Nhân tố đột phá cho các trại sản xuất giống thủy sản

Hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS) đang dần trở nên phổ biến tại các trại sản xuất giống thủy sản, khi nước và không gian luôn là những yếu tố giới hạn, và một môi trường được kiểm soát luôn thực sự cần thiết. Mật độ cao, tốc độ tăng trưởng nhanh và việc phải thường xuyên xử lý cá bột khiến công tác sản xuất giống gặp nhiều thử thách, đặc biệt trong hệ thống RAS.

LARVIVA ORBIT
LARVIVA ORBIT - Sự kết hợp của hai khái niệm thức ăn danh tiếng.

Ngoài ra, cá bột ở giai đoạn đầu có thể vô cùng yếu ớt để xử lý và phải đối mặt với nhiều thách thức hơn khi ươm nuôi ở các trại giống ngoài biển. Trong những năm gần đây, các trại sản xuất giống thủy sản đã nhận thấy nhu cầu gia tăng sản lượng cá bột ươm ở các trại sản xuất giống trên đất liền. Việc này dẫn đến sự thay đổi tư duy và chuyển dịch nhanh chóng từ hình thức truyền thống qua các hệ thống sang các công nghệ tiên tiến hơn như RAS, đặc biệt đối với giai đoạn ươm giống và trước khi ươm giống. 

Công nghệ nuôi trồng RAS đòi hỏi nhân lực lành nghề, chú trọng nhiều hơn đến cá và hệ thống sản xuất. Một hệ thống RAS tốt đòi hỏi phải đảm bảo các điều kiện đặc biệt như môi trường nuôi tối ưu, ổn định và được kiểm soát, cũng như yêu cầu một loại thức ăn chuyên biệt giúp cá mau lớn và người sản xuất giống phát đạt bất chấp những thách thức.

BioMar đã củng cố kỹ năng chuyên môn vững chắc trong phân khúc RAS dựa trên nghiên cứu và phát triển sâu rộng, cùng với kinh nghiệm thu được từ nhiều năm hợp tác thành công với những người sản xuất giống ứng dụng RAS trên khắp thế giới. Gần đây kỹ năng chuyên môn này đã được chuyển giao cho các trại sản xuất giống thủy sản.

Nhân tố đột phá cho các trại sản xuất giống thủy sản

LARVIVA ORBIT là khái niệm thức ăn thông minh được thiết kế chuyên cho các trại sản xuất giống thủy sản áp dụng RAS. LARVIVA ORBIT là giải pháp nhằm tối đa hóa sản lượng, hiệu suất và lợi nhuận của các trại sản xuất giống thủy sản bằng cách gia tăng lợi thế và giảm thiểu thách thức trong sản xuất.


Giải pháp

LARVIVA ORBIT là giải pháp nhằm tối đa hóa hiệu suất và thành tích nuôi của các trại sản xuất giống thủy sản RAS bằng cách gia tăng lợi thế và giảm thiểu thách thức trong sản xuất.

Nguyên tắc của LARVIVA ORBIT 

Các vấn đề tiêu hóa

Trong các hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn, khả năng tiêu hóa protein và lipit đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu suất tối đa của cá và của hệ thống.

Khi hấp thụ năng lượng từ quá trình phân giải protein, nitơ không được sử dụng đến sẽ được giải phóng dưới dạng amoniac qua mang cá và nước tiểu. LARVIVA ORBIT cho phép sử dụng tốt hơn các protein cho quá trình tăng trưởng mà không bị dị hóa quá mức.

Tỷ lệ tối ưu đối với protein:năng lượng (DP:DE) đảm bảo độ cân bằng của năng lượng và protein cần cho sự phát triển mà không lãng phí protein quá mức, từ đó giảm tải lượng nitơ trên hệ thống.

“Lý thuyết Thùng gỗ” về axit amin

Việc chọn lọc kỹ lưỡng các nguyên liệu để có tập axit amin tối ưu nhằm đảm bảo các “bộ khung” vững chắc xây dựng các tỷ lệ tối ưu, cân bằng với nhu cầu của cá, tối đa hóa hiệu suất và giảm thiểu lượng chất thải.


Chọn lọc nguyên liệu

Việc chọn lọc kỹ lưỡng các nguyên liệu là rất quan trọng vì chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng viên nén về mặt vật lý, độ bụi và độ bền nước của viên thức ăn. Đây là các tiêu chuẩn cơ bản để kiểm soát điều kiện tối ưu của cá và tác động của chúng lên các hệ thống xử lý nước.

Phương pháp đánh giá nguyên liệu tiên tiến của BioMar cho phép chúng tôi chọn lọc, phân loại và chấm điểm mọi nguyên liệu được sử dụng trong thức ăn của RAS liên quan đến độ bền của phân cá. Tất cả các công thức thức ăn ORBIT đều được tối ưu hóa bằng phương pháp này nhằm chọn lọc thành phần nguyên liệu tối ưu, từ đó đảm bảo tối đa độ bền của phân cá, mang đến tác động thấp nhất có thể lên bộ phận RAS mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất.

Các nguyên liệu được phân loại: giá trị càng cao thì càng phù hợp khi sử dụng làm thức ăn ORBIT. 

Chế độ ăn tối ưu hóa sẽ mang đến tác động thấp nhất có thể lên đơn vị sản xuất.


