Người Việt chi 27 triệu USD chỉ để mua tôm hùm, cua hoàng đế... của Mỹ

Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã tiếp cận hải sản Việt Nam gồm tôm và cá ngừ, trong khi tôm hùm, cua hoàng đế... của Hoa Kỳ tiếp tục tăng trưởng ở Việt Nam.

Cua hoàng đế
Người Việt rất chuộng các mặt hàng thủy sản như tôm hùm, cua hoàng đế,... đến từ Hoa Kỳ. Ảnh: tripadvisor.com

Tối ngày 1-3, Hiệp hội Tiếp thị hải sản Alaska, Phòng nông nghiệp đối ngoại-Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. HCM, phái đoàn nông nghiệp bang Alaska giới thiệu các loại hải sản chất lượng cao của Alaska như cá hồi, cá tuyết đen, cá minh thái…  

Bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM cho biết, Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 9 cho nông sản Hoa Kỳ. Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu nông nghiệp lớn nhất của Việt Nam nói chung và thủy hải sản nói riêng.

Theo bà Susan Burns, hải sản đóng vai trò quan trọng trong thương mại nông nghiệp giữa hai quốc gia.

Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã tiếp cận hải sản Việt Nam gồm tôm và cá ngừ, trong khi tôm hùm, cua hoàng đế, cá hồi cá tuyết than và cá minh thái của Hoa Kỳ tiếp tục tăng trưởng ở Việt Nam.

Xuất khẩu hải sản Alaska sang Việt Nam tăng trưởng ổn định từ gần 9 triệu USD trong năm 2018 lên 27 triệu USD trong năm 2022.

Tôm hùm AlaskaTôm hùm Mỹ được đánh bắt tự nhiên. Ảnh: hikifood.com 

Cách đây hai ngày, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ do bà Jenifer Lester Moffitt, Thứ trưởng phụ trách các chương trình Marketing và Điều tiết; bà Alexis Taylor, Thứ trưởng phụ trách Thương mại và Đối ngoại dẫn đầu.

Ông Hải khẳng định Hoa Kỳ là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam và mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai nước

Liên quan đến vấn đề thương mại nông sản, ông Hải đề nghị Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ ưu tiên thúc đẩy tiến trình phê duyệt cơ sở chiếu xạ để tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu trái cây tươi của Việt Nam vào Hoa Kỳ.

Thường xuyên trao đổi thông tin và phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp tại Hoa Kỳ, đặc biệt đối với trái cây tươi, nông sản đóng hộp…

Về phía đoàn Hoa Kỳ nhất trí với quan điểm của Bộ Công thương và đề nghị hai bên tiếp tục đẩy mạnh thảo luận vấn đề mở cửa thị trường cho các loại trái cây mà Hoa Kỳ đã đề nghị, tạo điều kiện thuận lợi cho một số sản phẩm thực vật, hạt và hàng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu vào Việt Nam.

Báo Pháp Luật Thành Phố Hồ Chí Minh
Đăng ngày 02/03/2023
Tú Uyên
Lạ

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 14:02 25/04/2024

Con cà xỉu - Con vật lạ nhưng lại ngon

Cà xỉu là loài hải sản sống vùi dưới bùn, vùng nước lợ, bề ngoài kỳ lạ nhưng là món đặc sản ăn một lần nhớ mãi tuy nhiên được ít người biết đến.

Con cà xỉu
• 10:48 16/04/2024

Hành trình ngàn dặm của một sinh vật “trong suốt”

Vào một số thời điểm đặc biệt trong năm, người ta lại thấy hàng đàn sinh vật có ngoại hình kỳ lạ dạt vào bờ biển. Những cá thể này sở hữu sắc xanh nước biển nhạt, một số khác thậm chí còn không có màu. Người ta gọi sinh vật thú vị này là sứa buồm.

Sứa buồm Velella
• 09:00 15/04/2024

Những điều thú vị về sự thích nghi của loài cá tuyết

Dưới những lớp tuyết mỏng manh của đại dương, tồn tại một thế giới huyền bí, nơi cá tuyết tỏa sáng. Loài cá này, dường như đã được sinh ra để sống trong môi trường đầy thách thức của vùng biển đáy tuyết.

Cá tuyết
• 10:18 12/04/2024

Kinh tế tuần hoàn với giải pháp nội tại ngành tôm

Chuyên gia Huỳnh Quốc Tịnh ở Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) phân tích giải pháp tiếp cận đối với sản phẩm tôm theo định hướng kinh tế tuần hoàn bằng việc thực hiện tuần hoàn trong nội tại ngành tôm.

Khu nuôi tôm
• 11:06 26/04/2024

Bình Định: Tập huấn phòng chống dịch bệnh trong nuôi thủy sản

Sáng ngày 25.4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y ( Sở NN&PTNT Bình Định) phối hợp UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh thủy sản cho cán bộ phụ trách thủy sản và 40 hộ dân nuôi trồng thủy sản của 3 thôn Xuân Bình Nam, Hưng Lạc và Hưng Tân.

Ao nuôi tôm
• 11:06 26/04/2024

Một số loại lưới che nắng cho ao tôm tiết kiệm chi phí

Tại các tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long đang phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, siêu thâm canh, đem lại hiệu quả rõ ràng và mở ra hướng đi mới cho ngành nuôi tôm. Với đặc thù khí hậu nhiệt đới quanh năm tác động lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Do đó, việc tìm kiếm các phương pháp để che mát cho ao nuôi trở nên vô cùng quan trọng.

Ao tôm
• 11:06 26/04/2024

Ức chế vi khuẩn gây hại bằng axit hữu cơ

Một giải phải để hỗ trợ loại bỏ kháng sinh trong việc phòng bệnh cho vật nuôi chính là sử dụng axit hữu cơ cho nuôi trồng thủy sản hiện nay. Vậy các lợi ích mà axit hữu cơ mang lại chính là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Tép Bạc nhé!

Đĩa khuẩn
• 11:06 26/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 11:06 26/04/2024