Tin vắn thủy sản địa phương tuần 9 năm 2018

Những tin vắn thủy sản địa phương bao gồm: Kiểm tra nuôi tôm thâm canh ở Cà Mau, Thí điểm mô hình nuôi tôm theo VietGAP ở TP.Tam Kỳ và giá hải sản sau tết tăng mạnh ở Hà Tĩnh.

tin vắn thủy sản, tin thủy sản, tin tức thủy sản
Ảnh minh họa. Internet

1. Cái Nước: Kiểm tra nuôi tôm siêu thâm canh

Ngày 22/02, Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến kiểm tra mô hình nuôi tôm siêu thâm canh tại xã Tân Hưng, huyện Cái Nước.

Đoàn cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra về quy trình, điều kiện nuôi, xử lý nước thải ra môi trường tại một số hộ dân đang nuôi tôm siêu thâm canh và lưu ý đến việc xử lý nước thải, tạo sự hài hòa giữa hộ nuôi tôm quảng canh với nuôi tôm siêu thâm canh. Thường xuyên kiểm tra an toàn về sử dụng điện trong sản xuất. Quan tâm đến chất lượng con giống và áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đoàn đề nghị các đơn vị chuyên môn của Sở hỗ trợ kịp thời kỹ thuật cho người nuôi và cần có sự liên kết chặt chẽ giữa người dân với doanh nghiệp trong sản xuất. Chính quyền địa phương và ngành chức năng kiên quyết xử lý những hộ nuôi tôm siêu thâm canh chưa đạt tiêu chuẩn về môi trường.

Hiện tại xã Tân Hưng có 136 hộ nuôi tôm theo hình thức siêu thâm canh với diện tích khoảng 55 ha. Mô hình bước đầu được đánh giá là mang lại hiệu quả kinh tế cao.

2. TP Tam Kỳ: Thí điểm mô hình nuôi tôm theo VietGAP

Thành Phố Tam Kỳ lấy vùng đã quy hoạch phát triển nghề nuôi tôm theo hướng VietGAP ở xã Tam Phú làm điểm, sau đó nhân rộng ra các nơi khác…

nuôi tôm, nuôi tôm theo vietGAP, nuôi tôm tam kỳ

Mô hình nuôi tôm theo hướng VietGAP được TP.Tam Kỳ thực hiện thí điểm dọc sông Trường Giang. Ảnh: X.T

Hiện nay toàn thành phố có 267ha mặt nước chuyên nuôi tại các xã Tam Thanh, Tam Phú, Tam Thăng, Hòa Hương, An Phú.

Ông Đỗ Văn Minh - Trưởng phòng Kinh tế TP.Tam Kỳ cho biết mục đích của thí điểm hướng đến một nền nông nghiệp sạch, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng..

4. Hà Tĩnh: Hải sản sau tết giá tăng mạnh, hàng khan hiếm

Bà Nguyễn Thị Thường, chủ nhà hàng hải sản tại bờ đê Hộ Độ cho biết: “Tăng giá mạnh nhất là cua. Trước tết, giá cua thịt 500.000đ/kg nhưng sau tết tăng lên 700.000đ/kg, với Tôm thẻ bình thường giá 200.000đ/kg thì nay lên giá khoảng 300.000đ/kg. Nhà hàng chúng tôi cũng không có bán nhưng để giữ khách nên chúng tôi phải đi đặt ở những nơi khác."

Khảo sát tại các chợ kinh doanh hải sản trên địa bàn Hà Tĩnh các loại hải sản đều tăng giá. Cá cháo trong tết có giá 100.000đ/kg thì nay tăng lên 200.000đ/kg, mực lá 200.000đ/kg nay tăng lên 350.000đ/kg, sò 20.000đ/kg nay tăng lên 30.000đ/kg, cá bớp biển 180.000đ/kg nay tăng lên 250.000đ/kg…

giá tôm, giá cá, giá hải sản, giá thủy sản

Theo lý giải của các tiểu thương ở chợ Vườn Ươm: sau tết nhu cầu tiêu dùng hải sản tăng, trong khi đó, lượng hàng đánh bắt còn ít nên giá tăng mạnh.

TH
Đăng ngày 26/02/2018
Tổng hợp

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 10:30 23/04/2024

“Say đắm” trước vẻ đẹp của cánh đồng rong biển Ninh Thuận

Khi thủy triều xuống, cũng chính là lúc vẻ đẹp của cánh đồng rong biển tại Ninh Thuận hiện ra. Cả bãi biển rộng lớn đều phủ một màu xanh mướt của đám rêu xanh phủ đầy trên đá.

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận
• 10:58 09/04/2024

Những loài cá biển nuôi làm cảnh

Nhiều người quan niệm cho rằng “Nuôi cá dưỡng tâm”, có thể do điều này mà nhiều gia đình luôn có hồ cá cảnh trong nhà. Bên canh nhiều loài cá nước ngọt được nuôi phổ biến thì cá biển cũng trở nên thu hút không kém.

Cá cảnh
• 10:48 08/04/2024

Điểm danh một số loài cá nước ngọt phổ biến tại Việt Nam

Việt Nam là quê hương sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt đa dạng và phong phú. Đặc tính của các loại cá nước ngọt là dễ chăm sóc và có giá trị kinh tế cao đối với ngành thủy sản của nước ta

Cá nước ngọt
• 09:59 05/04/2024

Ban Bí thư chỉ thị quyết tâm gỡ “thẻ vàng” trong năm 2024

Ngày 10/4/2024, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ký Chỉ thị số 32-CT/TW về việc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thuỷ sản.

Tàu cá Việt Nam
• 18:07 24/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 18:07 24/04/2024

Công nghệ nuôi cá “sông trong ao”

Ngày 22/4/2024, Trường Thủy sản - Đại học Cần Thơ phối hợp Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) tổ chức hội thảo về công nghệ nuôi cá “sông trong ao”. Tham dự có Hiệu trưởng Trường Thủy sản Vũ Ngọc Út và nhiều giảng viên, chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp, hộ nuôi cá ĐBSCL.

Cá rô phi
• 18:07 24/04/2024

Triển khai nuôi hải sâm thương phẩm tại làng chài Nhơn Hải

Nhằm đẩy mạnh phát triển nuôi biển, đa dạng hóa đối tượng nuôi trồng thủy sản ,nâng cao hiệu quả kinh tế cho bà con ngư dân, mới đây, Sở KH&CN Bình Định đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn do Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn chủ trì thực hiện và HTX Dịch vụ - Du lịch – Thủy sản Nhơn Hải là cơ quan phối hợp chính tổ chức thực hiện.

Hải sâm
• 18:07 24/04/2024

Nguyên nhân nào làm tôm bị vàng gan?

Gan là bộ phận quan trọng trên cơ thể tôm, nếu gan tôm phát sinh vấn đề như bị vàng gan sẽ khiến tôm chết hàng loạt. Vậy làm sao để xác định nguyên nhân tôm bị vàng gan, cách phòng ngừa và điều trị như thế nào để khắc phục tình trạng trên, cùng tìm hiểu với Tép Bạc qua bài viết dưới đây nhé!

Gan tôm bị vàng
• 18:07 24/04/2024