Phát hiện hàng ngàn can thuốc thủy sản chưa được phép lưu hành

Lợi dụng danh nghĩa Bộ Công an, Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao đã sản xuất và phân phối hàng loạt sản phẩm thuốc thú y thủy sản trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Phát hiện hàng ngàn can thuốc thủy sản chưa được phép lưu hành
Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, thì các sản phẩm xử lý ao nuôi thủy sản nhãn hiệu Bồ Đề 688-A chưa được phép lưu hành tại Việt Nam.

Vụ việc đã bị đoàn thanh tra liên ngành của Cục Cảnh sát môi trường và Thanh tra Tổng cục Thủy sản phát hiện tại Trà Vinh vào sáng ngày (13/1).

Kiểm tra một can sản phẩm thuốc thú y thủy sản hiệu Bồ Đề 668A, giá bán 750.000 đồng/can 5 lít, trên nhãn hiệu có ghi: Liên doanh Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao với Công ty Bạch Đằng, Bộ Công an. Tuy nhiên, qua xác minh nhanh của lực lượng chức năng, đây chỉ là hành vi mạo danh Bộ Công an để trục lợi.

Tại tỉnh Trà Vinh, đoàn thanh tra liên ngành của Cục Cảnh sát môi trường và Vụ pháp chế, thanh tra Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) đã phát hiện hơn 2.500 sản phẩm Bồ Đề 688A tại các đại lý vật tư nông nghiệp.

Các đại lý cho biết, họ đã ký hợp đồng để được phân phối sản phẩm và chuyển hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng vào tài khoản cá nhân của lãnh đạo công ty để mua hàng. Rất nhiều bà con nông dân cũng đã mua sản phẩm về sử dụng.

Trước đó, đoàn cũng đã phát hiện hàng trăm can sản phẩm tương tự tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Quá trình điều tra ban đầu xác định sản phẩm xử lý ao nuôi thủy sản nhãn hiệu Bồ Đề 688A chưa được phép lưu hành tại Việt Nam, giấy công bố chất lượng sản phẩm không có giá trị pháp lý, không được cơ quan chức năng xác nhận theo quy định.

Trước đó, Đoàn kiểm tra cũng phát hiện khoảng 1.190 can sản phẩm Bồ Đề 688-A ở các đại lý kinh doanh thức ăn, thuốc thuỷ sản trên địa bàn huyện Duyên Hải (Trà Vinh). Qua kiểm tra cho thấy, các sản phẩm thuốc thú y thủy sản hiệu Bồ Đề 668-A. Tuy nhiên, theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, thì các sản phẩm xử lý ao nuôi thủy sản nhãn hiệu Bồ Đề 688-A chưa được phép lưu hành tại Việt Nam.

bồ dề 688, thủy sản, sản phẩm cho thủy sản, sản phẩm thủy sản, sản phẩm chưa đăng ký
Sản phẩm thuốc sử lý ao nuôi thủy sản Bồ Đề 688-A chưa đăng ký lưu hành.

Trao đổi với phóng viên vào tối 13-1, Phòng NN-PTNT huyện Trà Cú (Trà Vinh) cho biết, có thấy sản phẩm Bồ Đề 688-A xuất hiện trên địa bàn huyện khoảng gần 1 năm nay. Người dân nuôi tôm cũng có sử dụng nhưng hiệu quả ra sao chưa rõ và chưa nghe dân thông tin phản hồi. Trong khi đó, Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao cho rằng, các sản phẩm của công ty dùng cho cây lúa, hồ tiêu, cao su, cây ăn trái, rau màu… được sử dụng trong cả nước từ khoảng 6 năm nay; mục đích làm tăng hàm lượng oxy trong nước, cân bằng độ pH cho nước, tiêu diệt các chủng khuẩn, nấm gây mùi, làm sạch môi trường nước… Riêng sản phẩm Bồ Đề 688-A dùng cho thủy sản thì “chưa đăng ký”.

 

VTV
Đăng ngày 14/01/2018
Doanh nghiệp

Gian hàng Tép Bạc truyền tải thông điệp hay nhất VietShrimp 2024

Vừa qua, hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 (VietShrimp 2024) tại Cà Mau đã thành công ngoài mong đợi. Trước khi bế mạc, chiều 21/3, Ban Tổ chức đã trao giải cho 7 gian hàng ấn tượng nhất ở 7 hạng mục.

Tép Bạc được trao giải
• 11:37 27/03/2024

GROBEST Việt Nam ghi dấu tại VietShrimp 2024 với mô hình nuôi tôm công nghệ cao và giải pháp dinh dưỡng toàn diện

Tham dự VietShrimp 2024, Grobest Việt Nam mang đến loạt giải pháp đột phá như mô hình nuôi tôm công nghệ cao và các sản phẩm dinh dưỡng toàn diện nhằm giúp các hộ nuôi giảm chi phí sản xuất trên 1 kg tôm, hướng đến những mùa vụ ““Năng suất cao – Chi phí thấp””.

Grobest
• 10:00 25/03/2024

ASC cấp chứng nhận Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi đầu tiên ở Châu Á

Chứng nhận Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi ASC uy tín đã được cấp lần đầu tiên ở Châu Á, trong đó Thai Union nhận được chứng nhận duy nhất cho nhà máy thức ăn chăn nuôi Mahachai của họ.

Tôm thẻ
• 10:30 24/03/2024

Khám phá điều thú vị cùng Tép tại Vietshrimp 2024

Vietshrimp 2024, triển lãm quốc tế chuyên ngành tôm lớn nhất Việt Nam, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho quý khách hàng. Hãy cùng nhà Tép khám phá những điểm nổi bật của sự kiện này:

Vietshrimp 2024
• 12:34 21/03/2024

Bạc Liêu: Tiến độ xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Tép Bạc đã phản ánh, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu đứng đầu cả nước về sản lượng tôm nước lợ và kim ngạch xuất khẩu nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao. Bạn đọc muốn biết thêm tiến độ đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm nổi tiếng ở Bạc Liêu nên xin cung cấp thêm thông tin.

Khu nuôi tôm công nghệ cao
• 04:53 29/03/2024

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 04:53 29/03/2024

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 04:53 29/03/2024

Biện pháp hạ phèn hiệu quả nhanh chóng

Chắc chắn rằng việc ao nuôi bị nhiễm phèn không còn là điều quá xa lạ đối với những người nuôi trồng thủy sản. Phèn xuất hiện trong ao nuôi tôm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và sản lượng của vụ nuôi.

Ao nuôi tôm bị nhiễm phèn
• 04:53 29/03/2024

Tôm đang trong ao bị thối đuôi: Nguyên nhân và cách điều trị

Tôm bị thối đuôi là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở tôm, đặc biệt là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Bệnh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận của người nuôi.

Tôm thẻ thương phẩm
• 04:53 29/03/2024