TIN THỦY SẢN

Vietfish 2017 – thương nhân Trung Quốc sang vét thuỷ sản

Trong ngày khai mạc, theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, số lượng khách hàng Trung Quốc tham quan hội chợ năm nay tăng đột biến. Bảo Anh

Trong ngày khai mạc, theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, số lượng khách hàng Trung Quốc tham quan hội chợ tăng đột biến. Một số doanh nghiệp cho biết, hiện Trung Quốc đang có nhu cầu mua thuỷ hải sản, đặc biệt là cá tra.

Sáng 29/8/2017, hội chợ thuỷ sản quốc tế Vietfish 2017 đã diễn ra tại TP.HCM. Với thông điệp “Ngôi nhà thuỷ sản châu Á”, hội chợ Vietfish 2017 hướng đến kỳ hội chợ “chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Tham dự hội chợ Vietfish 2917, các doanh nghiệp xuất khẩu tôm, cá tra đều có chương trình tiếp thị ngay tại gian hàng: giới thiệu quy trình nuôi khép kín, quản lý chất lượng, an toàn đáp ứng yêu cầu thị trường, nhất là khi Mỹ, EU đang tăng cường kiểm soát chất lượng.

Trong ngày khai mạc, theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, số lượng khách hàng Trung Quốc tham quan hội chợ tăng đột biến (ảnh). Một số doanh nghiệp cho biết, hiện Trung Quốc đang có nhu cầu mua thuỷ hải sản, đặc biệt là cá tra.

Tuy nhiên, do giá xuất khẩu tại Trung Quốc đang ở mức thấp nên doanh nghiệu ưu tiên bán vào Mỹ và EU.

Theo ban tổ chức, Vietfish 2017 diễn ra trong ba ngày, từ 29 – 31/8/2017. Năm nay, Vietfsh có 350 gian hàng với hơn 200 doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp đến từ các nước châu Á, châu Âu, Mỹ.

Bảo Anh TGTT