Nhà máy của đại gia Diệu Hiền lại thất hứa với công nhân

Nhiều lần hứa mở cửa nhà máy trở lại nhưng lãnh đạo Bianfishco tiếp tục gây thất vọng cho hàng ngàn công nhân. Nhiều người đã bỏ đi làm thuê hoặc sang công ty khác làm việc.

Nhà máy của đại gia Diệu Hiền lại thất hứa với công nhân

Hàng ngàn công nhân nhà máy thủy sản Bình An vẫn chưa có việc làm

Ngày 3/4, ông Huỳnh Văn Tuấn - Chủ tịch Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ - cho biết trên khoảng 2.400 công nhân của Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) tiếp tục được lãnh đạo công ty thông báo nghỉ tiếp. Tuy nhiên, lần này thời hạn làm việc trở lại không được xác định trước.

Như vậy, đến thời điểm này các công nhân đã không có việc làm đúng một tháng. Bianfishco đã liên hệ với công đoàn khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ hướng dẫn cho những công nhân bức xúc về việc làm sang công ty khác làm việc.

Theo kế hoạch, khoảng một tuần nữa những công nhân nằm chờ việc suốt bốn tuần qua sẽ được nhận lương tháng 3 với mức 70% so với lương tối thiểu. Theo ông Tuấn, Cần Thơ là vùng 2 nên với mức lương trên mỗi công nhân sẽ được nhận gần 1,5 triệu đồng/tháng.

Là đô thị trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long nên với đồng lương chỉ khoảng 50.000 đồng/ngày như thế này sẽ không đủ chi phí cho công nhân ăn uống, thuê nhà trọ. Vì vậy, hai tuần qua có nhiều công nhân tự xin việc ở công ty khác trong khu công nghiệp Trà Nóc 2, quận Ô Môn (Cần Thơ) hoặc bỏ về quê làm rẫy, cắt lúa mướn mỗi ngày được 1 công với giá 180.000-200.000 đồng/người.

Nhìn lại cục diện của Bianfishco sau một tháng kể từ ngày ông Trần Văn Trí được vợ là bà Phạm Thị Diệu Hiền (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bianfishco) ủy quyền điều hành Bianfishco, những gì mà người đàn ông 46 tuổi này nói trong buổi họp báo đều không đúng sự thật.

Cụ thể, ông Trí nói tại buổi họp báo với sự có mặt của hàng trăm phóng viên là sẽ dàn xếp ổn thỏa vụ kiện của hai nông dân Phạm Thị Mai và Nguyễn Văn Liền để không phải đưa ra tòa án giải quyết. Thế nhưng ông Trí lại không có động thái nào với hai nông dân này, buộc TAND quận Ô Môn phải đưa vụ kiện ra xét xử sơ thẩm với phần thắng thuộc về nông dân. Sau đó ông Trí nói chấp nhận mọi phán quyết của tòa án nhưng cuối cùng thì luật sư được bà Hiền ủy quyền tham gia tố tụng đã kháng cáo, không chấp nhận những gì tòa án phán quyết.

Vấn đề tiếp theo là ông Trí nói rằng do không có nguyên liệu để chế biến và sắp xếp lại tổ chức nên chỉ tạm thời cho công nhân nghỉ đến ngày 12/3. Tuy nhiên, đến hẹn mà công nhân không được làm việc và Bianfishco lại ra thông báo dời đến ngày 19/3.

Đến 19/3 Bianfishco lại đưa ra lý do đang tu bổ máy móc, sắp xếp lại nhân sự chuẩn bị cho việc gia công cá hồi vào ngày 2/4 theo hợp đồng đã được ký kết. Ngày 22/3, ông Trí tổ chức buổi đối chất nợ nần với nông dân và nói rằng đã ký kết được hợp đồng gia công cá hồi với một đối tác.

Ông Trí còn nói nguyên liệu đang được vận chuyển về từ cảng Vũng Tàu để công nhân yên tâm là sẽ có việc làm trở lại nhưng đến ngày 3/4 hàng ngàn công nhân tiếp tục “ngồi chơi xơi nước”. Hiện chỉ có bộ phận hành chính, bảo vệ, tạp vụ của Bianfishco làm việc bình thường.

