận dụng tối đa các lợi ích từ công nghệ

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và áp lực từ dân số ngày càng tăng, ngành nuôi trồng thủy sản đang đứng trước thách thức lớn về tính bền vững. Nuôi trồng thủy sản không chỉ là nguồn cung cấp thực phẩm quan trọng mà còn đóng góp đáng kể vào nền kinh tế của nhiều quốc gia.

Cá biển
• 09:48 01/07/2024

Áp dụng và phát triển bền vững công nghệ sinh học trong ao nuôi thủy sản

Trong thời đại hiện đại, khi những thách thức về môi trường và tài nguyên đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, việc áp dụng và phát triển bền vững công nghệ sinh học trong các trang trại thủy sản đóng vai trò quan trọng và cần thiết.

Cho tôm ăn
• 10:53 28/06/2024

Enrofloxacin có hại hay lợi khi sử dụng trong nuôi tôm

Nuôi tôm là một ngành công nghiệp quan trọng đối với nhiều nông dân Việt Nam, góp phần không nhỏ vào nền kinh tế nông nghiệp của đất nước. Trong quá trình nuôi tôm, việc sử dụng kháng sinh để phòng và điều trị bệnh là điều không thể tránh khỏi.

Kháng sinh
• 10:37 20/06/2024

Bình Định: Tổng sản lượng thủy sản 6 tháng đầu năm đạt 146.445,2 tấn

Theo Cục Thống kê tỉnh Bình Định, tổng sản lượng thủy sản 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh ước đạt 146.445,2 tấn, tăng 2,9% ( tăng 4.161,2 tấn) so với cùng kỳ.

Tàu
• 05:01 07/07/2024

Bệnh vi bào tử trùng trên tôm nuôi

Bệnh vi bào tử trùng do vi bào tử trùng Enterocytozoon hepatopenaei (EHP) gây ra, làm cho tôm chậm lớn bởi EHP ký sinh nội bào và sử dụng dinh dưỡng, năng lượng dự trữ trong gan, tụy khiến tôm không đủ dinh dưỡng, năng lượng cho sự tăng trưởng và lột xác.

Tôm thẻ
• 05:01 07/07/2024

So sánh sự tăng trưởng của tôm ở mỗi vùng nước nuôi khác nhau

Nuôi tôm là một ngành kinh tế quan trọng và phát triển mạnh mẽ tại nhiều địa phương ở Việt Nam. Tuy nhiên, hiệu quả nuôi tôm không phải lúc nào cũng giống nhau ở các vùng nước khác nhau. Mỗi môi trường nuôi đều có những đặc điểm riêng, ảnh hưởng đến sự phát triển và tăng trưởng của tôm.

Tôm thẻ chân trắng
• 05:01 07/07/2024

Những dưỡng chất mà tôm có thể hấp thụ qua mang

Một trong những bộ phận quan trọng nhất của tôm để hấp thụ dưỡng chất chính là mang. Mang tôm không chỉ giúp tôm hô hấp mà còn đóng vai trò trong việc hấp thụ các dưỡng chất từ môi trường nước.

Tôm thẻ
• 05:01 07/07/2024

Nuôi tôm hữu cơ: Giải pháp cho tương lai ngành tôm Việt Nam

Trong bối cảnh đó, mô hình nuôi tôm hữu cơ đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng, mang lại lợi ích bền vững cho cả người nuôi và người tiêu dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về nuôi tôm hữu cơ, từ lịch sử phát triển đến các kỹ thuật nuôi và những lợi ích mà mô hình này mang lại.

Tôm thẻ chân trắng
• 05:01 07/07/2024
Some text some message..