Xuất hiện loài rắn khổng lồ có 7 lỗ mũi ở Malaysia

Báo Daily Mail của Anh mới đây đưa tin, có người đã phát hiện một con rắn dài khoảng một trăm feet (tương đương 30.48m), xuất hiện tại đảo Borneo, Malaysia.

rắn khổng lồ

Loài rắn khổng lồ này được cư dân địa phương tên đặt là Nabau. Nó có một cái đầu rất to với 7 lỗ mũi. Do giới truyền thông mô tả khá tường tận cùng với bức ảnh làm bằng chứng đã khiến cho những người dân sống tại đây không khỏi sợ hãi.

Con rắn khổng lồ và thần bí này xuất hiện trong hồ Baleh, nhưng những cư dân sống gần đó tin điều rằng khi bức ảnh này được công bố, nó đã dời đi.

Bức ảnh trên do một nhóm nghiên cứu khoa học chụp được từ máy bay khi đang tiến hành khảo sát tình trạng ngập lụt tại đây. Bức ảnh vừa được công bố, ngay lập tức đã gây ra một cuộc tranh luận kịch liệt về độ chân thực của nó. Nhiều người cho rằng nó là thật, trong khi không ít người phản bác cho rằng nó là sản phẩm của phần mềm công nghệ cao.

Một số người tự xưng là cư dân của làng này cho biết họ đã nhìn thấy loài rắn khổng lồ trên. Tuy nhiên sau khi xem xét bức ảnh, họ tỏ ra nghi ngờ về phần đầu của rắn, vì cho rằng đầu của nó không thể uốn lượn thành một đường thẳng như vậy. Một số ý kiến khác lại nhận định đây có thể là hình ảnh của một chiếc tàu cao tốc, tuy nhiên giả thiết này nhanh chóng bị bác bỏ bởi tàu cao tốc không thể có thân hình uyển chuyển như vậy.

Hiện phổ biến ý kiến cho rằng bức ảnh trên đã được xử lý thông qua máy tính. Do màu sắc của nước trong bức ảnh khác với màu sắc thực tế của nó. Tuy nhiên những người dân khẳng định đã nhìn thấy loài rắn khổng lồ này thì cho rằng, màu sắc không giống nhau có thể là do góc chụp và vị trí chụp khác nhau gây ra.

Trước đó trong Sách kỷ lục Guinness có ghi nhận con rắn lớn nhất thế giới dài 9.5m và nặng 183kg./.

 

http://www.baomoi.com
Đăng ngày 21/05/2012
Thùy Linh (Vietnam+)
Sinh học
Bình luận
avatar

Thị trường đang phát triển thúc đẩy nhu cầu về ngành nuôi trồng rong biển

Theo báo cáo mới, mặc dù nhiều người vẫn không chắc chắn về khả năng và tính lâu dài của việc chiết xuất carbon từ rong biển, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy carbon từ rong biển có tác động đến môi trường thấp hơn so với các sản phẩm truyền thống.

Rong biển
• 14:13 25/09/2023

Sự tương thích giữa chất xử lý nước và bộ lọc sinh học trong RAS

RAS (Recirculating Aquaculture System) là hệ thống nước tuần hoàn, là một mô hình tuy không mới nhưng lại được sử dụng rất phổ trong nuôi trồng thủy sản.

Hệ thống nuôi RAS
• 10:16 20/09/2023

Sông Mê Kông xuất hiện loài cá quý hiếm sau 40 năm biến mất

Một loài cá quý hiếm đặc hữu ở cao nguyên Tây Tạng (Trung Quốc) đã được phát hiện sau hơn 40 năm biến mất trong lưu vực sông Mê Kông.

Loài cá Pareuchiloglanis gracilicaudata
• 11:27 11/08/2023

Sứa mặt trăng chứa đựng nhiều tiềm năng cần được khám phá

Sứa mặt trăng được biết đến là loài sứa có khả năng tự chữa lành vết thương, mọc lại phần phụ bị đứt, tái sinh, đảo ngược quá trình lão hoá. Những năng lực kỳ lạ này trực tiếp giúp chúng sinh tồn hiệu quả, tuy nhiên những năng lực này vẫn chưa được khai thác và áp dụng chúng vào các nhu cầu của con người, đặt biệt là tiềm năng kiểm soát bệnh ung thư.

Sứa mặt trăng
• 10:02 07/07/2023

Khám phá Phú Yên: Thưởng thức đặc sản vùng biển có 1-0-2

Phú Yên không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp mà còn sở hữu tiềm năng kinh tế biển dồi dào cùng nền ẩm thực độc đáo. Hãy cùng theo chân bé Tép khám phá những nét đặc trưng làm nên sức hấp dẫn của vùng đất này nhé!

Phú Yên
• 07:42 01/09/2024

Bệnh vẩy cá trên cá chẽm

Cá chẽm (Lates calcarifer) là loài nuôi trồng thủy sản quan trọng về mặt thương mại, có giá trị kinh tế đáng kể trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Loài này được nông dân ưa chuộng do tốc độ tăng trưởng nhanh và thích nghi tốt với nhiều điều kiện nuôi khác nhau.

Cá chẽm
• 07:42 01/09/2024

Nuôi trồng thủy sản chiếm một nửa nguồn cung cấp cá của thế giới

Trong công bố mới nhất của FAO (Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc). Lần đầu tiên trong lịch sử, sản lượng nuôi trồng thủy sản chiếm một nửa nguồn cung cấp trên thế giới. Đây được xem là tín hiệu vui, dự báo nuôi trồng có thể đáp ứng nhu cầu thủy sản trên toàn cầu.

Nuôi cá
• 07:42 01/09/2024

Một gia đình ở Cần Thơ cưu mang nhiều tấn cá dưới sông

Gia đình anh Dương Anh Tuấn ở phường Cái Khế (Ninh Kiều, Cần Thơ) đang cho ăn, chăm sóc, bảo vệ nhiều tấn cá tự nhiên dưới sông.

Anh Tuấn
• 07:42 01/09/2024

Một số doanh nghiệp hải sản Alaska đứng trước bờ vực phá sản

Những năm gần đây, ngành hải sản Alaska, một trong những ngành công nghiệp chủ chốt của bang này, đang đối mặt với những thách thức chưa từng có. Không chỉ là những khó khăn từ tự nhiên, như biến đổi khí hậu và nguồn lợi hải sản suy giảm, mà còn là tác động nghiêm trọng từ xung đột địa chính trị toàn cầu.

Hải sản
• 07:42 01/09/2024
Some text some message..