Bạc Liêu kiểm soát chặt chất lượng tôm giống nhập tỉnh

Tối 21/3, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo ngành chức năng kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm tôm giống nhập từ các tỉnh để công bố kết quả chất lượng sản phẩm đến người dân.

Bạc Liêu kiểm soát chặt chất lượng tôm giống nhập tỉnh
Tôm giống hông nhãn mác, chưa qua kiểm dịch, để ngăn chặn những sản phẩm tôm giống như thế này đi vào thị trường, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng, người nuôi không nên sử dụng tôm giống như vậy.

Tại Bạc Liêu, thời gian qua, hoạt động vận chuyển, mua bán tôm giống chưa qua kiểm dịch, không đảm bảo chất lượng diễn biến hết sức phức tạp. Trước tình trạng này, tối qua (21/3), lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã trực tiếp kiểm tra và đưa ra nhiều biện pháp xử lý.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành lấy 4 mẫu tôm giống nhập từ các tỉnh miền Trung để xét nghiệm 6 chỉ tiêu về dịch bệnh thay vì chỉ 1 chỉ tiêu như trước. Kết quả xét nghiệm sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết tên cơ sở, chất lượng tôm giống và có sự lựa chọn sản phẩm chất lượng nhất. 

Cùng với đó, địa phương này sẽ sớm quy hoạch lại khu vực chợ tôm giống và đặt máy xét nghiệm miễn phí để hỗ trợ người dân. Từ đầu năm đến nay, ngành chức năng Bạc Liêu đã phát hiện hơn 20 triệu con tôm giống nhập tỉnh chưa qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc. Tình trạng này không chỉ gây thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất của nông dân mà còn trực tiếp đe dọa đến sự phát triển bền vững của ngành tôm.

VTV
Đăng ngày 24/03/2018
BTS
Dịch bệnh

Xổ ký sinh trùng có ảnh hưởng đường ruột tôm?

Tôm bị ký sinh trùng đường ruột là một vấn đề thường xảy ra ở các ao nuôi tôm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, trưởng thành và năng suất của vụ nuôi.

Đường ruột tôm
• 10:42 08/04/2024

Nấm đồng tiền: Mối đe dọa đến sức khỏe tôm nuôi

Nấm đồng tiền hay còn gọi là nấm chân chó luôn là vấn đề thách thức đối với người nuôi tôm bởi loại này gây tổn thất không hề nhỏ cho ao tôm, khiến tôm dễ mắc phải nhiều bệnh và làm ảnh hưởng đến năng suất vụ nuôi.

Nấm đồng tiền
• 10:18 26/02/2024

Một số loài ký sinh trùng phổ biến ở tôm

Trong quá trình nuôi tôm luôn gặp phải các trường hợp tôm nhiễm bệnh mà chết dần. Trong đó, ký sinh trùng là một trong những nguyên nhân gây ra, đặc biệt là các loài nội ký sinh trùng. Cùng tìm hiểu qua đặc điểm của những loài ký sinh trùng dưới đây nhé!

Tôm
• 09:56 22/02/2024

Không nên chủ quan với các bệnh đường ruột trên tôm

Với sự phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là về tôm, việc thấu hiểu về đường ruột tôm mở ra cánh cửa cho những tiến bộ trong y học thủy sản và ứng dụng những công nghệ, kỹ thuật hiện đại trong việc cải thiện sản xuất và chất lượng tôm nuôi.

Tôm thẻ
• 09:43 19/02/2024

Bình Định: Tập huấn phòng chống dịch bệnh trong nuôi thủy sản

Sáng ngày 25.4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y ( Sở NN&PTNT Bình Định) phối hợp UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh thủy sản cho cán bộ phụ trách thủy sản và 40 hộ dân nuôi trồng thủy sản của 3 thôn Xuân Bình Nam, Hưng Lạc và Hưng Tân.

Ao nuôi tôm
• 10:07 26/04/2024

Một số loại lưới che nắng cho ao tôm tiết kiệm chi phí

Tại các tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long đang phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, siêu thâm canh, đem lại hiệu quả rõ ràng và mở ra hướng đi mới cho ngành nuôi tôm. Với đặc thù khí hậu nhiệt đới quanh năm tác động lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Do đó, việc tìm kiếm các phương pháp để che mát cho ao nuôi trở nên vô cùng quan trọng.

Ao tôm
• 10:07 26/04/2024

Ức chế vi khuẩn gây hại bằng axit hữu cơ

Một giải phải để hỗ trợ loại bỏ kháng sinh trong việc phòng bệnh cho vật nuôi chính là sử dụng axit hữu cơ cho nuôi trồng thủy sản hiện nay. Vậy các lợi ích mà axit hữu cơ mang lại chính là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Tép Bạc nhé!

Đĩa khuẩn
• 10:07 26/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 10:07 26/04/2024

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 10:07 26/04/2024