Nhà giàu Hà Thành tẩm bổ cá mú đỏ 1 triệu/kg

Là cá hiếm khai thác từ biển, thịt màu đỏ thơm ngon, bổ dưỡng,... khiến cá mú đỏ đang được nhiều người săn lùng, mặc dù giá của nó không hề rẻ chút nào: gần 1 triệu đồng/kg, tùy thuộc vào độ tươi và độ lớn của cá.

cá mú đỏ
Một kg cá mú đỏ sống có giá gần triệu đồng song vẫn không có hàng để bán

Hiện có khá nhiều cửa hàng rao bán loại cá mú đỏ này. Giá mú đỏ câu đông lạnh loại 1,5kg/con trở lên giá 350.000 đồng/kg, loại dưới 1,5kg/con giá 300.000 đồng/kg. Đặc biệt, với loại cá mú đỏ sống, các cửa hàng hải sản báo giá từ 680.000-850.000 đồng/kg, loại từ 2 kg/con trở lên.

Trao đổi với PV.VietNamNet, chị Nguyễn Thị Mai, chủ một cửa hàng chuyên hải sản biển ở Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết, cá mú đỏ là mặt hàng được săn mua nhiều nhất trong các loại hải sản chị đang bán.

Theo lời chị Mai, cá mú đỏ thuộc diện hiếm, ngư dân câu được rất ít nên không phải hàng lúc nào cũng có. May mắn thì cửa hàng nhập được 2-3 lần/tháng, có tháng chỉ nhập được một lần, thậm chí còn không có hàng. Mỗi lần nhập, số lượng mú đỏ cũng chỉ vài con.

“Mặc dù cá mú đỏ tươi giá gần nửa triệu đồng/kg, còn cá sống 830.000 đồng/kg nhưng lần nào khách cũng tranh nhau mua”, chị nói.Tương tự, chị Hạnh, chủ cửa hàng hải sản tươi sống ở TP.HCM, cho hay, cả cá mú đỏ sống và đông lạnh chị đều hết hàng, hiện chỉ còn cá mú nghệ. Khách muốn ăn loại cá mú đỏ sống, cá mú đỏ đông lạnh thường phải đặt trước. Khi nào có cá, cửa hàng sẽ gọi điện để khách đến lấy hoặc giao tận nhà cho khách.

Theo chị Hạnh, phần lớn khách đặt mua loại cá mú đỏ đều là các gia đình có điều kiện. Cá mú đỏ sống chị đang bán 850.000 đồng/kg, một con 2-3 kg, tính ra lên tới 1,7-2,6 triệu đồng.

Hiện thị trường có 3 loại cá mú đỏ: tươi, sống và đông lạnh. Loại đông lạnh thường rẻ nhất, có nơi chỉ dưới 300.000 đồng/kg tùy kích cỡ cá, nhưng cá sống thì giá lên đến gần triệu đồng/kg. “Nói chung, giá đắt hay rẻ đều tùy thuộc vào độ ngon và độ lớn của cá. Cá càng lớn thịt càng ngon”, chị chia sẻ.

Anh Nguyễn Thành Tâm ở Làng quốc tế Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) gần đây thường tìm mua cá mú đỏ về tầm bổ cho vợ đang mang bầu, cho hay, ở Hà Nội chỉ đặt mua được cá mú tươi với giá 460.000 đồng/kg (khoảng 2 kg/con), chứ không có loại còn sống.

Theo anh Tâm, cá mú nghệ, mú cọp, mú xanh gia đình anh đã ăn nhiều. Loại cá mú biển này thịt trắng, ăn ngọt, dai. Cá mua về có thể đem nấu cháo, hấp,... Còn cá mú đỏ, anh bảo thịt của nó thơm ngon hơn cá mú thường vài bậc.

“Tôi mua về tẩm bổ cho vợ và cả nhà thưởng thức vì nó lạ, hiếm, có nhiều chất dinh dưỡng thôi, chứ mấy cái quảng cáo ăn nhiều có thể ngăn ngừa đủ bệnh thì tôi không tin, chẳng qua đó chỉ là chiêu mời khách thôi”, anh Tâm nói.

Vietnamnet, 20/08/2015
Đăng ngày 20/08/2015
Bảo Hân
Kinh tế

Tết về! Buồn của người nuôi tôm xa xứ!

