Cà Mau: Bức xúc nạn trộm tôm

Việc kẻ trộm vào vuông nuôi tôm của người dân đặt lú, hay đổ lú không còn là chuyện mới mẻ trên địa bàn huyện Đầm Dơi (Cà Mau). Đây là nỗi bức xúc của người dân.

tôm

Hơn hai năm qua, ông Võ Văn Lý và Lê Văn Mười, ở ấp Mương Điều B, xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, lúc nào cũng phập phồng lo sợ kẻ trộm vào vuông tôm của mình đặt lú và đổ lú. Mặc dù đã bố trí canh giữ nhưng kẻ trộm rất tinh vi, ông Lý, ông Mười không thể nào bắt được.

Không riêng gì ở ấp Mương Điều, mà ở ấp Bến Bào, xã Quách Phẩm Bắc; ấp Xóm Mới, xã Quách Phẩm; ấp Chà Là, xã Trần Phán; ấp Tân Thành, xã Tân Duyệt, cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Ông Trần Ngọc Hòa, Phó trưởng Công an xã Tân Duyệt, cho biết, Công an xã quyết tâm xóa sổ băng nhóm trộm cắp này để bà con nhân dân yên tâm lao động sản xuất.

Nhiều lần phát hiện vuông tôm của mình bị kẻ trộm vào đổ lú bắt tôm, cũng nghi vấn đối tượng nhưng không tài nào tóm được kẻ trộm. Bà Ngô Thị Hoàng, ở ấp Tân Thành, xã Tân Duyệt, bức xúc: “Tôi bị trộm đổ lú rất nhiều nhưng không tài nào bắt được. Không hiểu sao khi mình đặt lú vừa vào nhà nghỉ ngơi hay đi đâu chúng đều biết. Vì không bắt tại tay nên không dám nói, chỉ nghi những người không đất ăn chơi lêu lổng lại có tôm, cua bán, còn những người làm lụng quần quật như chúng tôi thì phục vụ cho kẻ trộm”.

Bao đêm ngày vất vả canh giữ, cuối cùng gia đình bà Hoàng cũng bắt được kẻ gian đổ lú bắt tôm của gia đình bà. Đó là Lâm Như Ý, ở ấp Tân Thành, xã Tân Duyệt.

Ông Trần Ngọc Hòa, Phó trưởng Công an xã Tân Duyệt, cho biết, bước đầu khai thác điều tra, Lâm Như Ý quanh co chạy tội, nhưng bằng nhiều biện pháp khai thác, sau 8 giờ hắn đã cúi đầu thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

Từ tang vật thu được gần 6 kg tôm, lực lượng công an đã xử phạt hành chính Lâm Như Ý 2 triệu đồng, không truy cứu trách nhiệm hình sự, buộc trả toàn bộ số tôm cho chị Ngô Thị Hoàng.

Việc tóm được kẻ trộm ở ấp Tân Thành, xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi cho thấy sự kiên quyết của gia đình, sự đồng tình phát hiện và đấu tranh phòng, chống tội phạm của nhân dân, sự quan tâm của các ngành, các cấp, đặc biệt là ngành công an.

Đăng ngày 16/04/2012
Theo báo cà mau 13/04/2012
Nông thôn

Tăng cường quản lý nuôi cá lồng bè trên các hồ chứa nước ngọt

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện tượng El Nino kéo dài từ năm 2023 đến hết tháng 4/2024 làm mực nước trên các sông, hồ giảm mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động nuôi thuỷ sản lồng bè.

Nuôi lồng bè
• 08:00 01/05/2024

Thả giống thực hiện mô hình nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Thực hiện Chương trình Khuyến nông năm 2024, Trung tâm Khuyến nông Bình Định đã triển khai mô hình Nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc trên ao nuôi diện tích 1.000 m2 của ông Phạm Xuân Phương, thôn Đức Phổ 1, xã Cát Minh, huyện Phù Cát, Bình Định

Thả tôm giống
• 08:00 29/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 11:29 19/04/2024

Chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Sáng ngày 12/4, tại xã Cát Minh (huyện Phù Cát), Trung tâm Khuyến nông Bình Định phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phù Cát tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc cho 20 hộ nuôi tôm trên địa bàn xã.

Tập huẩn
• 09:50 17/04/2024

Các yếu tố ảnh hưởng đến tảo xâm chiếm ở ao nuôi

Trong ngành nuôi thủy sản, đặc biệt là ngành nuôi tôm, tảo đóng vai trò quan trọng như một nguồn dinh dưỡng và oxy hòa tan trong ao nuôi tôm. Chúng cung cấp dưỡng chất cho các loài động vật thủy sản và giúp duy trì môi trường sống lý tưởng.

Tảo
• 10:12 07/05/2024

Tôm đông lạnh có còn giữ nguyên chất dinh dưỡng vốn có?

Ngày này, các loại thực phẩm đông lạnh đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng, đặc biệt đối với các loài thủy hải sản. Vậy tôm đã đông lạnh có còn giữ được các chất dinh dưỡng cũng như an toàn cho sức khỏe con người hay không? Cùng Tép Bạc tìm hiểu chúng ngay dưới bài viết dưới đây nhé!

Tôm sú
• 10:12 07/05/2024

Tại sao tôm thẻ chân trắng lại được lựa chọn nuôi nhiều nhất

Ngày nay, việc nuôi tôm thẻ chân trắng đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ bởi giá trị kinh tế cao của loài tôm này, mà còn do thời gian nuôi ngắn và khả năng chịu đựng với độ mặn cao, mở ra cơ hội phát triển mô hình nuôi tôm thẻ với quy mô và chuyên môn ngày càng tốt hơn. Vậy tại sao tôm thẻ chân trắng lại được lựa chọn nuôi nhiều nhất?

Nuôi tôm thẻ chân trắng
• 10:12 07/05/2024

Tình hình tôm chết sớm nghi bệnh mờ đục trên ấu trùng tôm thẻ (TPD)

Theo ghi nhận từ Sở Nông nghiệp và PTNT về việc rà soát, nắm thông tin tình hình tôm nuôi chết sớm nghi do bệnh TPD và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tôm thẻ
• 10:12 07/05/2024

Tăng cường quản lý nuôi trồng thủy sản trên biển

Theo dự báo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện tượng El Nino kéo dài từ năm 2023 sẽ duy trì đến tháng 4/2024, sau El Nino suy yếu và có khả năng chuyển sang La Nina vào cuối năm 2024. Vì vậy, hiện tượng nắng nóng tại khu vực Nam Trung Bộ nhiều khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm.

Nuôi trồng thủy sản
• 10:12 07/05/2024