Bình Định: Truyền thông kiến thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Sáng 5/5, tại phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP Bình Định tổ chức truyền thông công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo năm 2023.

Buổi truyền thông
Quang cảnh buổi truyền thông. Ảnh: ĐP

Tại buổi tuyên truyền, hơn 100 cán bộ Hội Nông dân cấp xã, chi, tổ Hội, các chủ tàu, thuyền trưởng, thuyền viên và gia đình có người thân đi biển đánh bắt xa bờ đã được báo cáo viên BĐBP tỉnh Bình Định hướng dẫn chi tiết về Luật biển Việt Nam; Luật Thủy sản, Nghị định 42 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản cùng Chỉ thị 45 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. 

Bên cạnh đó, các báo cáo viên cũng thông tin kết quả triển khai thực hiện tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 8 (khóa XII) về "Chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" và các văn bản hướng dẫn của Trung ương và tỉnh liên quan đến vấn đề biển, đảo Việt Nam; Các chính sách của Nhà nước đối với ngư dân bám biển hoạt động khai thác hải sản, tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo; không vi phạm vùng biển nước ngoài; cung cấp thông tin giúp nông, ngư dân neo đậu tàu thuyền, phòng tránh bão, lũ, tìm kiếm cứu nạn... 

Buổi tuyên truyền đã nâng cao nhận thức về biển, đảo cho cán bộ, hội viên cũng như ngư dân và gia đình ngư dân hành nghề đánh bắt trên biển từ đó nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với các đội tượng có hành vi xâm phạm chủ quyền, biển đảo, xâm phạm vùng biển nước ngoài; các đường dây, đối tượng môi giới, tổ chức đưa tàu cá ra nước ngoài đánh bắt, khai thác thủy, hải sản trái phép, kết hợp đánh bắt, làm ăn, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Triển khai thực hiện đợt cao điểm 180 ngày ra quân, giải quyết dứt điểm khai thác bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tuyên truyền các chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân cũng đã ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia hoạt động quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, vùng biển, đảo của Tổ quốc. 

Đăng ngày 12/05/2023
Ái Trinh @ai-trinh
Nông thôn

Thả giống thực hiện mô hình nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Thực hiện Chương trình Khuyến nông năm 2024, Trung tâm Khuyến nông Bình Định đã triển khai mô hình Nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc trên ao nuôi diện tích 1.000 m2 của ông Phạm Xuân Phương, thôn Đức Phổ 1, xã Cát Minh, huyện Phù Cát, Bình Định

Thả tôm giống
• 08:00 29/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 11:29 19/04/2024

Chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Sáng ngày 12/4, tại xã Cát Minh (huyện Phù Cát), Trung tâm Khuyến nông Bình Định phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phù Cát tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc cho 20 hộ nuôi tôm trên địa bàn xã.

Tập huẩn
• 09:50 17/04/2024

Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản

Sáng ngày 05/4, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho các hộ dân trên địa bàn các huyện Phù Mỹ và Tuy Phước để chuẩn bị công tác triển khai thực hiện các mô hình trong năm 2024.

Hộ dân
• 21:22 06/04/2024

Thả giống thực hiện mô hình nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Thực hiện Chương trình Khuyến nông năm 2024, Trung tâm Khuyến nông Bình Định đã triển khai mô hình Nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc trên ao nuôi diện tích 1.000 m2 của ông Phạm Xuân Phương, thôn Đức Phổ 1, xã Cát Minh, huyện Phù Cát, Bình Định

Thả tôm giống
• 13:28 29/04/2024

Săn lùng loài ốc “ hoàng hậu” với giá đắt đỏ

Những năm gần đây, ốc hoàng hậu khá nổi tiếng bởi thịt thơm ngon, được giới nhà giàu săn lùng mua dù có giá đắt đỏ lên tới hàng triệu đồng. Tuy vậy chúng cũng khá khan hiếm, muốn thưởng thức loại ốc nữ hoàng này, khách thường phải đặt trước.

Ốc hoàng hậu
• 13:28 29/04/2024

Nên chọn loại quạt nước nào cho ao nuôi tôm?

Chất lượng nước luôn là mối quan tâm hàng đầu trong ngành nuôi trồng thủy sản nhất là nuôi tôm thâm canh. Trong đó, nồng độ oxy hòa tan (DO) đóng vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo môi trường sống lý tưởng cho tôm cá.

Ao tôm
• 13:28 29/04/2024

Ảnh hưởng khi độ mặn thay đổi lên sự phát triển của tôm

Trong nuôi tôm, độ mặn đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hiệu suất sản xuất, đặc biệt trong giai đoạn đặc biệt là trong giai đoạn nuôi tôm giống, sự thay đổi đột ngột về độ mặn có thể ảnh hưởng đáng kể đến quá trình tồn tại, sinh trưởng, phát triển và duy trì các chức năng sinh học của tôm. Do đó, cần phải xác định ngưỡng độ mặn trong phạm vi phù hợp để đảm bảo sự phát triển của tôm. Qua bài viết này, Tép Bạc sẽ điểm tầm quan trọng của độ mặn và mức độ ảnh hưởng khi độ mặn thay đổi trong ao tôm.

Đo độ mặn
• 13:28 29/04/2024

Tối ưu hiệu quả nuôi trồng với Chlorine AQUA - ORG cùng Plasma

Trong nuôi trồng thủy sản, việc duy trì môi trường nước đảm bảo sạch, loại bỏ các mầm bệnh ngoại lai, tảo độc,… là yếu tố được người nuôi lưu ý hàng đầu. Từ trước đến nay, người nuôi vẫn có nhiều phương pháp khác nhau để giải quyết vấn đề này. Trong số đó, sử dụng Chlorine vẫn được xem là lựa chọn tối ưu về hiệu quả và chi phí và được áp dụng nhiều nhất.

Chlorine AQUA - ORG
• 13:28 29/04/2024