Những loài tép cảnh có màu sắc tuyệt đẹp

Tép cảnh có thể được xem là một thú vui tao nhã cho những người yêu thích cái đẹp, sự mới mẻ. Với nhiều màu sắc bắt mắt thu hút người xem mà còn làm sạch môi trường trong bể nuôi.

Tép cảnh
Tép cảnh được xem là một trong những thú vui được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: ytimg.com

Không chỉ làm đẹp cho bể thuỷ sinh, một số loài tép được biết đến như “chiếc máy hút bụi” của bể cá, dọn dẹp tất cả các chất thải dư thừa ở đáy bể. Sau đây, một số loài tép cảnh đẹp để bạn tham khảo cho bộ sưu tập của mình. 

Tép Rili đỏ 

Tép Rili đỏTép Rili đỏ. Ảnh: baamboozle.com

Tép Rili đỏ có ngoại hình nhỏ chiều dài chỉ lên tới một inch rưỡi. Chúng có tên màu “đỏ” vì được đặt tên theo kiểu màu của chúng. Bởi có cơ thể ở dạng mờ với những mảng màu đỏ rời rạc. Những đặc điểm này làm phần thân đầu và đuôi của nó trở nên nổi bật. 

Tép ma 

Loài tép này sống ở nước ngọt có kích thước một inch rưỡi và sống có thể lên tới một năm. Điều đặc biệt, chúng có vẻ ngoài cơ thể gần như trong suốt được ví như bóng ma nên vì thế chúng có tên gọi là tép ma. 

Tép maTép ma. Ảnh: Pixabay

Dòng tép này môi trường sống của chúng ở nước ngọt và được đánh giá là khá hiền lành. Đây là giống tép có giá thành vừa phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho người bắt đầu nuôi tép.  

Tép xanh mắt cam 

Tép xanh mắt camTép xanh mắt cam. Ảnh: imgur.com

Loài tép này khá giống với tôm sú có màu xanh lam từ xanh lam đậm (gần như đen) đến vàng. Ngoại hình của chúng trông giống như hổ thông thường màu xanh của chúng sẽ sẫm màu hơn khi trưởng thành. 

Tép đỏ rượu vang 

Tép đỏ rượu vangTép đỏ rượu vang. Ảnh: cs6.pikabu.ru

Tép đỏ rượu vang giống như một con rắn, màu đỏ rượu vang hoặc đỏ rượu vang với một số đốm trắng nhỏ xung quanh đầu. Chúng cũng có thể có nhiều đốm trắng khác biệt hoặc thậm chí các dải trắng trên cơ thể. 

Tép Black Kingkong

Tép Black KingkongTép Black Kingkong. Ảnh: i.pinimg.com

Tép Black King Kong có màu sắc cơ thể là đen bùn như nhung nhưng có thể có những lớp trắng nhỏ trên người chúng. Nếu có một số mảng màu trắng, chúng có thể được gọi là Tép Panda. Loài này có chiều dài chỉ hơn một inch và sống hơn một năm trong điều kiện lý tưởng. 

Tép ong 

Tép ongTép ong. Ảnh: rutube.ru

Tép ong có nhiều đường sọc trên cơ thể, chúng thường có màu đen và trắng. Đó là lý do vì sao chúng có tên là “Ong”. Tép ong cái có tỷ lệ lớn hơn một chút so với giống tôm đực. Loài này nhạy cảm và không phải là lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu. 

Tép Amano 

Tép AmanoTép Amano. Ảnh: Pixabay

Tép Amano là một trong những loại tép nước ngọt thường có màu xanh xám mờ với các chấm và dấu gạch ngang trên cơ thể của chúng. Chúng cũng có thể có màu xanh nhạt, nâu đỏ. Do bản tính hơi nhút nhát, loài tép này cần những nơi ẩn nấp và những khu vực có bóng râm. 

Tép vàng

Loài tép này nghe tên gọi có thể hình dung được màu sắc của chúng nhưng một số con cũng có thể trong mờ hơn. Loại tép đến từ nước ngọt và là một bổ sung hoàn hảo cho những ai muốn trang trí cho các bể trồng thêm đẹp và tươi sáng. 

Tép vàngTép vàng. Ảnh: images-na.ssl-images-amazon.com

Sau một thời gian, nhiều người trong giới chơi thủy sinh sẽ lựa chọn tép cảnh là thú tiêu khiển hơn cá, tất cả là nhờ một số giống tép có các màu sắc thú vị từ màu đỏ, xanh lam sang trắng, xanh lục và vàng và nhiều hơn.

Đăng ngày 05/10/2022
Trà Mi @tra-mi
Ảnh đẹp

Thế giới đại dương tuyệt đẹp như thế nào?

Đến nay, khi nhắc đến đại dương, chúng ta vẫn tin rằng thế giới đại dương đã, đang và dường như mãi là một bí ẩn lớn đối với nhân loại.

Nemo
• 15:39 23/10/2023

Một làng chài ở Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh lọt top những làng chài cổ tích thế giới đẹp như tranh

Top 17 ngôi làng đẹp như tranh lần này đã "gọi tên" làng chài Cửa Vạn (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Theo đó, làng chài Cửa Vạn đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách đề xuất của Bright Side - website về khoa học và giáo dục.

Làng chài
• 16:07 26/06/2023

Chợ cá trên bãi biển lúc bình minh

Chợ cá ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hình thành từ khi mở đất, lập làng thời nhà Nguyễn. Bình minh vừa ló dạng cũng là lúc hàng chục tàu khai thác hải sản tấp vào chợ bán cá, hình thành một ngôi chợ độc nhất vô nhị ở Quảng Ngãi.

Chợ cá
• 15:56 19/06/2023

Nhiều điểm nuôi thủy sản bằng phao xốp trên vịnh Hạ Long

Các khu vực vùng biển huyện Vân Đồn thuộc vùng lõi bảo vệ vịnh Hạ Long đang còn nhiều cơ sở nuôi trồng thủy sản bằng phao xốp trái phép.

Biển
• 10:55 25/05/2023

“Tuổi thọ” ao ảnh hưởng như thế nào đến cá tra?

Cá tra là loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2018, ngành công nghiệp cá tra Việt Nam đã gặp phải khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nước sản xuất cá tra khác như Ấn Độ và Bangladesh, cùng với những rào cản thương mại ngày càng tăng từ các thị trường nhập khẩu chính như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cho cá ăn
• 23:13 20/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 23:13 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 23:13 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 23:13 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 23:13 20/04/2024