Cái nghề nuôi tôm thăng trầm lắm. Tỷ phú cũng có mà nợ ngập đầu cũng có. Bởi vậy người ta thường nói cái nghề này thật sự nó bạc bẽo lắm, nhất là vào những ngày Tết.

nuôi tôm ngày tết
• 10:48 01/01/2023

Dự báo lũ đẹp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Mùa nước lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm nay được dự báo là “mùa lũ đẹp”, mang theo phù sa, thau rửa đồng ruộng và hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Lũ miền Tây
• 11:06 20/09/2022

Đầu nguồn mùa nước nổi

Tháng 7 nước nhảy khỏi bờ” là quy luật tự nhiên được cư dân vùng đầu nguồn đúc kết từ nhiều đời. Đây cũng là lúc mùa nước nổi bắt đầu, cư dân bước vào vụ làm ăn mới. Năm nay, nước lũ về sớm, dự báo sẽ dồi dào. Mọi người háo hức mong chờ mùa “lũ đẹp”, để khai thác sản vật từ thiên nhiên ban tặng.

cá linh
• 15:57 05/09/2022

Dưới sông cá chốt...

Hôm qua, tôi vô chợ, thật bất ngờ khi thấy một chị nọ mua 1kg cá chốt với giá 250.000 đồng. Không thể nào ngờ cá chốt bây giờ có giá cao như vậy.

Cá chốt sông
• 19:33 30/08/2022

Sự phục hồi của thị trường tôm sú

Tôm sú đang trải qua thời kỳ phục hưng, đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia như Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma cho rằng, việc loại bỏ tôm thẻ chân trắng là vẫn còn quá sớm và thật ngốc khi thực hiện điều đó.

Tôm sú
• 12:00 26/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của Nhật Bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 12:02 25/04/2024

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 11:01 18/04/2024

Điểm danh một số thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, điểm đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vinh danh 3 thị trường quốc tế, đó là: Mỹ, EU và Israel.

Cá ngừ
• 11:47 16/04/2024

Xem giá thủy sản ở đâu trên ứng dụng Farmext ?

Farmext tự hào là ứng dụng cung cấp giá thủy sản nhanh chóng và chính xác hàng đầu hiện nay, được tin dùng bởi đông đảo người nuôi trồng và kinh doanh thủy sản tại Việt Nam. Để bà con có thể dễ dàng xem giá thủy sản tại ứng dụng, chúng tôi xin được trình bày từng bước trong nội dung bài biết dưới đây.

Giá thủy sản
• 06:16 03/05/2024

Sò tai tượng: Kho báu nơi đại dương

Sò tai tượng được biết đến là động vật thân mềm có kích thước lớn nhất. Không chỉ có kích thước khủng, chúng còn mang lại rất nhiều giá trị về kinh tế và thẩm mỹ.

Sò tai tượng
• 06:16 03/05/2024

Tăng cường an ninh lượng thực toàn cầu bằng chỉnh sửa gen

Chỉnh sửa bộ gen đối tượng thủy sản đã được các nhà khoa trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản quan tâm và công nghệ này là tiềm năng to lớn để nâng cao khả năng quản lý môi trường, năng suất và khả năng kháng bệnh của ngành.

Biến đổi gen
• 06:16 03/05/2024

Quản lý tốt ao nuôi khi có mưa bất ngờ vào mùa nắng

Giai đoạn giao mùa nắng và mưa, sẽ xuất hiện những cơn mưa đầu mùa bất thường đang gây ra sự biến đổi đột ngột trong môi trường ao nuôi tôm. Sau cơn mưa đó là nắng nóng gay gắt, làm giảm sức đề kháng của tôm và tăng nguy cơ bùng phát bệnh.

Ao nuôi
• 06:16 03/05/2024

Ảnh hưởng tiêu cực từ nước xả thải ao tôm

Việc quản lý và xử lý chất thải, xử lý nước thải trong nuôi trồng thủy sản cũng cần được chú trọng. Các vật tư hóa chất, chế phẩm sinh học được sử dụng trong các mô hình canh tác ở các vùng kinh tế đáp ứng tiêu chuẩn môi trường và hạn chế dịch bệnh nuôi trồng thủy sản lây nhiễm để phát triển bền vững ngành nuôi trồng thủy sản.

Nước ao tôm
• 06:16 03/05/2024