Rắn bạch tạng “tấn công” một hòn đảo của Tây Ban Nha

Hãng tin AFP dẫn lời một nhà bảo tồn động vật cho biết, một hòn đảo ở Tây Ban Nha đang phải nhờ tới sự trợ giúp của các chuyên gia do số lượng rắn bạch tạng trên đảo ngày càng tăng.

rắn bạch tạng
Những con rắn bạch tạng sinh sôi, nảy nở rất nhanh. Ảnh minh họa. (Nguồn: shikhei goh)

Loài rắn trên đang phát triển rất nhanh ở đảo Gran Canaria (đảo lớn nhất trong quần đảo Canary của Tây Ban Nha).

Những con rắn có tên khoa học là Californian Kingsnakes không đe dọa trực tiếp tới các công dân trên đảoGran Canaria nhưng làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều động vật quý hiểm trên đảo. Trước tình hình ngày càng khó kiểm soát, chính quyền nơi đây phải kêu gọi các chuyên gia đến giúp.

Loài rắn bạch tạng ăn những động vật đặc hữu của đảo, như thằn lằn khổng lồ Gran Canari.

”Những con rắn bạch tạng là mối đe dạo cực lớn với các cá thể thằn lằn. Nó khiến sự đa dạng sinh học ở quần đảo Canary dần biến mất. Nên nhớ, đó là một trong những tài sản lớn nhất của quần đảo này” - Ramon Gallo, một thành viên của dự án kiểm soát rắn trên quần đảo Canary cho biết.

đảo Gran Canaria
Một góc của đảo Gran Canaria. (Nguồn: AFP)

Ông Gallo cho biết những con rắn bạch tạng đầu tiên được phát hiện tại Gran Canaria vào năm 1998. Ban đầu, nó được nuôi là sinh vật cảnh, nhưng sau đó thoát ra môi trường hoang dã và sinh sôi rất nhanh. Thời tiết khí hậu mát mẻ tại Gran Canaria là môi trường sống lý tưởng cho chúng.

Từ năm 2007, các thành viên trong nhóm của Gallo đã tiêu diệt khoảng 2.000 con rắn bạch tạng. Ngoài biện pháp tiêu diệt thông thường, họ còn dùng chim ưng và chó để săn bắt chúng. Tuy nhiên, những hành động trên chưa đem lại kết quả tích cực nào bởi các con rắn bạch tạng sinh sôi, nảy nở quá nhanh./.

Vietnam+, 09/05/2014
Đăng ngày 10/05/2014
Huy Đồng
Sinh học
Bình luận
avatar

Thị trường đang phát triển thúc đẩy nhu cầu về ngành nuôi trồng rong biển

Theo báo cáo mới, mặc dù nhiều người vẫn không chắc chắn về khả năng và tính lâu dài của việc chiết xuất carbon từ rong biển, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy carbon từ rong biển có tác động đến môi trường thấp hơn so với các sản phẩm truyền thống.

Rong biển
• 14:13 25/09/2023

Sự tương thích giữa chất xử lý nước và bộ lọc sinh học trong RAS

RAS (Recirculating Aquaculture System) là hệ thống nước tuần hoàn, là một mô hình tuy không mới nhưng lại được sử dụng rất phổ trong nuôi trồng thủy sản.

Hệ thống nuôi RAS
• 10:16 20/09/2023

Sông Mê Kông xuất hiện loài cá quý hiếm sau 40 năm biến mất

Một loài cá quý hiếm đặc hữu ở cao nguyên Tây Tạng (Trung Quốc) đã được phát hiện sau hơn 40 năm biến mất trong lưu vực sông Mê Kông.

Loài cá Pareuchiloglanis gracilicaudata
• 11:27 11/08/2023

Sứa mặt trăng chứa đựng nhiều tiềm năng cần được khám phá

Sứa mặt trăng được biết đến là loài sứa có khả năng tự chữa lành vết thương, mọc lại phần phụ bị đứt, tái sinh, đảo ngược quá trình lão hoá. Những năng lực kỳ lạ này trực tiếp giúp chúng sinh tồn hiệu quả, tuy nhiên những năng lực này vẫn chưa được khai thác và áp dụng chúng vào các nhu cầu của con người, đặt biệt là tiềm năng kiểm soát bệnh ung thư.

Sứa mặt trăng
• 10:02 07/07/2023

Bất lợi doanh nghiệp: Chi phí vận chuyển tăng - Nhu cầu giảm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với những biến động lớn, các doanh nghiệp thủy sản tại Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoáy khó khăn. Theo báo cáo tài chính quý II, dù doanh thu của nhiều doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ, lợi nhuận lại không đạt kỳ vọng.

Tàu vận chuyển
• 04:50 15/09/2024

Sinh nhật Farmext eShop 3 tuổi - Chơi Minigame vui trúng quà thiệt - Ưu đãi sốc duy nhất 22/09

Đặc biệt hơn chương trình khuyến mãi hàng tháng khác, cuối tháng 9 này chính là sinh nhật lần thứ 3 của Farmext eShop. Nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành và ủng hộ trong suốt 3 năm qua, eShop mở ra các chương trình hấp dẫn gồm Minigame và ưu đãi hot duy nhất ngày 22/09. Cùng tham gia ngay - Nhận quà ngất ngây nhé!

Farmext eShop
• 04:50 15/09/2024

So sánh giữa bệnh EHP và các bệnh khác trên tôm thẻ chân trắng

Người nuôi thường phải đối mặt với nhiều loại bệnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và năng suất của đàn tôm.

Tôm bị EHP
• 04:50 15/09/2024

Mẹo chế biến tôm để tránh mùi tanh khi nấu

Tôm là một trong những nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực trên thế giới, và đặc biệt được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ hương vị đa dạng và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, mùi tanh của tôm là một trong những thách thức mà người nấu ăn thường gặp phải. Sau đây, Tép Bạc sẽ bật mí một số mẹo khử mùi tanh của tôm đơn giản nhưng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, bao gồm:

Tôm thẻ chân trắng
• 04:50 15/09/2024

Liệu pháp kháng vi-rút đầy hứa hẹn chống lại vi-rút đốm trắng

Coumarin, có trong tự nhiên ở nhiều loại thực vật và nổi tiếng với nhiều tác dụng sinh học đa dạng, được biết đến như những tác nhân cải tiến có ái lực và tính đặc hiệu đối với các mục tiêu phân tử khác nhau trong hoạt động kháng vi-rút (Hu et al., 2024, Qin et al., 2020).

Tôm thẻ chân trắng
• 04:50 15/09/2024
Some text some message..