Các vấn đề về Phân cá

Trong các hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn, cần phải đảm bảo có thể thu gom các chất thải rắn một cách dễ dàng và hiệu quả để loại bỏ các chất này khỏi hệ thống. Thức ăn dư thừa và phân cá là những tác nhân chính góp phần tạo ra các chất thải rắn trong hệ thống.

Dù có thể giảm thiểu lượng thức ăn thừa bằng chiến lược cho ăn và phân phối hợp lý, nhưng tác động của phân cá có liên quan trực tiếp đến độ bền của nó trong nước, từ đó làm nhiều hạt vụn trong nước. Các hạt càng mịn thì càng khó loại bỏ một cách hiệu quả.

Việc giảm thiểu các hạt mịn là vấn đề then chốt để quản lý thành công mọi hệ thống RAS. Giảm thiểu hạt mịn có tác động sâu hơn những hậu quả có thể thấy được ngay trước mắt, đồng thời cũng có tác động xa hơn nhiều so với hiệu quả trực tiếp của các bộ lọc, lưới lọc loại bỏ chất rắn hoặc các thiết bị khác.

Giải pháp đã được ghi nhận

Các thử nghiệm được thực hiện với giống cá bột Địa Trung Hải trong điều kiện bán thương mại đã cho thấy LARVIVA ORBIT đáp ứng hoặc thậm chí vượt qua năng suất sản xuất của các chế độ ăn thương mại hiện hành.


Giảm thiểu các hạt nhỏ

LARVIVA ORBIT là một khái niệm thức ăn đột phá, hỗ trợ việc quản lý chất hữu cơ hiệu quả hơn trong ao nuôi cá. Các thử nghiệm quy mô lớn trong điều kiện thương mại đã cho thấy thức ăn LARVIVA ORBIT làm giảm đáng kể & nhất quán tỷ lệ phần trăm các mảnh vụn nhỏ.


Sự kết hợp của hai khái niệm thức ăn danh tiếng

LARVIVA - Khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống

LARVIVA là một dòng thức ăn cao cấp được phát triển cho các giai đoạn đầu đời. Các sản phẩm LARVIVA được cải tiến với các nguyên liệu được tuyển chọn đặc biệt, có chất lượng cao và bền vững, các thành phần chức năng và dược thực phẩm, sản xuất bằng công nghệ sản xuất tiên tiến.

Các sản phẩm LARVIVA đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của ấu trùng, cá bột và cá giống, mang đến sự tăng trưởng mạnh mẽ và lành lặn cũng như chất lượng thể chất tuyệt vời

ORBIT - Cân đối và hài hòa

ORBIT là khái niệm thức ăn được thiết kế chuyên biệt đầu tiên trên thế giới dành cho các mô hình nuôi áp dụng công nghệ nuôi trồng thủy sản tiên tiến, ví dụ như các hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS).

ORBIT nhắm đến mục đích tối đa hóa hiệu suất bằng cách mang đến sự cân đối và hài hòa cho cá và vi khuẩn lọc sinh học.

ORBIT được công nhận là sản phẩm lý tưởng cho các hệ thống thâm canh đòi hỏi chất thải rắn tối ưu và chất lượng nước được cải thiện.

Để biết thêm thông tin về LARVIVA ORBIT vui long liên hệ: Ông Tưởng Phi Lai, đại diện BioMar tại Việt Nam. ĐT: 0973037979; Email: laiph@biomar.com.

Tác giả: Joana Amaral, Giám đốc sản phẩm toàn cầu về mảng sản xuất giống thủy sản của BioMar

Đăng ngày 21/07/2021
Joana Amaral
Doanh nghiệp

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Bật mí những ưu điểm vượt trội khi xem giá thủy sản tại Farmext App

Hiểu được nỗi lo của người nuôi tôm về biến động giá cả hằng ngày, Farmext App cung cấp giải pháp cập nhật thông tin giá cả đa dạng, đầy đủ cho tất cả các loài thủy hải sản trên khắp các tỉnh thành.

Xem giá tại Farmext
• 08:00 10/04/2024

Gian hàng Tép Bạc truyền tải thông điệp hay nhất VietShrimp 2024

Vừa qua, hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 (VietShrimp 2024) tại Cà Mau đã thành công ngoài mong đợi. Trước khi bế mạc, chiều 21/3, Ban Tổ chức đã trao giải cho 7 gian hàng ấn tượng nhất ở 7 hạng mục.

Tép Bạc được trao giải
• 11:37 27/03/2024

GROBEST Việt Nam ghi dấu tại VietShrimp 2024 với mô hình nuôi tôm công nghệ cao và giải pháp dinh dưỡng toàn diện

Tham dự VietShrimp 2024, Grobest Việt Nam mang đến loạt giải pháp đột phá như mô hình nuôi tôm công nghệ cao và các sản phẩm dinh dưỡng toàn diện nhằm giúp các hộ nuôi giảm chi phí sản xuất trên 1 kg tôm, hướng đến những mùa vụ ““Năng suất cao – Chi phí thấp””.

Grobest
• 10:00 25/03/2024

“Tuổi thọ” ao ảnh hưởng như thế nào đến cá tra?

Cá tra là loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2018, ngành công nghiệp cá tra Việt Nam đã gặp phải khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nước sản xuất cá tra khác như Ấn Độ và Bangladesh, cùng với những rào cản thương mại ngày càng tăng từ các thị trường nhập khẩu chính như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cho cá ăn
• 16:41 20/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 16:41 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 16:41 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 16:41 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 16:41 20/04/2024