Bà Rịa-Vũng Tàu có 8 cảng cá đủ hệ thống xác nhận nguồn gốc thủy sản

Việc công nhận cảng cá có đủ hệ thống xác nhận nguồn gốc thủy sản từ khai thác là cơ sở để thiết lập biện pháp quản lý nghề cá, đáp ứng tốt các yêu cầu đặt ra về chống khai thác hải sản bất hợp pháp.

Cảng cá Tan Phước
Ngư dân cảng cá Tan Phước, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chuyển thủy sản từ khoang tàu lên bờ. (Ảnh: Hoàng Nhị/TTXVN)

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đến nay tỉnh đã có 8 cảng cá được chỉ định có đủ hệ thống xác nhận nguồn gốc thủy sản từ khai thác.

8 cảng cá này gồm 6 cảng cá loại 2 được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ định và 2 cảng cá loại 3 đã được Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu, Ủy ban Nhân dân huyện Côn Đảo chỉ định có đủ hệ thống xác nhận nguồn gốc thủy sản từ khai thác.

Các cảng cá loại 2, đó là Cảng cá Xí nghiệp Cơ khí Tàu thuyền; Cảng cá Công ty Cổ phần Dịch vụ hậu cần thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ; Cảng cá Cát Lở; Cảng cá Xí nghiệp Dịch vụ Hậu cần Thủy sản Hưng Thái; Cảng cá Tân Phước và Cảng cá tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Cơ sở 1, Cơ sở 2. Hai cảng cá loại 3 là Cảng cá Côn Đảo-Vũng Tàu và cảng cá Bến Đầm.

Việc công nhận cảng cá có đủ hệ thống xác nhận nguồn gốc thủy sản từ khai thác là cơ sở để thiết lập các biện pháp quản lý nghề cá, nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu đặt ra về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định, cũng như việc truy xuất nguồn gốc thủy sản từ khai thác, giám sát sản lượng khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm thủy sản.

Từ đó, góp phần thực hiện tốt quản lý nghề cá và khắc phục "thẻ vàng” IUU trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Chi cục trưởng Thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết thêm, tỉnh hiện có 11 cảng cá; trong đó, có, 6 cảng loại 2 (thuộc cấp tỉnh quản lý) và 5 cảng loại 3 (thuộc cấp huyện, thị xã, thành phố quản lý).

Như vậy, đến nay tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ còn 3 cảng loại 3 là chưa được chỉ định có đủ hệ thống xác nhận nguồn gốc thủy sản từ khai thác.

VietNamNet
Đăng ngày 05/06/2021
Hoàng Nhị
Đánh bắt

Cơ hội mới cho ngành khai thác thủy sản

Ngành khai thác thủy sản áp dụng linh hoạt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo chuỗi cung ứng khai thác thủy sản an toàn, hiệu quả, đặc biệt bảo đảm an toàn dịch bệnh tối đa.

đánh bắt cá
• 13:16 22/10/2021

Ngư dân cô đơn

Gắn bó với biển khơi như cá với nước, ngư dân Nguyễn Khắc Thìn (ngụ xã Quỳnh Long, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) không ngờ có lúc phải chia tay nghề biển.

tàu cá nằm bờ
• 14:53 30/09/2021

Ngư dân phía Nam Hà Tĩnh được mùa cá cơm, ruốc biển

Khoảng 1 tuần nay, làng biển Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) rộn ràng hơn bởi những khoang thuyền đầy ắp cá cơm, ruốc biển (tép moi) nối đuôi nhau cập bờ.

phơi ruốc
• 17:16 21/09/2021

Thủy sản Việt Nam sẽ tổn thất khoảng 480 triệu USD/năm nếu mất thị trường EU

Thẻ vàng IUU của EC đã khiến cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường này sụt giảm liên tục từ năm 2017 đến nay.

cá ngừ
• 17:02 10/08/2021

Một số quy định mới về xử phạt vi phạm bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Ngày 05 tháng 4 năm 2024, Chính phủ ban hành Nghị định 38/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản. Theo đó Nghị định này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 20/5/2024. Đối với lĩnh vực bảo vệ nguồn lợi thủy sản, quy định xử phạt vi phạm cụ thể như sau:

