Các cơ sở chế biến thực phẩm chưa chuẩn bị tốt để đáp ứng FSMA

Theo điều tra mới đây của Công ty phần mềm iRely, nhiều cơ sở chế biến đồ uống và thực phẩm chưa chuẩn bị tốt để đáp ứng yêu cầu xây dựng cơ sở dữ liệu của công ty, được quy định trong Đạo luật Hiện đại hóa An toàn thực phẩm (FSMA).

chế biến, thực phẩm
Ảnh minh họa

Điều tra cho thấy 76% số cơ sở không có kế hoạch tuyển dụng thêm đội ngũ nhân viên để đáp ứng những yêu cầu mới; 45% cho biết đã lưu trữ dữ liệu thông qua bảng tính spreadsheet hay những quy trình thủ công khác để quản lý về truy xuất nguồn gốc, chất lượng và lưu kho. Có 71% số cơ sở cho rằng FSMA đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất của họ nhưng không nêu được cụ thể quy định nào tác động tới họ nhiều nhất.

Nhiều công ty thậm chí không nhận thức được rằng họ phải đăng ký lại cơ sở sản xuất với FDA. FDA ước tính phải chi tới 13.000 USD/cơ sở để giúp nâng cấp hoạt động, đáp ứng được những hướng dẫn về HACCP theo quy định của FSMA. Tuy nhiên, có đến 45% số cơ sở được hỏi cho biết quy định FSMA không ảnh hưởng tới kế hoạch và ngân sách của họ trong năm 2013 do chưa xem hướng dẫn của FSMA.

Theo FSMA, nhiều cơ sở sản xuất phải nâng cấp công tác lưu trữ dữ liệu về hoạt động để tuân thủ quy định mới. Tuy nhiên 76% số cơ sở được hỏi không có kế hoạch nào cho việc này và cho rằng hệ thống dữ liệu hiện có của họ đã đáp ứng được yêu cầu.

Với tình hình này, FDA cần phải nỗ lực hơn để nâng cao nhận thức của các công ty về quy định mới.

Theo foodnavigator-usa.com
Đăng ngày 20/04/2013
Chế biến

Bí quyết nấu tôm ngon: 4 sai lầm phổ biến phải tránh

Tôm là một loại hải sản phổ biến và rất được yêu thích trong ẩm thực. Tuy nhiên, để chế biến tôm ngon và giữ được hương vị tự nhiên, có một số lưu ý quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua:

Chế biến tôm thẻ
• 09:46 04/10/2024

Cách nhận biết tôm đông lạnh tươi ngon và chất lượng cao

Trong bữa ăn gia đình, tôm đông lạnh đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại hương vị tươi ngon, mới lạ cho bữa ăn.

Tôm đông lạnh
• 11:41 04/09/2024

Một số hình thức tôm xuất khẩu (đông lạnh, lột vỏ, chế biến,...)

Ngành công nghiệp xuất khẩu tôm đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thủy sản toàn cầu, đặc biệt là tại Việt Nam.

Tôm đông lạnh
• 10:32 25/07/2024

Cách chọn cá tra đảm bảo tươi ngon

Cá tra là loại “vua cá xuất nhập khẩu” của Việt Nam nhờ vào hương vị thơm ngon và cực kỳ dinh dưỡng. Không chỉ người nước ngoài mà ngay cả Việt Nam ta cũng cực kỳ ưa chuộng loại cá này, vậy làm thế nào để chọn được cá tra luôn tươi ngon? Hãy cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cá tra
• 10:45 02/01/2024

Nuôi cá chạch lấu mang lại giá trị kinh tế cao

Trong những năm gần đây, ngành nuôi trồng thủy sản đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, không chỉ mang lại nguồn thu nhập lớn cho người nông dân mà còn góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Cá chạch lấu
• 21:19 26/10/2024

Phấn đấu ương dưỡng giống cá tra hao hụt dưới 85%

Ương dưỡng giống cá tra hiện nay, tỷ lệ hao hụt trên 90% và Cục Thủy sản đặt mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới giảm xuống dưới 85%, tỷ lệ cá sống đạt 15-20%.

Cá tra giống
• 21:19 26/10/2024

Tối ưu việc cho ăn giúp giảm hao hụt thức ăn khi nuôi tôm

Thức ăn trong nuôi tôm là yếu tố quan trọng quyết định sự tăng trưởng của tôm. Ngoài ra, chi phí thức ăn cũng chiếm phần lớn lượng vốn mà người nuôi bỏ ra. Chi phí này ảnh hưởng khá lớn đến năng suất và hiệu quả nuôi.

Cho tôm ăn
• 21:19 26/10/2024

Một số cách hạn chế tiếp xúc điện nguy hiểm ở ao tôm khi có mưa

Trong nuôi tôm, an toàn điện luôn là một yếu tố quan trọng, đặc biệt khi mưa gió xuất hiện, làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố về điện. Do các thiết bị điện thường được sử dụng quanh ao tôm như hệ thống sục khí, máy bơm nước hay đèn chiếu sáng, người nuôi cần biết cách hạn chế tối đa rủi ro tiếp xúc với điện.

An toàn điện
• 21:19 26/10/2024

Nuôi nước trước, nuôi tôm sau: Bí quyết giúp tăng hiệu quả trong nuôi tôm

Chuẩn bị và quản lý nguồn nước trước khi thả tôm vào ao là một yếu tố vô cùng quan trọng, thậm chí có thể nói là yếu tố quyết định đến sự thành bại của vụ nuôi. Câu nói “nuôi nước trước, nuôi tôm sau” đã trở thành kim chỉ nam cho nhiều người nuôi tôm thành công.

Tôm thẻ
• 21:19 26/10/2024
Some text some message..