Tin vắn thủy sản địa phương tuần 35 năm 2018

Tin vắn địa phương tuần này bao gồm: Hà Tĩnh: Hỗ trợ dân 4,2 tạ giống cá chép giòn, Đồng Nai: Diện tích nuôi thủy sản tăng 800 ha,

Tin vắn thủy sản địa phương tuần 35 năm 2018
Xã hỗ trợ dân 4,2 tạ giống cá chép giòn
Hà Tĩnh: Hỗ trợ dân 4,2 tạ giống cá chép giòn

Để khuyến khích người dân xây dựng các mô hình kinh tế nâng cao thu nhập, xã Thượng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã xây dựng và hỗ trợ 10 mô hình nuôi cá chép giòn ứng dụng công nghệ cao ở thôn Sơn Bình.


Cá chép giòn nuôi bằng đậu tằm cho hiệu quả kinh tế cao hơn so với phương pháp nuôi truyền thống. Chính sách khuyến khích của xã đã tạo động lực cho các hộ nuôi.

Với tổng diện tích hơn 10.000m2 mặt nước, xã đã hỗ trợ 10 hộ 4,2 tạ cá giống, 50% nguyên liệu thức ăn và 50% chi phí cải tạo hồ; phối hợp với các ngành chuyên môn của tỉnh, huyện hỗ trợ về khoa học kỹ thuật.

Nuôi cá chép giòn là mô hình mới trên địa bàn huyện Can Lộc. So với phương pháp nuôi cá truyền thống trước đây, nuôi cá chép giòn cho hiệu quả kinh tế cao hơn. Đặc biệt, với nguyên liệu thức ăn là đậu tằm nên sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đồng Nai: Diện tích nuôi thủy sản tăng 800 ha

Toàn tỉnh hiện có gần 8 ngàn hécta nuôi trồng thủy sản (không tính diện tích nuôi lồng, bè), tăng thêm 800 hécta so với cùng kỳ năm ngoái (tăng gần 11%).

Sản lượng thủy sản trong 8 tháng của năm đạt trên 38 ngàn tấn, tăng 7,5% so với cùng kỳ. Đứng đầu mức tăng là các loại cá với sản lượng trên 34 ngàn tấn. Vài tháng trở lại đây, giá các loại mặt hàng thủy sản, nhất là cá, tôm đứng ở mức cao nên người dân nuôi nhiều. Trong đó, người dân đang chuyển dần sang mô hình nuôi thâm canh. Hiện diện tích nuôi thâm canh đang chiếm khoảng 57% so với tổng diện tích nuôi.


Đăng ngày 12/09/2018
TH
Tổng hợp

Khả năng tái tạo cơ thể kỳ diệu của sên biển

Năm 2021, một nhóm nghiên cứu ở Nhật Bản đã phát hiện một loài sên biển thuộc họ sacoglossans có khả năng tự tái tạo phần cơ thể đã mất đi chỉ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần.

Sên biển
• 11:20 03/05/2024

Sò tai tượng: Kho báu nơi đại dương

Sò tai tượng được biết đến là động vật thân mềm có kích thước lớn nhất. Không chỉ có kích thước khủng, chúng còn mang lại rất nhiều giá trị về kinh tế và thẩm mỹ.

Sò tai tượng
• 10:50 02/05/2024

Một số loại lưới che nắng cho ao tôm tiết kiệm chi phí

Tại các tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long đang phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, siêu thâm canh, đem lại hiệu quả rõ ràng và mở ra hướng đi mới cho ngành nuôi tôm. Với đặc thù khí hậu nhiệt đới quanh năm tác động lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Do đó, việc tìm kiếm các phương pháp để che mát cho ao nuôi trở nên vô cùng quan trọng.

Ao tôm
• 09:58 26/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 10:30 23/04/2024

Tại sao tôm thẻ chân trắng lại được lựa chọn nuôi nhiều nhất

Ngày nay, việc nuôi tôm thẻ chân trắng đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ bởi giá trị kinh tế cao của loài tôm này, mà còn do thời gian nuôi ngắn và khả năng chịu đựng với độ mặn cao, mở ra cơ hội phát triển mô hình nuôi tôm thẻ với quy mô và chuyên môn ngày càng tốt hơn. Vậy tại sao tôm thẻ chân trắng lại được lựa chọn nuôi nhiều nhất?

Nuôi tôm thẻ chân trắng
• 00:57 07/05/2024

Tình hình tôm chết sớm nghi bệnh mờ đục trên ấu trùng tôm thẻ (TPD)

Theo ghi nhận từ Sở Nông nghiệp và PTNT về việc rà soát, nắm thông tin tình hình tôm nuôi chết sớm nghi do bệnh TPD và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tôm thẻ
• 00:57 07/05/2024

Tăng cường quản lý nuôi trồng thủy sản trên biển

Theo dự báo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện tượng El Nino kéo dài từ năm 2023 sẽ duy trì đến tháng 4/2024, sau El Nino suy yếu và có khả năng chuyển sang La Nina vào cuối năm 2024. Vì vậy, hiện tượng nắng nóng tại khu vực Nam Trung Bộ nhiều khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm.

Nuôi trồng thủy sản
• 00:57 07/05/2024

Hồ Sông Mây chìm trong màn sương cá chết

Hồ Sông Mây, từng là viên ngọc xanh của Đồng Nai, giờ đây chìm trong màn sương mù dày đặc bởi thảm cảnh cá chết trắng hồ do nắng hạn và thi công. Nỗi đau này là hồi chuông cảnh tỉnh về sự tàn phá của biến đổi khí hậu và những tác động tiêu cực của con người lên môi trường.

Hồ mây cá chết hàng loạt
• 00:57 07/05/2024

Nước mưa ảnh hưởng đến sức khỏe tôm

Các trận mưa bất chợt đã xuất hiện xen kẽ vào chuỗi ngày nắng nóng kéo dài trên các khu vực nuôi. Tuy đã giảm được nhiệt độ môi trường đáng kể, nhưng những trận mưa này cũng đem đến rất nhiều nguy hiểm tiềm tàng cho ao nuôi bà con. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ao tôm
• 00:57 07/05/2024