Sản phẩm vi sinh quản lý nước nuôi tôm

Theo các chuyên gia, sau con giống, môi trường nước là yếu tố quan trọng trong nuôi tôm. Quản lý môi trường nước phải liên tục từ nguồn bên ngoài đưa vào ao và suốt quá trình nuôi.

Ao tôm
Nuôi tôm thẻ chân trắng lót bạt đáy chỉ sử dụng quạt và vi sinh tự sản xuất đã mang lại thành công nhiều năm qua. Ảnh minh họa

Sau sản phẩm vi sinh của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Ứng dụng ABTECH trong ương nuôi giống cá tra, các chuyên gia cho biết thêm một số sản phẩm vi sinh dùng trong nuôi tôm, tập trung ở việc quản lý môi trường nước.

Tiến bộ công nghệ quản lý môi trường nước

Theo các chuyên gia, sau con giống, môi trường nước là yếu tố quan trọng trong nuôi tôm. Quản lý môi trường nước phải liên tục từ nguồn bên ngoài đưa vào ao và suốt quá trình nuôi. Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, ông Lê Văn Quang từng khẳng định, quản lý môi trường nước không tốt thì dù có thả con giống khỏe mạnh, sạch bệnh vẫn rất khó sống, chưa nói đến việc tăng trọng. 

Nuôi tôm thâm canh và siêu thâm canh đã dành diện tích lớn để làm ao chứa, ao xử lý, ao sẵn sàng cung cấp nước cho ao nuôi. Công nghệ xử lý và quản lý môi trường nước hiện rất đa dạng, chẳng hạn xử lý nhanh của C.P. Việt Nam, xử lý không sử dụng Chlorine của Minh Phú… cùng nhiều cải tiến khác tùy theo đặc điểm nguồn nước và mô hình nuôi.

Điểm tiến bộ lớn trong quy trình xử lý, đảm bảo cho nguồn nước ao nuôi luôn được trong sạch là ngoài việc xiphong chất thải ra bên ngoài, hầu hết sử dụng chế phẩm vi sinh để vừa gây màu nước phù hợp vừa xử lý một phần chất cặn bã trong ao, ức chế một số vi sinh vật gây bệnh cho tôm mà không cần phải sử dụng đến kháng sinh hay các hóa chất. Tiến bộ này đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho đầu ra của tôm nuôi. Nhiều trại nuôi lớn đã tự phân lập, nuôi cấy và nhân sinh khối vi sinh để phục vụ tại chỗ như: Sao Ta, Vinacleanfood, Minh Phú…

Xử lý môi trường và chăm sóc sức khỏe tôm

Skretting ngoài việc chú trọng nghiên cứu về dinh dưỡng đã phát triển dòng sản phẩm xử lý môi trường nước, chăm sóc sức khỏe tôm. Các sản phẩm này tập trung vào việc cung cấp giải pháp thiết thực để cải thiện chất lượng nước cho các hệ thống nuôi tôm, bảo vệ sức khỏe của tôm trong suốt chu kỳ nuôi. Cùng với quy trình kỹ thuật nuôi, bộ giải pháp toàn diện của Skretting đồng hành cùng người nuôi để vượt qua các thách thức trong quá trình nuôi, mang lại những vụ nuôi thành công.

Tôm thẻSau con giống, môi trường nước là yếu tố quan trọng trong nuôi tôm

Bộ giải pháp xử lý môi trường của Skretting gồm 3 sản phẩm chủ lực. Sản phẩm AOcare 3D là chất diệt trùng phổ rộng, diệt được nhiều loại vi khuẩn, virus và nấm, giúp giảm tối đa mầm bệnh trong điều kiện nuôi khắc nghiệt, bảo vệ an toàn cho tôm trong suốt chu kỳ nuôi. Sản phẩm vi sinh AOcare Probiotic cung cấp một lượng lớn vi khuẩn có lợi cho ao nuôi, giúp chuyển hóa lượng chất thải tích tụ dưới đáy ao, đồng thời lấn át các vi khuẩn có hại, ngăn ngừa bệnh cho tôm. Sản phẩm khoáng AOcare chứa các khoáng chất để hỗ trợ duy trì sự cân bằng ion trong nước, tối ưu hóa khả năng điều hòa áp suất thẩm thấu của tôm.

Men vi sinh giúp ổn định chất lượng nước

Cũng theo chuyên gia, men vi sinh Prolot-Aqua bổ sung vào khẩu phần ăn có khả năng sản xuất các enzymes hỗ trợ tiêu hóa (amylases, proteases, and lipases), giúp tăng cường tiêu hóa và hấp thụ thức ăn hiệu quả, nâng cao hiệu suất tăng trưởng của tôm nuôi, đồng thời có tác dụng ổn định chất lượng nước. Bởi vì, sản xuất Prolot Aqua đã lựa chọn các chủng vi khuẩn probiotics có nhiều đặc tính tốt. 

Khi sử dụng trực tiếp vào nước ao nuôi, vi khuẩn probiotics tác động đến amoniac và nitrat thông qua quá trình đồng hóa và tác động gián tiếp đến nitrit vì bằng cách duy trì mức amoniac thấp, điều này sẽ tạo thời gian cho vi khuẩn ôxy hóa nitrit phát triển. Vi khuẩn probiotics giúp phân hủy và tiêu thụ chất hữu cơ từ ao nuôi để loại trừ vi khuẩn gây bệnh khỏi môi trường.

Do đó, men vi sinh Prolot-Aqua giúp giảm tích tụ bùn đáy ao; Hiệu quả cao đối với Vibrio, cải thiện nồng độ ôxy hòa tan; Phân hủy các chất hữu cơ thành các nguyên tố như carbon, nitơ, lưu huỳnh, phốt pho... Đồng thời, giảm nồng độ amoniac và nitơ; Điều hòa hệ vi sinh trong nước nuôi tôm và còn kiểm soát vi sinh vật gây bệnh.

