Chất diệt khuẩn an toàn thân thiện với môi trường đến 95%

Người ta nói nuôi thủy sản là nuôi nước. Môi trường nước có sạch thì thủy sản nuôi ở dưới mới sống tốt và lớn lên được. Vậy mới nói khâu diệt khuẩn khử trùng ao là rất quan trọng.

chất diệt khuẩn
Dùng chất diệt khuẩn an toàn để môi trường nước ao nuôi sạch và lành với động vật thủy sản.

Diệt khuẩn quan trọng như thế nào trong nuôi thủy sản?

Trước khi thả giống thì phải diệt khuẩn để diệt những mầm bệnh của vụ nuôi trước còn sót lại trong nước. Trong khi đang nuôi, định kỳ cũng phải đánh diệt khuẩn khoảng 2 tuần 1 lần để ao không quá dơ, làm tăng nguy cơ thủy sản mắc bệnh. Đến lúc tôm cá nuôi mắc bệnh rồi, cũng cần đánh diệt khuẩn cái rồi tính gì tính. Vì dùng thường xuyên như vậy nên phải sử dụng loại diệt khuẩn nào mà vừa có hiệu quả cao, vừa an toàn và vừa phải phân hủy nhanh trong ao nữa. Đó chính là Glutaraldehyde.

Glutaraldehyde là gì?

Glutaraldehyde còn có những tên là Cidex, Glutaral, và một số tên khác nữa. Đây là một chất khử trùng cũng như là một loại dược phẩm được sử dụng khá nhiều dưới dạng dung dịch. Chất này được đưa vào sử dụng trong rộng rãi trong thủy sản từ năm 1960, thuộc nhóm các loại thuốc diệt khuẩn hiệu quả và an toàn nhất.

Glutaraldehyde (C5H8O2) là chất hữu cơ không màu, có mùi cay nồng. Là một chất diệt khuẩn phổ rộng với khả năng giết chết tế bào rất là nhanh. Khi tiếp xúc với vi sinh vật, nhóm carboxyl (C=O) của glutaraldehyde sẽ tương tác với các thành phần của tế bào, làm ngưng trệ các quá trình tổng hợp và làm bất hoạt chúng. 

Glutaraldehyde

Glutaraldehyde có thể dùng tốt trong nuôi tôm, cá, lươn, ếch. Đây là kẻ thù của nấm trên lươn, giảm lở loét do vi khuẩn trên ếch. Diệt khuẩn, diệt nấm hiệu quả trong ao cá, vuông tôm. Ngoài ra còn có tác dụng làm sạch khuẩn trên bể thiết bị, dụng cụ nuôi để hạn chế lây lan dịch bệnh.

Tại sao nên dùng Gluta S?

Gluta S chứa hoạt chất glutaraldehyde có thể khống chế sự phát triển của cả vi khuẩn gram âm và gram dương, tảo, nấm và rất nhạy với virus trong nước. Đặc biệt là diệt luôn cả bào tử của vi sinh vật - những thứ rất cứng đầu.

Gluta S là thuốc diệt khuẩn an toàn, thân thiện với môi trường. Do nó có khả năng tự hủy sinh học nhanh tới 95% (đặc biệt là trong môi trường nước ngọt <5mg/l), nên không gây ra tích lũy sinh học trong cơ thể thủy sản. Hơn nữa, hoạt chất này cũng ít bị hấp thu vào bùn đáy để tích lũy gây độc cho tôm cá. Gluta S dạng dung dịch dễ sử dụng, không ảnh hưởng đến vật nuôi nếu sử dụng đúng theo liều lượng hướng dẫn. Đặc biệt lưu ý, Gluta S đạt hiệu quả tốt khi ở pH 8, nếu pH>9 thì khả năng xử lý của nó không cao.