Đăng ngày 03/04/2012
Theo Infonet
Kinh tế
Bình luận
avatar

Khả năng phát triển của thực phẩm thủy hải sản sạch Việt Nam trên thị trường Quốc tế

Trong bối cảnh hiện nay, khi người tiêu dùng trên toàn cầu ngày càng chú trọng đến sức khỏe và an toàn thực phẩm, thực phẩm thủy hải sản sạch đã nhanh chóng trở thành xu hướng tiêu dùng mới.

Thủy hải sản
• 09:00 08/09/2024

Giá thủy sản sau lễ Quốc Khánh có còn tăng cao?

Vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, thị trường thủy sản tại Việt Nam trở nên sôi động khi nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng mạnh. Đây là thời điểm người dân chuẩn bị cho các bữa ăn gia đình sum họp, nên giá cả của nhiều loại thủy sản cũng có sự biến động đáng kể.

Hải sản
• 09:46 06/09/2024

Điểm danh một số đối thủ của ngành nuôi cá tra Việt Nam

Thương hiệu thủy sản được xem là mặt hàng thủy sản quốc gia, bởi trong nhiều năm liền, xuất khẩu cá tra được bạn bè quốc tế yêu thích bởi chất lượng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Việt Nam đang bị cạnh tranh gay gắt về mặt hàng này. Hãy cùng Tép Bạc điểm qua một số đối thủ cạnh tranh ngành nuôi cá tra với nước ta nhé!.

Cá Tra
• 11:00 05/09/2024

Thủ tướng chỉ đạo 3 nhiệm vụ trọng tâm chống khai thác IUU

Chiều 28/8/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với 28 địa phương ven biển đã chỉ đạo 3 nhiệm vụ trọng tâm chống khai thác IUU để có thể gỡ “thẻ vàng” khi đón đoàn thanh tra lần thứ 5 của EC dự kiến vào tháng 10/2024.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính
• 09:00 02/09/2024

Cà Mau tập huấn nuôi tôm công nghệ cao cho hàng trăm người

Vừa qua, Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Thủy sản thuộc Trường Đại học Cần Thơ tổ chức tập huấn nuôi tôm công nghệ cao cho 120 người ở các doanh nghiệp, hợp tác xã và gia đình đang nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh trong tỉnh.

Thu tôm
• 08:29 08/09/2024

Bình Định tăng cường các biện pháp chống khai thác IUU

Mặc dù tỉnh Bình Định đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp nhằm gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), nhưng sau 7 năm, tình trạng ngư dân vi phạm khai thác bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài vẫn chưa chấm dứt.

Tàu thuyền
• 08:29 08/09/2024

Việt Nam có đang đối mặt với nhiều thách thức trong nuôi trồng thủy sản?

Ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam được coi là một trong những trụ cột kinh tế quan trọng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ, ngành này cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp về môi trường, quản lý và cạnh tranh quốc tế,...

Nuôi trồng thủy sản
• 08:29 08/09/2024

Cá mập yêu tinh: Chuyên gia sống đời “ẩn danh”

Trong họ cá mập có ghi danh một loài cá được gọi là cá mập yêu tinh mà theo ghi nhận của nhiều nhà khoa học thì số lần chúng xuất hiện vô cùng ít ỏi. Điều bất ngờ là dù nằm trong họ cá mập, nhưng chúng lại có ngoại hình khác xa với những anh em của mình.

Cá mập yêu tinh
• 08:29 08/09/2024

Giá thủy sản sau lễ Quốc Khánh có còn tăng cao?

Vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, thị trường thủy sản tại Việt Nam trở nên sôi động khi nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng mạnh. Đây là thời điểm người dân chuẩn bị cho các bữa ăn gia đình sum họp, nên giá cả của nhiều loại thủy sản cũng có sự biến động đáng kể.

Hải sản
• 08:29 08/09/2024
Some text some message..