Men vi sinh chất lượng cao

Công ty TNHH Tôm Việt là một trong những doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu và phân phối hàng đầu tại Việt Nam các sản phẩm men vi sinh chất lượng cao, sản phẩm yucca… Theo đại diện Công ty, năm 2023 ở nước ta, số lượng doanh nghiệp mới thành lập ở khu vực nông-lâm-thủy sản giảm 19,5% so với năm 2022 và số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh tăng 40,5% so với năm trước. Dù vậy, Công ty vẫn phát triển và mở rộng thị trường nhờ chất lượng vượt trội cùng sự đa dạng về mẫu mã các sản phẩm men vi sinh chất lượng cao, sản phẩm yucca… 

Các các sản phẩm chính là Biomax Actor, Enviro plus Treatment, Lagoonclear Tablets, Probio, Purpond Aquaculture, Purpond Aquatic… được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ, có chất lượng vi sinh vượt trội.

Đăng ngày 17/02/2024
Sáu Nghệ @sau-nghe

Hiện trạng chế biến phế phụ phẩm tôm ở nước ta

Sau bài “Sử dụng phế phụ phẩm thủy sản trên thế giới và nước ta” trên Tép Bạc phản ánh thực trạng thiếu thông tin về lĩnh vực này ở nước ta, Cục Chất lượng Chế biến và Phát triển thị trường cho hay, đã tổ chức điều tra ngành tôm nước lợ và cá tra, vừa có kết quả. Hiện trạng thu gom, bảo quản, vận chuyển và chế biến phế phụ phẩm tôm ở nước ta như sau.

Phế phẩm tôm
• 09:00 21/06/2024

Giải pháp chẩn đoán nhanh bệnh tôm

Nuôi tôm gặp khó khăn lớn là chưa xác định được nguyên nhân chính gây bùng phát dịch bệnh (con giống, môi trường hay thời tiết?) nên việc chẩn đoán nhanh bệnh tôm đang là con đường hạn chế thiệt hại. Một số cơ quan nghiên cứu, doanh nghiệp đã đưa ra giải pháp chẩn đoán nhanh bệnh tôm được người nuôi áp dụng.

Tôm
• 08:00 16/06/2024

Sử dụng phế phụ phẩm thủy sản trên thế giới và nước ta

Phế phụ phẩm thủy sản là chất thải trong hoạt động xử lý, chế biến tồn tại ở dạng rắn, lỏng, khí; chủ yếu dạng rắn chiếm trên 90% với đầu, xương, da, nội tạng, vây, vẩy, vỏ giáp xác/nhuyễn thể hai mảnh.

Vỏ tôm
• 10:53 11/06/2024

Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản quốc gia

Ngày 9/5/2024, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 389/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu đến năm 2050, Việt Nam trở thành quốc gia có nghề cá phát triển bền vững, hiện đại.

Khai thác thủy sản
• 10:36 11/06/2024

Bình Định: Một cá thể rùa biển đẻ hơn 400 trứng tại làng chài Nhơn Hải

Vào 0h10 phút ngày 26.6 cá thể rùa biển Vích dài 0.94 m, ngang 0.86 m, nặng hơn 90 kg đã được bấm thẻ với số hiệu VN 1078 trước đó, quay lại bãi biển trước khu dân cư làng chài Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định ) đẻ ổ trứng thứ 4 với khoảng 100 trứng.

Rùa đẻ trứng
• 11:58 26/06/2024

Rối loạn cân bằng cho chênh áp suất thẩm thấu

Để đạt được hiệu quả kinh tế tối ưu, người nuôi tôm phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có vấn đề mất cân bằng do chênh áp suất thẩm thấu. Bài viết này sẽ giúp bà con hiểu rõ hơn về khái niệm này, những ảnh hưởng mà nó gây ra và các biện pháp xử lý để đảm bảo sự phát triển bền vững của đàn tôm.

Tôm thẻ
• 11:58 26/06/2024

Tăng cường công tác quản lý đội tàu và theo dõi, kiểm tra, kiểm soát hoạt động tàu cá

Nhằm triển khai đồng bộ, có hiệu lực, hiệu quả Luật thủy sản 2017, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh, chuẩn bị nội dung đón và làm việc với đợt thanh tra lần thứ 5 của Đoàn Thanh tra EC; Tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp quản lý, ngăn chặn, chấm dứt tàu cá và ngư dân Bình Định vi phạm IUU, góp phần cùng cả nước gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” của EC.

Tàu cá Việt Nam
• 11:58 26/06/2024

Sử dụng Yucca để phân hủy mùn bã

Yucca là một loại cây có chứa saponin, một hoạt chất có khả năng phân hủy mùn bã hữu cơ, giảm khí độc và cải thiện chất lượng nước trong ao nuôi trồng thủy sản.

Cây Yucca
• 11:58 26/06/2024

Ảnh hưởng mật độ lên tăng trưởng và tỷ lệ sống tôm thẻ chân trắng

tôm thẻ chân trắng nuôi thân canh công nghệ cao Nuôi tôm thẻ chân trắng nói chung, nuôi tôm theo hướng thâm canh, siêu thâm canh công nghệ cao nói riêng đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều địa phương trong cả nước. Việc bà con nuôi tôm mạnh dạn đầu tư công nghệ nuôi mới, con giống thương hiệu, thức ăn đạm cao, bổ xung thường xuyên chất dinh dưỡng …không ngoài mong muốn hỗ trợ tôm phát triển tốt nhất.

Tôm thẻ chân trắng
• 11:58 26/06/2024
Some text some message..