gluta S

Tuy nhiên, không được dùng với nồng độ quá cao, vì nó vẫn có thể gây độc với cá, giáp xác, tảo. Do khả năng hòa tan trong nước ngọt tốt nên sẽ ít độc hơn khi sử dụng với cá nước ngọt. Cũng là chất sát trùng nên khi nồng độ quá lớn cũng có thể gây ảnh hưởng đến người tiếp xúc. Vì vậy khi dùng phải có phương tiện bảo hộ lao động, tránh tiếp xúc trực tiếp với nó. Để xử lý dư lượng của glutaraldehyde trong nước trước khi thải ra ngoài nên sử dụng NaHSO3

Kết luận

Với hoạt chất là glutaraldehyde, Gluta S hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các mô hình nuôi cá nước ngọt, ao nuôi tôm và các trại lươn, ếch. Sử dụng Gluta S ngoài khả năng diệt khuẩn, còn cải thiện chất lượng nước, giảm bớt rong tảo trong ao nuôi, mang lại một môi trường sinh thái ổn định cho sự phát triển của các loài thủy sản.

Để tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm Gluta S, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Sinh Hóa An Bình

Website: http://www.anbinhbio.com/

Hotline: 09 1800 9102

Đăng ngày 10/11/2021
Phòng kỹ thuật An Bình
Doanh nghiệp

Thừa Thiên - Huế: Đầm phá ô nhiễm, dân kêu trời

Hàng ngàn hộ dân ở 33 xã, phường, thị trấn sống dựa vào đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (tỉnh Thừa Thiên - Huế), đang khốn khổ vì nguồn nước ô nhiễm nghiêm trọng.

Ô nhiễm đầm phá ở Thừa Thiên - Huế
• 14:32 14/03/2023

Yên Bái: Thả hơn 30 nghìn cá giống xuống hồ Thác Bà trong ngày ông Công, ông Táo

Ngày 14/1, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tổ chức thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ Thác Bà năm 2023 gắn với phong tục thả cá chép ngày 23 tháng Chạp.

Thả cá
• 12:02 19/01/2023

Xuất hiện pin làm từ vỏ cua, có thể tái chế 1000 lần

Các nhà khoa học đã phát minh ra một loại pin được làm từ vỏ cua, dễ phân hủy hơn nhiều so với pin lithium-ion.

Pin làm từ vỏ cua
• 09:46 12/01/2023

Túi đựng rác thải nhựa chuyên dùng trên tàu cá

Tiến sỹ Trần Văn Vinh (SN 1968, quê xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định), chuyên ngành Quản lý và khai thác thủy sản, hiện là Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định).

Tàu cá
• 09:46 11/01/2023

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Bật mí những ưu điểm vượt trội khi xem giá thủy sản tại Farmext App

Hiểu được nỗi lo của người nuôi tôm về biến động giá cả hằng ngày, Farmext App cung cấp giải pháp cập nhật thông tin giá cả đa dạng, đầy đủ cho tất cả các loài thủy hải sản trên khắp các tỉnh thành.

Xem giá tại Farmext
• 08:00 10/04/2024

Gian hàng Tép Bạc truyền tải thông điệp hay nhất VietShrimp 2024

Vừa qua, hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 (VietShrimp 2024) tại Cà Mau đã thành công ngoài mong đợi. Trước khi bế mạc, chiều 21/3, Ban Tổ chức đã trao giải cho 7 gian hàng ấn tượng nhất ở 7 hạng mục.

Tép Bạc được trao giải
• 11:37 27/03/2024

GROBEST Việt Nam ghi dấu tại VietShrimp 2024 với mô hình nuôi tôm công nghệ cao và giải pháp dinh dưỡng toàn diện

Tham dự VietShrimp 2024, Grobest Việt Nam mang đến loạt giải pháp đột phá như mô hình nuôi tôm công nghệ cao và các sản phẩm dinh dưỡng toàn diện nhằm giúp các hộ nuôi giảm chi phí sản xuất trên 1 kg tôm, hướng đến những mùa vụ ““Năng suất cao – Chi phí thấp””.

Grobest
• 10:00 25/03/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 08:23 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 08:23 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 08:23 20/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 08:23 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 08:23 20/04/2024