Đánh bắt cá
• 10:28 10/05/2024

Sử dụng đèn LED chuyên dụng trên tàu cá

Hiện nay, việc sử dụng đèn LED trong khai thác thủy sản chưa phổ biến và còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai. Ngư dân vẫn dùng đèn huỳnh quang, bóng đèn led cao áp như một thói quen, do còn e ngại vào những thiết bị, giải pháp mới, chi phí đầu tư lớn,…

Đèn LED tàu cá
• 13:58 09/05/2024

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác chống khai thác IUU

Từ năm 2017 đến nay, các cấp, các ngành, Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác IUU đã có nhiều nỗ lực trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật. Xây dựng hệ thống theo dõi, kiểm soát, giám sát tàu cá, đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước, giảm dần số vụ vi phạm.Tuy nhiên, phát triển ngành thủy sản Việt Nam chưa bền vững, chưa gỡ được cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu, chưa tuân thủ đầy đủ quy định chống khai thác IUU...

Đánh bắt xa bờ
• 09:39 08/05/2024

Hậu quả kép cho việc đánh bắt cá bằng xung điện

Hiện nay trên địa bàn các tỉnh, việc đánh bắt cá bằng cách xung điện vẫn đang được sử dụng tràn lan, mặc dù chính quyền địa phương đã có thông báo xử phạt hành chính cho các hành vi trên. Hôm nay, hãy cùng điểm qua các hậu quả mà đánh bắt cá bằng xung điện mang đến, cũng như các quy định xử phạt cho người vi phạm ra sao nhé!

Đánh bắt cá bằng chích điện
• 10:59 27/03/2024

Tảo bẹ: Kho báu từ đại dương

Do được hấp thu các chất từ môi trường biển nên tảo bẹ rất giàu các vitamin, khoáng chất và các hợp chất chống ôxy hóa thiết yếu được chứng minh là có lợi cho sức khỏe trong việc hỗ trợ giảm cân, phòng ngừa tiểu đường, phòng chống ung thư,…

Tảo bẹ
• 05:30 21/05/2024

Mưa to làm cho tôm bơi lờ đờ trên mặt nước

Khi vào mùa mưa, người nuôi tôm có rất nhiều nổi lo lắng cho đàn tôm dưới ao nuôi của mình. Một hiện tượng mà người nuôi cần đặc biệt chú ý hơn chính là tôm có dấu hiệu bơi lờ đờ trên mặt nước khi có mưa lớn kéo dài. Vậy những cơn mưa này đã đem đến những gì mà lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tôm?

Tôm thẻ
• 05:30 21/05/2024

Áp dụng công nghệ mới để cải tiến chất lượng tôm giống

Để nâng cao năng suất và hiệu quả nuôi tôm, việc cải thiện chất lượng tôm giống đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong đó, áp dụng công nghệ mới vào sản xuất tôm giống là một trong những giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng tôm giống, giúp cho ngành nuôi tôm phát triển bền vững.

Tôm thẻ thương phẩm
• 05:30 21/05/2024

Độc tính H2S làm tôm bị đen mang sau mưa

Nhiều ngày nay, trên các địa bàn nuôi tôm có rất nhiều trận mưa kéo dài. Điều đó mang đến nhiều ảnh hưởng cho tôm nuôi. Trong đó có hiện tượng tôm bị mang đen, một trong những căn bệnh trên tôm do độc tính HS2 khi trời mưa gây nên. Để hiểu và có các biện pháp xử lý mời quý bà con nuôi tôm đọc tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tôm bị bệnh đen mang
• 05:30 21/05/2024

Farmext eShop tích hợp vận chuyển - Mua sắm dễ dàng hơn

Trong quá trình phát triển, sàn thương mại điện tử cho ngành thủy sản Farmext eShop luôn nỗ lực cải tiến không ngừng về chất lượng và dịch vụ nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất đến quý khách hàng.

Farmext eShop
• 05:30 21/05/2024