Bình Định: Hỗ trợ cá giống cho thanh niên lập nghiệp

Ngày 04/3/2024, tại xã Hoài Phú (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), Thị đoàn Hoài Nhơn và Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp phối hợp tổ chức trao tặng 10.000 con cá thát lát giống và lồng bè cho đoàn viên thanh niên để triển khai thực hiện mô hình nuôi cá thát lát cườm trong hồ chứa thủy lợi.

Trao tặng cá giống
Đại diện Thị đoàn và Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp trao giống cho đoàn viên thanh nhiên. Ảnh: Thị đoàn Hoài Nhơn

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm đồng hành, hỗ trợ cùng thanh niên trong lập nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên quê hương. 

Tham gia buổi trao tặng có người dân, đoàn viên thanh niên, các thành viên HTX Thanh niên Hoài Phú. Tại đây, cán bộ kỹ thuật Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp đã hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá thát lát cho thanh niên và người dân xã Hoài Phú từ cách chọn, thả giống, cho ăn, chăm sóc, vệ sinh, bảo vệ lồng nuôi và các biện pháp phòng trị bệnh trên cá thát lát. 

Cá giốngCá giống đảm bảo chất lượng cao, uy tín

Được biết, trong năm 2023, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã Hoài Nhơn đã triển khai nhiều mô hình nuôi thủy sản và bước đầu cho kết quả tích cực. Trong đó mô hình nuôi cá thát lát cườm đã được nhân rộng cho 2 hộ dân. Cá thát lát cườm có khả năng chống chịu bệnh tật tốt.

Trong quá trình chăm sóc thì chú trọng theo dõi nguồn thức ăn, chế độ sinh trưởng, khả năng thích ứng nguồn nước, chống chịu bệnh tật của con giống. Mặt khác, thường xuyên kiểm tra tốc độ sinh trưởng, môi trường nuôi để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Đăng ngày 09/03/2024
Tổng hợp

Các loài sinh vật sống ở thác nước: Đặc điểm và vai trò trong hệ sinh thái

Thác nước không chỉ là một kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn là môi trường sống phong phú của nhiều loài sinh vật đặc biệt.

Cá hồi
• 10:52 15/10/2024

Gấu nước: Một sinh vật bé nhỏ với sức sống mãnh liệt

Trong thế giới tự nhiên, không hiếm sinh vật có đời sống lâu dài; tuy nhiên, sinh vật biển có khả năng sinh tồn trong gần như mọi điều kiện môi trường như gấu nước thì thật sự rất hiếm hoi.

Bọ gấu nước
• 09:00 10/10/2024

Loài tảo biển mới đặc hữu của Việt Nam

Các chuyên gia của Việt Nam và Nga đã phát hiện và mô tả một loài tảo mới thuộc chi Mallomonas, phân ngành Ouradiotae (Chrysophyceae, Synurales) dựa trên các mẫu vật thu thập được từ sáu địa điểm thuộc bốn tỉnh của Việt Nam.

Mallomonas doanii sp. nov.
• 10:35 07/10/2024

Cá ngọc trai và chiếc “hầm trú ẩn” lạ kỳ

Thế giới đại dương không chỉ là phần không gian bí ẩn đối với con người mà những sinh vật biển với sở thích, tập tính quái dị cũng thu hút chúng ta tìm hiểu không kém. Chẳng hạn như câu chuyện “cộng sinh” kỳ lạ giữa cá ngọc trai và hải sâm dưới đây.

Cá ngọc trai
• 10:03 04/10/2024

Nhìn bọt có thể đoán được môi trường ao nuôi đang tốt hay xấu hay không?

Nhìn vào hiện tượng bọt trong ao nuôi tôm có thể cung cấp một số thông tin hữu ích về tình trạng môi trường nước, từ đó giúp người nuôi đánh giá xem môi trường ao đang ở trạng thái tốt hay xấu. Tuy nhiên, việc đánh giá này cần phải dựa vào các quan sát kỹ lưỡng và kết hợp với các yếu tố khác, vì hiện tượng bọt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra.

Bọt ao nuôi
• 09:55 18/10/2024

Thuật ngữ “chống bán phá giá” trong xuất khẩu tôm

Vào tháng 10 năm 2023, quan hệ xuất khẩu tôm giữa Indonesia và Hoa Kỳ đã trải qua căng thẳng do cáo buộc vi phạm chống bán phá giá do Hoa Kỳ đưa ra. Không chỉ Indonesia, cáo buộc này cũng ảnh hưởng đến các quốc gia khác như Ecuador, Việt Nam và Ấn Độ. Vậy, thuật ngữ chống bán phá giá trong xuất khẩu tôm chính xác là gì?

Tôm thẻ
• 09:55 18/10/2024

Nuôi thương phẩm cá điêu hồng trong lồng bè gắn liên kết tiêu thụ sản phẩm

Nhằm tận dụng tiềm năng dồi dào nguồn nước của các hồ chứa thủy lợi, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Nuôi lồng bè
• 09:55 18/10/2024

Mô hình nuôi ghép đang sốt trở lại

Mô hình nuôi ghép thủy sản đang trở lại mạnh mẽ nhờ khả năng tối ưu hoá diện tích canh tác và giảm thiểu rủi ro trong nuôi trồng thủy sản.

Nuôi ghép
• 09:55 18/10/2024

Xóa đói giảm nghèo bằng ba ba núi

Xóa đói giảm nghèo bằng nuôi ba ba núi (còn gọi là ba ba đá hoặc ba ba rừng) là một mô hình kinh tế đầy tiềm năng ở nhiều vùng nông thôn và miền núi Việt Nam. Đây là loài ba ba được ưa chuộng vì giá trị kinh tế cao nhờ thịt ngon, bổ dưỡng, và được sử dụng trong y học cổ truyền. Việc nuôi ba ba núi không chỉ giúp tăng thu nhập cho các hộ gia đình mà còn tạo ra cơ hội việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế bền vững.

Baba núi
• 09:55 18/10/2024
Some text some message..