Bí ẩn ít người biết về cá mập

Cá mập thay khoảng 30.000 răng trong suốt cuộc đời, dạ dày cá mập là một kho phế tạp, trứng cá mập khổng lồ…

răng cá mập
Cá mập trung bình có 40-45 răng. Loài này có rất nhiều răng, nó thường thay khoảng 30.000 răng trong suốt cuộc đời.

cá mập không xương

Cá mập không có xương trong cơ thể. Cơ thể của nó chủ yếu được làm bằng sụn.  

xuất hiện trước khủng long

Cá mập xuất hiện ở Trái đất cách đây khoảng 200 triệu năm, trước cả khi loài khủng long xuất hiện. 

dạ dày cá mập

Dạ dày cá mập là một kho phế tạp. Giày, ghế, lọ sơn móng tay, trống, vỏ chai rượu vang… là một số các thứ kỳ lạ đã được tìm thấy trong dạ dày của cá mập trong những năm qua. Cá mập hổ là loài cá mập nguy hiểm thứ hai trên thế giới và đôi khi được gọi là "thùng rác của biển" bởi vì nó sẽ ăn bất cứ thứ gì.  

cá mập tấn công

Theo thống kê, khoảng 30 người chết trong các cuộc tấn công cá mập mỗi năm, có nghĩa là tỷ lệ chết vì cá mập của con người lớn hơn bị giết bởi ong chích, bị chết do sét đánh.  

sụn cá mập

Cá mập và ung thư. Các nhà khoa học đang nghiên cứu sụn cá mập để tìm ra phương pháp chữa trị cho bệnh ung thư ở con người bởi vì cá mập hiếm khi phát triển bệnh ung thư.  

cá mập bò

Cá mập bò có thể sống trong cả hai môi trường nước mặn và nước ngọt bằng cách cân bằng các chất trong máu.

cá bơi liên tục

Hầu hết các loài cá mập phải bơi liên tục để nước qua miệng và qua mang của nó, vì nó không có khả năng để bơm nước qua mang như phần lớn các loài cá. 

nhạy thính giác

Cá mập cực nhạy về thính giác. Một số loài cá mập có thể nghe thấy con mồi từ khoảng cách lên đến 3.000 feet (khoảng 914m). 

tai cá mập

Đừng tưởng cá mập không có tai. Tai cá mập nằm ở bên trong đầu của nó. 

Một loài cá mập cổ đại có tên là Carcharodon Megalodon có răng đo dài hơn 15cm (răng cá mập lớn nhất từng được tìm thấy), hàm đủ lớn để nuốt toàn bộ một chiếc xe.

Một loài cá mập cổ đại có tên là Carcharodon Megalodon có răng đo dài hơn 15cm (răng cá mập lớn nhất từng được tìm thấy), hàm đủ lớn để nuốt toàn bộ một chiếc xe. 

trứng cá mập

Trứng cá mập voi lớn nhất so với bất kỳ động vật trên đất liền hoặc trên biển nào. Trứng con cá mập voi lớn nhất trong lịch sử có đường kính 35cm. 

Theo L25/Kiến thức, 14/02/2014
Đăng ngày 16/02/2014
Lưu Thoa
Sinh học
Bình luận
avatar

Thị trường đang phát triển thúc đẩy nhu cầu về ngành nuôi trồng rong biển

Theo báo cáo mới, mặc dù nhiều người vẫn không chắc chắn về khả năng và tính lâu dài của việc chiết xuất carbon từ rong biển, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy carbon từ rong biển có tác động đến môi trường thấp hơn so với các sản phẩm truyền thống.

Rong biển
• 14:13 25/09/2023

Sự tương thích giữa chất xử lý nước và bộ lọc sinh học trong RAS

RAS (Recirculating Aquaculture System) là hệ thống nước tuần hoàn, là một mô hình tuy không mới nhưng lại được sử dụng rất phổ trong nuôi trồng thủy sản.

Hệ thống nuôi RAS
• 10:16 20/09/2023

Sông Mê Kông xuất hiện loài cá quý hiếm sau 40 năm biến mất

Một loài cá quý hiếm đặc hữu ở cao nguyên Tây Tạng (Trung Quốc) đã được phát hiện sau hơn 40 năm biến mất trong lưu vực sông Mê Kông.

Loài cá Pareuchiloglanis gracilicaudata
• 11:27 11/08/2023

Sứa mặt trăng chứa đựng nhiều tiềm năng cần được khám phá

Sứa mặt trăng được biết đến là loài sứa có khả năng tự chữa lành vết thương, mọc lại phần phụ bị đứt, tái sinh, đảo ngược quá trình lão hoá. Những năng lực kỳ lạ này trực tiếp giúp chúng sinh tồn hiệu quả, tuy nhiên những năng lực này vẫn chưa được khai thác và áp dụng chúng vào các nhu cầu của con người, đặt biệt là tiềm năng kiểm soát bệnh ung thư.

Sứa mặt trăng
• 10:02 07/07/2023

[MUA 1 SẢN PHẨM CŨNG FREESHIP] ENZYME TIÊU HÓA ALKACEL 20X - ENZYME ĐỘT PHÁT, TỐT CHO GAN RUỘT CỦA TÔM

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và tăng trưởng của tôm chính là hệ thống tiêu hóa.

Alkacel 20X
• 12:34 22/08/2024

[Miễn phí vận chuyển] PONDTOSS™ - Vi sinh mật độ cao từ Mỹ

Bạn đang muốn cải thiện chất lượng nước ao nuôi và giảm thiểu rủi ro bệnh tật cho tôm?

 PONDTOSS™
• 12:34 22/08/2024

Liệu người mua có thể ra yêu cầu cho người nuôi để tôm đạt các tiêu chí thị trường

Việc đáp ứng các tiêu chí thị trường ngày càng trở nên quan trọng đối với người nuôi. Người mua, bao gồm các nhà bán lẻ, nhà chế biến và thậm chí cả người tiêu dùng cuối cùng, ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng an toàn thực phẩm và tính bền vững trong sản xuất. Nhưng liệu người mua có quyền và khả năng đặt ra những yêu cầu cụ thể cho người nuôi tôm để tôm đạt các tiêu chí thị trường hay không?

Tôm thẻ chân trắng
• 12:34 22/08/2024

Ecuador: Quốc gia đi đầu trong nuôi tôm với phương pháp nuôi xanh

Ecuador, một quốc gia nhỏ bé tại Nam Mỹ, đã vươn lên trở thành cường quốc nuôi tôm hàng đầu thế giới. Điều gì đã giúp một đất nước có diện tích khiêm tốn này đạt được thành tựu to lớn như vậy?

Tôm sú
• 12:34 22/08/2024

Đánh enzyme vào buổi tối có cắt tảo được không?

Tảo xuất hiện trong ao là một hiện tượng rất thường xuyên đối với bà con nuôi tôm. Nhưng tảo có nhóm có lợi, có nhóm có hại và cần được loại bỏ khi hiện diện trong ao với mật độ cao. Bà con thường sử dụng enzyme cắt tảo để mang lại sự an toàn cho tôm, vậy cắt vào buổi nào là thích hợp. Cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết này.

Tảo
• 12:34 22/08/2024
Some text some message..