Mở rộng chứng nhận MSC tại Ba Lan

Hội đồng Quản lý Biển (MSC) cho biết đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động tại Ba Lan. MSC đã tham gia cùng tổ chức BalticSea2020 ra mắt chương trình mới của MSC tại Ba Lan nhằm xác nhận mục tiêu trong vòng 3 năm tới xây dựng nghề cá bền vững trong khu vực và tạo cơ hội cho người tiêu dùng Ba Lan tiêu thụ các sản phẩm thủy sản được dán nhãn sinh thái.

MSC Ba Lan

Mục đích của MSC là giúp ngành thủy sản Ba Lan cạnh tranh được trên thị trường thế giới khi người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm tin cậy và được chứng nhận.

Trong 3 năm tới, MSC lên kế hoạch tham gia vào chuỗi cung ứng của 85 công ty Ba Lan, nâng tổng số sản phẩm được dán nhãn MSC từ 200 lên 600, và có ít nhất 2 tổ chức nghề cá được MSC chứng nhận tiêu chuẩn môi trường về quản lý nghề cá hiệu quả và bền vững.

MSC cũng đang có kế hoạch xây dựng mối quan hệ với các viện khoa học, các cơ quan chính phủ và các tổ chức bảo tồn để kêu gọi các tổ chức này thúc đẩy ngành thủy sản và DN tìm kiếm các đánh giá và chứng nhận.

Mục tiêu của MSC là nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Ba Lan về các sản phẩm thủy sản bền vững nhằm phát triển nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm được chứng nhận tại nước này.

Thỏa thuận giữa MSC và BalticSea2020 nhằm tăng cường sự tham gia của 2 bên và các đối tác để thúc đẩy phát triển thị trường thủy sản EU trên cơ sở bền vững.

Hiện nay mỗi năm Ba Lan đánh bắt khoảng 100.000 tấn cá ngừ và có rất nhiều DN XK thủy sản đi các nước trên thế giới. Hơn 50 DN chế biến và kinh doanh thủy sản của nước này đã được chứng nhận về chuỗi hành trình sản phẩm của MSC.

Theo Undercurrent News
Đăng ngày 02/10/2013
Nguyễn Hà (vasep)
Chế biến
Bình luận
avatar

Cách nhận biết tôm đông lạnh tươi ngon và chất lượng cao

Trong bữa ăn gia đình, tôm đông lạnh đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại hương vị tươi ngon, mới lạ cho bữa ăn.

Tôm đông lạnh
• 11:41 04/09/2024

Một số hình thức tôm xuất khẩu (đông lạnh, lột vỏ, chế biến,...)

Ngành công nghiệp xuất khẩu tôm đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thủy sản toàn cầu, đặc biệt là tại Việt Nam.

Tôm đông lạnh
• 10:32 25/07/2024

Cách chọn cá tra đảm bảo tươi ngon

Cá tra là loại “vua cá xuất nhập khẩu” của Việt Nam nhờ vào hương vị thơm ngon và cực kỳ dinh dưỡng. Không chỉ người nước ngoài mà ngay cả Việt Nam ta cũng cực kỳ ưa chuộng loại cá này, vậy làm thế nào để chọn được cá tra luôn tươi ngon? Hãy cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cá tra
• 10:45 02/01/2024

Thách thức lớn nhất của lĩnh vực thủy sản thay thế

Thủy sản “thay thế” có nguồn gốc từ thực vật đang đối mặt với 2 thách thức lớn, đó là kỳ vọng của người tiêu dùng và giá cả.

Cá ngừ
• 10:50 01/11/2023

Cà Mau tập huấn nuôi tôm công nghệ cao cho hàng trăm người

Vừa qua, Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Thủy sản thuộc Trường Đại học Cần Thơ tổ chức tập huấn nuôi tôm công nghệ cao cho 120 người ở các doanh nghiệp, hợp tác xã và gia đình đang nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh trong tỉnh.

Thu tôm
• 11:45 08/09/2024

Bình Định tăng cường các biện pháp chống khai thác IUU

Mặc dù tỉnh Bình Định đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp nhằm gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), nhưng sau 7 năm, tình trạng ngư dân vi phạm khai thác bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài vẫn chưa chấm dứt.

Tàu thuyền
• 11:45 08/09/2024

Việt Nam có đang đối mặt với nhiều thách thức trong nuôi trồng thủy sản?

Ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam được coi là một trong những trụ cột kinh tế quan trọng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ, ngành này cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp về môi trường, quản lý và cạnh tranh quốc tế,...

Nuôi trồng thủy sản
• 11:45 08/09/2024

Cá mập yêu tinh: Chuyên gia sống đời “ẩn danh”

Trong họ cá mập có ghi danh một loài cá được gọi là cá mập yêu tinh mà theo ghi nhận của nhiều nhà khoa học thì số lần chúng xuất hiện vô cùng ít ỏi. Điều bất ngờ là dù nằm trong họ cá mập, nhưng chúng lại có ngoại hình khác xa với những anh em của mình.

Cá mập yêu tinh
• 11:45 08/09/2024

Giá thủy sản sau lễ Quốc Khánh có còn tăng cao?

Vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, thị trường thủy sản tại Việt Nam trở nên sôi động khi nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng mạnh. Đây là thời điểm người dân chuẩn bị cho các bữa ăn gia đình sum họp, nên giá cả của nhiều loại thủy sản cũng có sự biến động đáng kể.

Hải sản
• 11:45 08/09/2024
Some text some message..