Cà Mau: Diện tích nuôi cá bổi tăng trở lại

Cà Mau: Diện tích nuôi cá bổi tăng trở lại; Bình Định: Giống Cá chua xuất hiện nhiều ở đầm Đề Gi; Bạc Liêu: người nuôi tôm phấn khởi vì có điện; Thừa Thiên Huế: Cần tăng cường bảo vệ thủy sản mùa nắng nóng là những tin vắn địa phương đáng chú ý trong tuần.

Cà Mau: Diện tích nuôi cá bổi tăng trở lại
Người dân cấp nước bảo vệ thủy sản mùa nóng
Cà Mau: Diện tích nuôi cá bổi tăng trở lại

Do vụ mùa vừa qua người nuôi cá bổi được giá nên vụ mùa năm nay diện tích nuôi cá bổi ở huyện Trần Văn Thời bắt đầu tăng trở lại. Theo nhận định của người dân, giá cá bổi thương phẩm năm nay tương đương so với năm trước, khoảng 45.000 đến 50.000 đồng/kg (loại 8 con/kg) nên bà con yên tâm sản xuất.

Hiện tại, trên địa bàn huyện Trần Văn Thời có 90 ha ao đầm nuôi cá bổi công nghiệp, tăng gần 20 ha so với năm trước. Từ đầu mùa vụ đến nay, thời tiết khá ổn định nên nông dân gặp thuận lợi trong quá trình nuôi. Một số hộ thả con giống sớm, sắp đến kỳ thu hoạch.

Bình Định: Giống Cá chua xuất hiện nhiều ở đầm Đề Gi

Năm nay, cá chua giống xuất hiện muộn khoảng 6 - 7 tuần so với mọi năm. Từ ngày 19.7 đến nay, cá chua giống xuất hiện rất nhiều ở đầm Đề Gi, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát. Người dân ven đầm tập trung bắt bán cho các chủ hồ nuôi thủy sản.

Hiện mỗi ngày có vài trăm ngư dân sống ven đầm Đề Gi, thuộc các xã: Cát Khánh, Cát Minh (Phù Cát) và xã Mỹ Thành, Mỹ Cát, Mỹ Thọ (Phù Mỹ) đi vớt cá chua giống. Mỗi người có thể bắt được khoảng 100 - 500 con/ngày, cá biệt có một số người thành thạo bắt được tới cả nghìn con. Giá cá chua giống hiện ở mức 800 - 1.000 đồng/con.

Thừa Thiên Huế: Cần tăng cường bảo vệ thủy sản mùa nắng nóng

Hiện nay, nhiệt độ và độ trong của vùng đầm phá khá cao, một số điểm vượt quá giới hạn cho phép nuôi trồng thủy sản (NTTS).

Bên cạnh đó có 3/10 điểm quan trắc có chỉ tiêu PO43- đạt giá trị 0,1 - 0,2 mg/l- nằm trong giới hạn cho phép và 1/10 điểm đạt giá trị 0,3 mg/l vượt quá giới hạn cho phép của vùng nước cấp cho NTTS. Có 1 điểm đạt giá trị 0,8 mg/l, gấp 1,6 lần so với giới hạn cho phép của vùng nước thải trong NTTS và gấp 2,7 lần so với giới hạn cho phép của vùng nước cấp cho NTTS.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, thời tiết trong thời gian đến vẫn có khả năng còn nắng nóng nên bà con nuôi cá lồng trên các sông cần có biện pháp chủ động tăng cường ôxy và chống nóng cho cá nuôi (giảm lượng thức ăn, bổ sung Vitamin C…).

Bạc Liêu: người nuôi tôm phấn khởi vì có điện

Việc thiếu hụt nguồn điện trầm trọng gây ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất của người dân tại huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, hiện tình trạng này đã được giải quyết. Ngành điện địa phương đã đấu nối, nâng cấp từ hệ thống điện 1 pha lên 3 pha, đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn điện cho bà con nuôi tôm. 

Trước đó, do thiếu hụt nguồn điện nên người dân tại khu vực này thường xuyên bị cháy mô tơ điện, làm gia tăng chi phí sản xuất của bà con. Ngành điện tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện toàn tỉnh còn đến 2.000 hộ dân phải dùng điện câu đuôi để sinh hoạt và sản xuất. Từ nay đến cuối năm, ngành sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hệ thống lưới điện ở những vùng cấp thiết.

Đăng ngày 25/07/2019
TH
Tổng hợp

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 10:48 28/03/2024

Biển sắc màu: Top các sinh vật có vẻ ngoài rực rỡ nhất đại dương

Đại dương sâu thẳm luôn chứa đựng nhiều điều bí ẩn và những sinh vật biển xinh đẹp, thu hút con người quan tâm và tìm hiểu về chúng bởi vè ngoài sinh động và sặc sỡ. Hãy cùng chiêm ngưỡng những sinh vật biển có vẻ đẹp rực rỡ nhất đại đương.

Đại dương
• 10:38 27/03/2024

Tìm hiểu hiện tượng vi sinh nở hoa trong bể cá

Vi sinh nở hoa, hay còn gọi là bùng vi sinh, là hiện tượng xảy ra khi số lượng vi khuẩn trong nước tăng đột biến, dẫn đến nước bị đục như nước vo gạo. Hiện tượng này thường gặp trong bể cá thủy sinh và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của cá và các sinh vật khác trong bể.

Bể cá cảnh
• 10:06 26/03/2024

Nuôi kết hợp cá chạch lấu với cá heo đuôi đỏ mạng lại lợi nhuận cao

Mô hình nuôi cá chạch lấu kết hợp với cá heo đuôi đỏ trong bể cá lót bạt đặt trong vườn xoài đã mang về nguồn thu nhập hàng tỷ đồng mỗi vụ cho người nông dân ở Đồng Tháp.

Cá chạch lấu
• 09:00 19/03/2024

Bạc Liêu: Tiến độ xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Tép Bạc đã phản ánh, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu đứng đầu cả nước về sản lượng tôm nước lợ và kim ngạch xuất khẩu nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao. Bạn đọc muốn biết thêm tiến độ đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm nổi tiếng ở Bạc Liêu nên xin cung cấp thêm thông tin.

Khu nuôi tôm công nghệ cao
• 07:20 29/03/2024

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 07:20 29/03/2024

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 07:20 29/03/2024

Biện pháp hạ phèn hiệu quả nhanh chóng

Chắc chắn rằng việc ao nuôi bị nhiễm phèn không còn là điều quá xa lạ đối với những người nuôi trồng thủy sản. Phèn xuất hiện trong ao nuôi tôm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và sản lượng của vụ nuôi.

Ao nuôi tôm bị nhiễm phèn
• 07:20 29/03/2024

Tôm đang trong ao bị thối đuôi: Nguyên nhân và cách điều trị

Tôm bị thối đuôi là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở tôm, đặc biệt là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Bệnh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận của người nuôi.

Tôm thẻ thương phẩm
• 07:20 29/03/2024